Nhà nở hậu là gì? Ý nghĩa phong thủy của nhà nở hậu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-11-2019, 15:33 | Kiến thức / Phong thuỷ

Nhiều người khi đi mua đất hoặc mua nhà thường hay quan tâm đến mảnh đất hay nhà nở hậu không? Nhưng vẫn có nhiều người vẫn chưa biết nhà nở hậu là gì và nở hậu hay tóp hậu thì có ảnh hưởng gì đến yếu tố phong thủy hay không?

Nhà nở hậu là gì?

Không ít người thắc mắc nhà nở hậu là gì? Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ nhất, để các bạn hiểu được thế nào là nhà nở hậu.

Nhà nở hậu có nghĩa là phần diện tích tiếp xúc với đường lớn hẹp hơn phần diện tích ở phía sau. Nói một cách dễ hiểu hơn thì ngôi nhà đó cấu trúc nhỏ ở trên và to dần ở phần sau. Người ta vẫn thường hay so sánh nhà nở hậu giống như một chiếc bình hồ lô hoặc một chiếc phễu, càng về sau thì diện tích càng phình ra.

Nhà nở hậu là gì? Ý nghĩa phong thủy của nhà nở hậu
Nhà nở hậu luôn được săn lùng vì phong thủy tốt

Như vậy các bạn đã hiểu được thế nào là nhà nở hậu và nếu những ai đang có nhu cầu mua bán nhà hoặc mua đất thì cũng đừng bỏ qua yếu tố này nhé. Vì nhà nở hậu có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt, rất nhiều người chuyên kinh doanh hoặc chuyên buôn bán bất động sản đang săn lùng nhà đất nở hậu. Vậy tóm lại, nhà nở hậu có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Ý nghĩa phong thủy của nhà nở hậu

Từ rất lâu quan điểm về nhà nở hậu trở thành tiêu chuẩn chọn mua nhà đất, đặc biệt đối với chuyên gia bất động sản thì yếu tố này rất được chú trọng vì nó ảnh hưởng đến tài vận cho ngôi nhà đó. Theo như ông bà ta thì những ngôi nhà nở hậu sẽ tích tụ rất nhiều tài vận, may mắn. Nói một cách dễ hiểu hơn thì may mắn theo phần miệng bình hồ lô vào bên trong, phần bầu ở dưới tích tụ mọi may mắn vào đây. Như vậy những ai sở hữu được ngôi nhà nở hậu thì đồng nghĩa với việc gia chủ đó gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Đối với những ngôi nhà nở hậu cực kỳ được giá và thu hút rất nhiều người mua, bởi vì ai cũng muốn sở hữu. Chính vì thế mà những ngôi nhà nở hậu rất khan hiếm, nếu muốn sở hữu có thể mua đất nở hậu sau đó xây nhà sẽ được như ý muốn.

Trái ngược với nhà nở hậu là nhà thóp hậu, nhà thóp hậu có nghĩa là diện tích tiếp xúc với mặt tiền đường lớn nhưng càng vào trong thì càng hóp lại. Nhà thóp hậu thường không được mọi người thích bởi vì xét về mặt phong thủy thì nhà thóp hậu không được đánh giá cao, bởi vì tài lộc vào nhà khó khăn nhưng tuôn ra ngoài rất dễ dàng.

Nếu xét về mặt thẩm mỹ thì những mảnh đất thóp hậu khi xây nhà sẽ không được đẹp. Nhưng để đảm bảo tính phong thủy chủ nhà cần phải tôn trọng những quy tắc vàng trong phong thủy sau đây: Nếu như gặp mảnh đất thóp hậu thì phải xây nhà vuông, nếu gặp nhà thóp hậu thì phải làm phòng vuông. Đừng cố gắng làm theo hình dáng của mảnh đất sẽ làm cho ngôi nhà xéo lệch và làm cho người ở cảm giác khó chịu, tù túng và xét về phong thủy hoàn toàn không tốt.

Nhà thóp hậu khó hút tài lộc vào nhà

Trên đây là những lý giải về nhà nở hậu là gì và ý nghĩa phong thủy của nó. Nhưng nếu những ai không mua được nhà nở hậu mà mua nhà thóp hậu thì cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần đảm bảo quy tắc vàng của phong thủy ở trên là có thể hóa giải được. Riêng đối với những mảnh đất thóp hậu khi xây nhà gia chủ nên cố định một bức tường sau đó tiến hành xây phòng ốc cho vuông vức, còn phần ngóc ngách sẽ làm cầu thang, nhà vệ sinh,…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm