Chú ý đến 6 điều này thì việc trang trí nội thất căn hộ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 20-08-2019, 17:02 | Kiến thức / Nội thất

Ai cũng đều mơ ước về căn hộ mà mỗi khi khách đến thăm, họ để lại cho bạn cảm giác tự hào và hạnh phúc khi sống trong đó. Trang trí căn hộ là một phần rất quan trọng để làm cho nó thoải mái và làm thỏa mãn đôi mắt của bạn nữa.


Trang trí nội thất căn hộ là một cách phản ánh tính cách của bạn, và chính những nét thiết kế được tạo nên cũng tạo nên tâm trạng của bạn khi bắt đầu một ngày. Trang trí nội thất căn hộ đối với nhiều người có thể là một việc hơi tẻ nhạt và tốn thời gian những nó sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm vui vẻ trong suốt quá trình bạn sống trong căn hộ đó. Dưới đây là một số ý tưởng được soạn thảo ra nhằm khơi gợi một số ý tưởng thiết kế và trang trí căn hộ của riêng bạn.

Cửa sổ và màn cửaChú ý đến 6 điều này thì việc trang trí nội thất căn hộ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn>

Trang trí nội thất căn hộ có thể được bắt đầu từ các cửa sổ trong nhà. Người ta có thể thêm rất nhiều điểm nhấn cho căn phòng với màu sắc và chất liệu vải của rèm cửa. Những loại màn bạn muốn đặt là tùy theo sở thích của bạn nhưng có một vài cách dễ thực hiện như sau:


Bạn có thể sử dụng các cửa sổ toàn cảnh cho ánh sáng dồi dào và nó cũng sẽ làm cho căn phòng có cảm giác rộng mở hơn. Tùy chọn khác có thể là thêm các sắc thái La Mã, có màu sắc và hoa văn khác nhau. Bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc hoặc hoa văn để thêm một chút thiết kế cho nó. Hoặc là, bạn cũng có thể sử dụng rèm mỏng làm bằng vải dệt hữu cơ không chỉ giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát.


Bạn muốn có một không gian táo bạo và thú vị? Hãy thử với màn mùa hè đáng yêu và rèm cửa in đậm để cảm thấy một chút nhiệt đới. Bạn có thể giữ các bức tường bên của cửa sổ đơn giản và có màu sáng để tạo độ tương phản nổi bật trong phòng.


Nếu bạn không muốn có nhiều ánh sáng trong cửa sổ, nó có thể được giữ rất mềm mại với một tấm màn màu trung tính và sẽ có hiệu ứng ấm cúng và bình tĩnh. Ý tưởng trang trí nội thất căn hộ bao gồm rất nhiều khía cạnh khác mà bạn sẽ tìm thấy thêm trong bài viết này. 

Màu sắc>

Sự kết hợp màu sắc phù hợp cho trang trí nội thất căn hộ của bạn có thể làm cho nó nổi bật và tạo ra một trải nghiệm đáng yêu và nhẹ nhàng cho bạn. Bạn có thể chọn màu sắc tùy thuộc vào tâm trạng của bạn và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng phòng.


Ví dụ, phòng khách của bạn có thể sử dụng một số màu sắc rực rỡ hoặc tươi mới. Một phông nền trung tính của màu ngọc lam, trắng hoặc xám nhạt với các phụ kiện khác có màu xanh lam, xanh lá cây hoặc gạch ngang hoặc màu cam là phù hợp nhất trong phòng khách.


Phòng ngủ của bạn là nơi để ngủ trưa hoặc nghỉ ngơi và do đó có thể có một số màu sắc ánh sáng trên khắp phòng, tường và cửa sổ. Chúng tôi đã thảo luận thêm một vài ý tưởng phòng ngủ căn hộ để trang trí theo từng khía cạnh mà bạn có thể sử dụng. Giữ các phụ kiện ở mức tối thiểu để không làm cho nó quá bừa bộn, vì bạn không muốn có quá nhiều thứ gây mất tập trung xung quanh trong khi cố gắng làm dịu tâm trí và nghỉ ngơi.


Hãy nhớ đừng làm cho tổng thể trang trí nội thất căn hộ của bạn trông giống như một hộp bút chì màu. Đừng làm lố quá khi sử dụng màu sắc, giữ cân bằng và bạn có thể có một thiết kế căn hộ tuyệt vời.

Nội thất>

Trong khi lựa chọn đồ nội thất, điều quan trọng là phải giữ kích thước của nó để phù hợp hoàn hảo trong phòng mà không làm cho nó chật chội. Nếu bạn có một không gian nhỏ, hãy chọn đồ nội thất có thể gập lại hoặc đa chức năng để có thể thay đổi theo nhu cầu của nó.


Chẳng hạn, bạn có thể có một chiếc ghế sofa kiêm giường có thể phục vụ cả hai mục tiêu cho chỗ ngồi và ngủ và có thể được thay đổi khi cần thiết. Một số đồ lưu trữ cũng có thể phục vụ như đồ nội thất như chân ghế, ghế bành hoặc ghế sofa và phân.

Kệ tủ>

Thiết kế căn hộ nhỏ cần sử dụng không gian có sẵn một cách hiệu quả. Không gian không thể sử dụng trên các bức tường trống và dưới cầu thang là nơi hoàn hảo để thêm một số đơn vị kệ. Cắt các kệ để phù hợp ngay trong không gian có sẵn và nó sẽ trông giống như một đơn vị tích hợp. Nó sẽ hoạt động như một không gian lưu trữ cho sách và các vật phẩm văn phòng phẩm và trưng bày khác.


Nhà bếp cần nhiều gác xép lưu trữ và bạn luôn có thể thêm một số kệ trong các ngóc ngách và góc của căn phòng sẽ cung cấp một khu vực lưu trữ tuyệt vời. Một điều tương tự có thể được xây dựng ở các khu vực trên cao trong phòng tắm để giữ các phụ kiện phòng tắm như khăn lau tay, khăn giấy, v.v.

Gương>

Gương là một cách tuyệt vời để làm cho trang trí nội thất căn hộ của bạn trông đẹp hơn và cũng có thể làm cho không gian trông rộng hơn và sáng hơn. Đơn giản chỉ cần đặt một chiếc gương có khung sành điệu trong một không gian trống và nó ngay lập tức làm tăng thêm vẻ đẹp cho nó. Nó làm cho căn phòng hấp dẫn hơn nhiều và luôn có thể có mục đích khi bạn liếc nhìn chính mình mỗi khi bạn đi ngang qua nó.



Thêm nó qua một cửa sổ sẽ mang lại cho nó một cái nhìn kích thước thật và ánh sáng tự nhiên phản chiếu qua nó sẽ làm cho căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn. Sử dụng nó trong phòng ngủ phía sau những chiếc đèn xinh xắn bên giường sẽ thêm ánh sáng và trang trí rộng rãi trong phòng.



Thêm gương trên tủ quần áo cũng có thể phục vụ mục đích khi bạn đã sẵn sàng với trang phục. Nó sẽ làm cho một khu vực thay đồ thuận tiện và trông sang trọng.



Nếu bạn có một cầu thang, hãy thêm một số gương kiểu trang trí trên tường lên hoặc xuống. Chúng có nhiều kiểu dáng, hình dạng và kích cỡ khác nhau. Nó cũng sẽ làm sáng cầu thang tối. Thêm một số khung gương ảo giác để tạo hiệu ứng mê hoặc trong phòng. Sử dụng kim loại và gương sẽ giúp tăng cường vẻ đẹp hoàn toàn.



Những điều này không bao giờ có thể là quá nhiều. Trong các thiết kế căn hộ nhỏ, càng nhiều gương, nó càng trở nên rực rỡ và quyến rũ.

Phụ kiện>

Phụ kiện trang trí nhỏ là tuyệt vời cho trang trí nội thất căn hộ. Chúng khá rẻ tiền và kết hợp một vài trong số chúng có thể mở đường cho những ý tưởng căn hộ nhỏ để trang trí. Điều quan trọng nữa là phải chọn đúng phụ kiện có chất lượng tốt, kích thước và số lượng chính xác để ngăn chặn bất kỳ sự lộn xộn nào trong nhà với quá nhiều trong số chúng.



Thêm một vài bình hoa nhỏ ở ô cửa sổ hoặc kệ trên cao để mang lại không khí thiên nhiên trong phòng. Đặt một số phụ kiện bàn, như đèn học hoặc giá đỡ bút lạ mắt. Bạn có thể sử dụng các loại vải đẹp cho khăn trải bàn và khăn ăn trên bàn ăn với một bình hoa ở giữa. Một vài mảnh thủy tinh đẹp cũng sẽ thêm trang trí cho nó.



Người giữ nến trên giá sách, chao đèn đầu giường, lồng chim hoặc kiểu dáng treo là một vài cách trang trí căn hộ khác. Ném vào một số đệm và gối sáng và đầy màu sắc trên ghế sofa hoặc giường và nó sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của căn phòng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm