Cách trang trí lối vào nhà theo triết lý phong thủy

| 14-09-2022, 16:36 | Kiến thức

Ngoài những quy tắc chung cần tuân thủ khi trang trí ngôi nhà mơ ước, thì việc thiết kế hành lang, lối dẫn vào phòng trong nhà cũng rất đáng để nghiên cứu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa bạn đi du ngoạn qua các phong cách lối vào nhà được bài trí theo nguyên tắc phong thủy


Tiền đề quan trọng nhất của triết lý phong thủy là các dòng chảy tự do của khí (năng lượng). Điều này có được khi có sự hài hòa giữa người chủ ngôi nhà, cách sắp xếp không gian đồ vật và cuộc sống sinh hoạt tại nhà.

Do đó, ở bất kì lối vào nhà hay dẫn vào phòng, các đồ đạc phải tổ chức gọn gàng và sạch sẽ để chào đón cũng như duy trì dòng chảy năng lượng tích cực trong nhà.




Điều đầu tiên, bạn cần xem xét là nơi nhập cảnh trước khi mời ai đó vào nhà. Theo bản đồ bát quái, bạn có thể kiểm tra kỹ càng ở đây. Lối vào nên được đặt ở một trong ba khu vực: khu vực thông thái, khu vực sự nghiệp và khu vực người có ích.




Tiền sảnh vào nhà được gọi là “miệng của khí” – cánh cổng dẫn dắt mọi năng lượng tích cực vào nhà. Ở vị trí này, bạn nên đảm bảo giữ cho không gian luôn gọn gàng, ngăn nắp, được chiếu sáng tổng thể để trao đổi trường khí, thúc đẩy tài vận.

Đừng đặt trong không gian nhà với những tủ quần áo lớn, điều mà bạn thường dễ bắt gặp trong một số phong cách thiết kế lối vào nhà truyền thống.




Thông thường, hành lang và lối vào nhà thường hẹp hoặc nhỏ, nên bạn cần giữ cho màu sắc của tường với những gam tươi sáng (chẳng hạn như màu be, xám). Đảm bảo nguồn ánh sáng tốt với một đèn chiếu sáng phía trên và đèn chiếu sáng hai bên dãy hành lang giữ cho trạng thái căn phòng luôn sáng sủa, thoải mái.




Sự xuất hiện của một chiếc gương sẽ góp phần mở rộng không gian nhà ở. Tuy nhiên, bạn đừng đặt nó trước cửa ra vào, vì năng lượng sẽ dội lại và thoát ra ngoài qua các cánh cửa.



Ngôi nhà sẽ trở nên thu hút khi một ai đó bước vào và bắt gặp một số món đồ đẹp như các bức tượng nhỏ, chậu, cây hoặc tranh ảnh. Bằng cách trang trí lối vào nhà, ngôi nhà của bạn mang tính mời gọi và tích cực hơn.




Cửa trước của từng phòng trong nhà nên được “tổ chức” một cách khoa học và rõ ràng. Điều này có thể hiểu rằng cửa ra vào phải có biển số rõ ràng, danh thiếp phải có tên cư dân, chuông cửa làm việc và thảm chùi chân gọn gàng.



Điều cuối cùng, chuyên gia khuyên bạn đừng đặt các đồ vật ở giữa lối đi, vì nó sẽ chặn dòng khí tự do. Và tất nhiên, bạn cũng không nên để quần áo hay các vật dụng khác vương vãi khắp nơi!




 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm