Làm thế nào để kiến tạo phong thủy văn phòng tại nhà

| 14-09-2022, 16:36 | Kiến thức

Để sắp xếp một văn phòng lý tưởng tại nhà, bạn nên ưu tiên ứng dụng các nguyên tắc phong thủy tạo thế cân bằng âm dương và mang lại hiệu quả khai thác căn phòng tốt nhất.

Các yếu tố cần xem xét khi sắp xếp một văn phòng tại nhà

Một nguyên tắc phong thủy lâu đời đối với môi trường văn phòng là không ngồi quay lưng ra cửa. Đây là một khuyến nghị chính đáng bởi nhiều người không thể tập trung hoặc thực sự thoải mái khi có sự náo động xảy ra sau lưng. Thậm chí, khi người bạn đồng nghiệp bước vào văn phòng cá nhân của bạn cũng có thể gây nhiều rối loạn không kém. 

Tuy nhiên, đối với văn phòng tại gia có sự giới hạn về số lượng người vào phòng làm việc không báo trước, nên không nhất thiết phải hạn chế đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào.

Mặc dù lý tưởng nhất là hướng quay mặt vào phòng và dựa lưng vào một bức tường vững chắc, (vị trí “The Command”), nhưng đó không phải là khuyến nghị quan trọng nhất được chuyên gia phong thuỷ đưa ra.


Mặt khác, vị trí cửa ra vào, tủ quần áo và cửa sổ làm hạn chế vị trí đặt bàn làm việc, nhưng cũng có một số yếu tố cá nhân mà bạn có thể cân nhắc. Theo chuyên gia, mỗi người có những hướng tốt và xấu riêng dựa trên năm sinh của họ. Có người làm việc rất hiệu quả khi đối mặt với một hướng nhất định, trong khi người khác thấy cùng hướng đó nhưng lại dễ kiệt sức hoặc kích động.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải xem xét những gì mà người đang làm trong văn phòng tại nhà, để điều chỉnh hướng ngồi quay lưng về hướng cá nhân tốt (để được hỗ trợ) hay quay mặt về hướng cá nhân tốt của họ (để giao tiếp tốt hơn khi ngồi đối diện một người nào khác). Mặt sau của cơ thể được coi là “âm” và mặt trước là “dương”.

Thiết lập văn phòng dựa trên những ảnh hưởng không rõ ràng: Sử dụng trường phong thủy la bàn

Trong hầu hết các trường hợp, văn phòng tại gia được xem như một phiên bản thu nhỏ của toàn bộ ngôi nhà giống như mọi căn phòng đơn lẻ khác. Bằng cách sử dụng trường phái Phong thủy của Ngôi sao bay (hay còn gọi trường phong thuỷ la bàn), bạn sẽ xác định vị trí tốt nhất trong ngôi nhà liên quan cho vấn đề sức khỏe, tiềm năng tài chính và các đặc điểm quan trọng khác. 

Giả sử trong một nơi ở, khu vực đông bắc là khu vực tập trung giàu có cho cả ngôi nhà. Từ đây, chúng ta suy ra khu vực đông bắc của mỗi phòng sẽ chứa đựng một phần nhỏ hơn của năng lượng tốt đó. Đó có thể là nguyên nhân dùng để lý giải cho việc một người sẵn sàng ngồi trong phòng làm việc suốt nhiều giờ hằng ngày.

Một ví dụ khác sự hòa hợp giữa ngôi nhà với con người: khu vực phía Tây Bắc của ngôi nhà có nguồn năng lượng tốt dựa trên thời điểm nó được xây dựng và người đàn ông làm việc tại nhà sinh năm 1975.  Đối với anh ta, Tây Bắc là hướng “giàu có” chính trên quy mô cá nhân. Bất kể khu vực phía Tây Bắc của ngôi nhà và khu vực phía Tây Bắc của căn phòng, người đàn ông này đều có thể tận dụng khu vực đó thành văn phòng của mình để đạt được hiệu quả công việc. 

Tuy nhiên, dù người đàn ông này đối mặt với một trong những hướng cá nhân tốt nhất của mình, như hướng Tây nhưng đó chưa phải là tất cả. Các hướng tốt nhất cho cá nhân đến từ nhiều trường phái Phong thủy và chiêm tinh học Trung Quốc; Ba Zhai (Eight Mansion School) là phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại.

Làm thế nào để ưu tiên tất cả các nguyên tắc phong thủy trên?

Hiện nay, có nhiều trường phái phong thủy khác nhau và chuyên gia tư vấn sẽ có những ưu tiên riêng, dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của họ. 

Đối với một nhà tư vấn, họ có thể định vị bản thân gia chủ theo hướng cá nhân tốt nhất so với mọi đặc điểm khác. Trong khi, nhà tư vấn khác lại muốn bạn ưu tiên “luồng khí” bằng cách ngồi cách xa vị trí thẳng hàng với cửa ra vào, cho dù bạn quay mặt ra cửa hay quay lưng lại với nó.

Một số nhà tư vấn có thể muốn bạn ưu tiên “luồng khí” bằng cách ngồi cách xa vị trí thẳng hàng với cửa ra vào.

Nhìn chung, nhà tư vấn cần lập danh sách kiểm tra tinh thần về ưu lẫn khuyết điểm thậm chí là thể chất để khách hàng xem xét khi có mâu thuẫn trong cách thiết lập văn phòng. Ưu tiên theo cách sắp xếp cho phép sử dụng hầu hết nguyên tắc phong thủy tốt (như luồng khí và hướng cá nhân tốt) hơn là việc quản lý vi mô căn phòng. Từ đó, giúp tạo nên một môi trường làm việc tại nhà hiệu quả hơn, khỏe mạnh và thành công hơn cho gia chủ. 

Còn điều gì về các mối phân tâm khác của bạn?

Có rất nhiều trường hợp kém lý tưởng sẽ làm giảm trải nghiệm văn phòng tại nhà và tất nhiên điều đó cũng có thể xảy ra trong môi trường doanh nghiệp công ty. 

Chẳng hạn, văn phòng của bạn nằm trong phòng ngủ phía trước, nơi bạn bị phân tâm bởi sự chuyển động của con phố và âm thanh xe cộ? Văn phòng cách nhà bếp vài bước chân với chiếc tủ lạnh chứa đầy thức ăn mời gọi. Hoặc bạn phải chia sẻ văn phòng với ai đó, nên không có sự riêng tư tuyệt đối. 

Trong sắp xếp văn phòng tại nhà, bạn cũng cần lưu ý về việc lắp đặt bộ định tuyến ở xa, tốt nhất là cũng nên làm việc xa các thiết bị điện công nghệ. Theo phong thuỷ hiện đại, yếu tố này có thể gây buồn nôn suy nhược với một số đối tượng người dùng quá thường xuyên. 

Trường hợp, nếu văn phòng tại nhà được chỉ định không có phong thủy tốt, bạn có thể làm việc ở ngoài sân sau, ban công hoặc đem thiết bị làm việc đến khu vực tích cực hơn trong nhà.

Kết luận

Mặc dù không quá lý tưởng để kết hợp nhà ở với không gian làm việc, nhưng thực tế thì mọi người đều đã chấp nhận được điều này nhiều hơn vào bối cảnh hậu đại dịch Covid-19. Vì ngay cả khi chúng ta có không gian bên ngoài nhà để làm việc, thì mọi người vẫn “mang việc về nhà” bằng cách xử lý qua điện thoại di động hoặc máy tính. 

Môi trường văn phòng tại nhà có nhiều tự do để cải thiện không gian phong thuỷ hơn so với nhiều nơi khác. Đánh giá một phong thủy văn phòng tốt không chỉ đến từ cách sắp xếp không gian làm việc toàn diện, mà còn tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống, hài hoà giữa hai thái cực âm dương.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm