6 mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 đẹp không nên bỏ qua

| 2-12-2021, 09:00 | Kiến thức

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 ngày cành được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhờ kiến trúc độc đáo và đảm bảo công năng tối ưu. Nắm bắt được xu hướng nhà đẹp này, hôm nay, WEDO sẽ gửi tới bạn đọc 6 mẫu nhà 2 tầng đẹp nhất này để bạn có thêm những nguồn ý tưởng để có thể xây dựng công trình của mình.

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 mái thái xanh chữ L

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn có những điểm nhấn ấn tượng trong tổng thể công trình. Hệ thống cửa cống cùng hàng rào màu trắng đẹp mắt, đồng bộ với thiết kế nhà, kết hợp cùng với nhiều cây xanh mang đến cho công trình sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, hệ thống cửa ra vào, cửa sổ với chất liệu cửa kính khung gỗ hợp tông màu truyền thống giúp cũng góp phần khiến cho ngôi nhà trông đẹp mà thu hút hơn.

6 mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 đẹp không nên bỏ qua
Hệ mái màu xanh không hề khoa trương mà đến nét bình dị cho toàn bộ ngôi nhà.

Đi qua sảnh chính sẽ là khu vực phòng khách rộng với nội thất đẹp mắt. Kế đến là không gian phòng bếp và phòng ăn đảm bảo được sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ tại tầng 1 có diện tích khá lớn và có cửa sổ lớn bên trong tạo sự thoải mái và thư giãn. Phòng vệ sinh được đặt cuối nhà ngay cạnh cầu thang và phòng bếp tiện lợi, mang tính thẩm mỹ cao.

Mặt bằng tầng 1

Bản vẽ thiết kế tầng 2 gồm 3 phòng ngủ. Trong đó có 1 phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ được bố trí nội thất hợp lý. Hai phòng nhủ nhỏ được đặt ở 2 bên cầu thang. Phòng thờ bố trí giữa nhà mang đến sự trang trọng, thông thoáng và giúp việc thờ cúng được tiện lợi hơn.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 này được đánh giá khá cao vì có thiết kế mang phong cách tân cổ điển Pháp đầy tính nghệ thuật. Ngoại thất ngôi nhà được chăm chút khá tỉ mỉ, từ những đường gờ phào chỉ và vòm cong uốn lượn tôn lên nét kiều diễm cho mẫu nhà đẹp 2 tầng. Màu trắng nhẹ nhàng tươi mới được sử dụng phổ biến trong những mẫu nhà mang phong cách sang trọng và tinh tế. Ở tầng 2, ban công được tô điểm với hệ lan can sắt phun sơn tĩnh điện màu vàng kết hợp với thanh lam che bằng gỗ tạo thành chốn thư giãn lý tưởng. Bên cạnh đó, mái thái màu xanh ghi nổi bật đã góp phần tạo nên sự bề thế và cao ráo cho tổng thể công trình.

Phần sân thượng có thanh lam che để làm giàn hoa làm nơi trò chuyện và ngắm cảnh thư giãn.

Điểm đặc biệt ở bố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà này là phòng thờ được đặt ở vị trí ngay cửa chính ra vào thay vì phòng khách như thông thường. Phía tay trái là phòng khách sang trọng ngăn cách với phòng ăn bởi cầu thang. Khu phòng bếp của ngôi nhà được đặt riêng biệt cùng với WC chung để không gian nấu nướng được thoải mái và tránh ám mùi ảnh hưởng đến các không gian khác. Sau phòng thờ là phòng ngủ dành cho người lớn tuổi trong nhà, được bố trí ở tầng này dễ dàng cho việc di chuyển và sinh hoạt.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ bao quanh khu cầu thang được thiết kế theo sở thích riêng của chủ phòng, phần còn lại là khu sân chơi rộng rãi.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 sang trọng hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 mái bằng được thiết kế trên diện tích đất không được vuông vắn, nhưng được kiến trúc sư khéo léo tạo nên những góc vát độc đáo tạo thành một thể thống nhất độc đáo. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là màu trắng nhẹ nhàng ôm lấy cả ngôi nhà, được điểm xuyết bởi những chi tiết màu đen tạo sự tương phản ấn tượng. Mặt tiền tầng 1 được ốp đá hoa cương tạo sự sang trọng và đẳng cấp. Ban công tầng 2 được thiết kế hiên che bằng kính viền đen kết hợp lan can sắt phun sơn tĩnh điện, tạo ra một không gian thư giãn ngắm cảnh tuyệt vời.

Hệ thống đèn được khéo léo bố trí ở mặt tiền tạo nên một không gian huyền ảo và lung linh về đêm.

Phòng khách được đặt cạnh cửa chính ra vào để không gian bên trong luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Phòng bếp và ăn được thiết kế liền kề với phòng khách tạo nên một không gian mở thông thoáng và thống nhất. Cầu thang được bố trí ở trung tâm đảm bảo sự thoải mái khi sinh hoạt. Phòng ngủ ở cuối nhà nên rất yên tĩnh và tách biệt với khu vực sinh hoạt chung. Nhà vệ sinh chung đặt ở dưới cầu thang để tối ưu hóa diện tích.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 của mẫu nhà đẹp được bố trí 3 phòng ngủ, với một phòng ngủ master rộng lớn hướng ra ban công phía trước. Phòng này còn có nhà vệ sinh riêng và phòng xông hơi rất lý tưởng. Phía bên kia cầu thang là hai phòng ngủ được đặt cạnh nhau. Đối diện cầu thang là phòng sinh hoạt chung đặt ngay vị trí trung tâm để có thể dễ dàng kết nối các thành viên. Một nhà vệ sinh cũng được bố trí cạnh cầu thang thuận tiện các thành viên sử dụng.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 chữ L bề thế

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại phóng khoáng cùng những chi tiết cổ điển tinh tế. Hệ thống cửa sổ được sử dụng chất liệu kính trong suốt kết hợp kính khung nhôm hợp thời đại. Trên đó, cửa sổ được trang trí một số đường nét uốn cong mềm mại, tạo sự kết hợp hài hòa mang đến vẻ duyên dáng cho công trình. Mái ngói nâu sẫm kết hợp cùng sắc trắng dịu nhẹ của 4 mặt tường giúp ngôi nhà có vẻ ngoài thân thiện hơn. Nhờ thiết kế hình chữ L có đến 2 mặt tiền, tầng 2 ngôi nhà được bố trí nhiều ban công giúp mang ánh sáng vào bên trong nhà.

Với gam màu sáng kết hợp với việc sử dụng hệ thống cửa sổ bằng kính càng mở ra một không gian rộng hơn so với diện tích thực của căn nhà.

Tại tầng 1, khu vực phòng khách đặt ngay sát cửa chính trực diện còn có cửa phụ mở ra phía sân vườn. Đi vào trong là khu vực bếp và phòng ngủ được ngăn cách khéo léo thông qua khu vực cầu thang được bố trí ở giữa ngôi nhà. Phòng bếp và phòng ăn có diện tích khá rộng được bố trí trên cùng một không gian tạo sự thoải mái khi nấu nướng.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 có bố cục tương tự như ở tầng 1 bao gồm 3 phòng ngủ ở 3 vị trí góc nhà. Khu vực phòng thờ được đặt đối diện với cầu thang có lối mở ra ban công thoáng mát phía trước.

Mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 vuông vắn

Được xây dựng trên diện tích đất vuông vắn, mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 sở hữu hệ thống mái Nhật màu xanh đẹp mắt mang lại vẻ thanh thoát và hiện đại. Hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ đều được thiết kế bằng kính cường lực khung gỗ, giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, gần gũi với thiên nhiên và đón nhận được lượng ánh sáng. Qua đó, giúp xóa tan đi cảm giác bí bách, ngột ngạt khi bước vào ngôi nhà. Hệ cây xanh và tiểu cảnh được bố trí hợp lý xung quanh mẫu nhà đẹp mang đến bóng mát cho khoảng sân vườn cùng nguồn không khí trong lành tốt cho sức khỏe của gia đình.

Phối cảnh góc nghiêng mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ

Tầng 1 của mẫu nhà đẹp được thiết kế với 1 phòng khách, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung được đặt cạnh không gian bếp. Vì diện tích xây dựng khá vuông vắn nên các không gian được bố trí khoa học, đảm bảo sự thoải mái và thoáng mát trong sinh hoạt chung.

Mặt bằng tầng 1

Khu vực tầng 2 được bố trí 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và khu vực sân chơi thoáng mát. Nhà vệ sinh chung được đặt cạnh 2 phòng ngủ để tiện sử dụng.

Mặt bằng tầng 2

Các mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 80m2 mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn được nhiều chủ đầu tư và giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và thẩm mỹ.N ếu như gia đình bạn đang tìm kiếm mẫu nhà như thế này, hãy liên hệ với WEDO để chúng tôi có cơ hội giúp các bạn hoàn thiện trọn vẹn ý tưởng thiết kế của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm