Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m đẹp hợp thời

| 22-11-2021, 09:00 | Kiến thức

Với một diện tích đất khiêm tốn, việc thiết kế nhà hẹp không hề đơn giản. Nhất là khi bố trí các khu vực chức năng của ngôi nhà. Hôm nay, WEDO muốn giới thiệu đến các bạn những mẫu nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m có kiến trúc mặt tiền đẹp mắt cùng cách bố trí công năng tiện nghi, đáng tham khảo.

Gợi ý thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng có gác lửng 5×10 đẹp

Để thiết kế được mẫu nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m có công năng sử dụng bên trong, cho đến thiết kế ngoại thất bên ngoài, bạn cần chú ý đến những nguyên tắc trong thiết kế sau. Đây không chỉ là những yếu tố thuộc về kĩ thuật thi công, kết cấu công trình, mà còn là những nguyên tắc để đảm bảo được giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ tối ưu nhất cho không gian kiến trúc của ngôi nhà.

+ Về chiều cao của gác lửng: Chiều cao của tầng lửng được tính từ sàn tầng 2 cho đến mái. Chiều cao của tầng gác lửng phải thấp hơn so với chiều cao của các tầng ở dưới. Tầng gác lửng thường được chọn là tầng cao nhất trong ngôi nhà, vị trí tiếp xúc gần nhất với khu vực mái của công trình hoặc ở giữa các tầng. Chính vì thế, khi nhìn từ mặt tiền nhà gác lửng, thì không gian, chiều dài của khu vực này thường phải có chiều cao thấp nhất.

Không gian của tầng gác lửng trong các thiết kế nhà 2 tầng thường được tận dụng để làm phòng thờ, phòng ngủ cho khách, hoặc một số còn được tận dụng làm phòng sinh hoạt chung. Ngoài ra, tầng lửng cũng được kết hợp đi kèm cùng với không gian của sân thượng, làm tăng hiệu quả thẩm mỹ, cũng như tính kết nối với không gian sử dụng xung quanh hơn trong tổng thể công trình.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m đẹp hợp thời
Vẻ đẹp ở ngoại thất đối với các mẫu mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng là không thể phủ nhận được.

+ Thiết kế mặt tiền nhà có gác lửng cần đảm bảo được tính thẩm mỹ: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế và thi công ngoại thất cho công trình. Mặt tiền đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên được dấu ấn đặc trưng cho kiến trúc của một công trình. Đồng thời, mặt tiền còn có ý nghĩa quan trọng cho việc tạo nên ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên cho bất kỳ ai nhìn vào. Vì thế mà, việc thiết kế và tạo nên những không gian sống đẳng cấp như thế này lại càng được coi trọng hơn trong thiết kế, cũng như thi công tổng thể cho công trình. Kích thước 5m chiều rộng của ngôi nhà không quá lớn những cũng là đủ để kiến trúc sư thể hiện được tính thẩm mỹ tối ưu đối với công trình này

+ Thiết kế mặt tiền theo 1 phong cách kiến trúc thống nhất: Dù bạn yêu thích phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, hay kiến trúc cổ điển…. thì bạn nên lựa chọn ra được một phong cách kiến trúc đồng nhất trong toàn bộ công trình. Chẳng hạn như bạn thích xây một ngôi nhà đơn giản, thì phong cách lý tưởng nhất là hiện đại, từ đó, bạn có thể cùng KTS lên được bản vẽ có được sự thống nhất trong hình thức, màu sắc, nội dung trang trí để mặt tiền ngôi nhà đẹp nhất có thể.

+ Thiết kế mặt tiền nhà gác lửng cần có điểm nhấn: Điểm nhấn của mặt tiền nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m thông thường sẽ được nhấn nhá ở phần mái, cửa sổ, hoặc ở phần màu sắc, hay vật liệu trang trí. Điểm nhấn trong trang trí mặt tiền sẽ giúp công trình trở nên ấn tượng, hiện đại và độc đáo hơn.

Nhờ không gian sử dụng của mặt tiền nhà gác lửng 2 tầng mà những công trình này dường như trở nên ấn tượng và độc đáo hơn

Tham khảo 3 mẫu nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m

Cùng chúng tôi tham khảo một vài những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m dưới đây cho gia đình mình:

Nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà đẹp dưới đây có hình khối kiến trúc rất hài hòa, cân đối, kiên cố giúp kết cấu công trình luôn bền vững cùng thời gian. Các chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Các chi tiết đá ốp chân cột có độ cứng và độ bóng cao, mang tới khả năng chống thấm nước và chống ẩm mốc hiệu quả. Gam màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái đồng thời cũng mang tới sự nhẹ nhàng, thuần khiết. Hệ mái thái đẹp mắt giúp cho không gian ngoại thất của mẫu nhà ống đẹp trở nên thanh thoát, cao ráo hơn.

Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng

Tầng 1 của nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m gồm 1 phòng khách đầy đủ tiện nghi đặt ngay phía sau sảnh chính. Tiếp đến ở phía bên trong là không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn. Phòng ngủ được đặt ở phía cuối nhà để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái khi nấu nướng, bên cạnh phòng ngủ có 1 nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 1

Không gian tầng lửng có công năng sử dụng đơn giản gồm 1 phòng sinh hoạt chung ấm cúng. Đây là nơi cả gia đình cùng ngồi quây quần bên nhau. Trước phòng có một khoảng thông tầng giúp không gian bên trong nhà sáng sủa và thoáng đãng hơn.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng 2 của ngôi nhà bao gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Không gian được sắp xếp vô cùng thoáng mát và thuận tiện đi lại.

Mặt bằng tầng 2

Nhà 2 tầng có gác lửng 5×10 kiểu Pháp mái thái

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m này mang phong cách hiện đại nhưng pha chút nét cổ điển tinh tế theo lối kiến trúc Pháp. Vì thế ngôi nhà có một vẻ đẹp sang trọng riêng. Mặt tiền được phối với các đường nét khỏe khoắn, hình khối góc cạnh đi kèm với hệ trụ cột vững chãi, mái vòm cong uyển chuyển tạo nên sự cao ráo thanh thoát cho công trình. Tầng 1 của mẫu nhà đẹp 2 tầng ốp đá gốm màu vàng nhạt, cửa chính khung thép mạ kẽm trắng kính cường lực trong suốt giúp lấy sáng cho ngôi nhà. Ngoài ra, trên tầng 2 còn kết hợp với các chi tiết hoa văn nhẹ nhàng và mềm mại với 2 khối trụ tròn trên sân thượng đăng đối song song giúp cho hình khối mạnh mẽ hơn.

Phối cảnh các tầng trên hài hòa hợp lý với gam màu sáng hiện đại.

Tầng 1 ngôi nhà có một khoảng sân rộng rãi phía trước sử dụng làm khu vực đậu xe hoặc để trang trí tiểu cảnh. Nơi này cũng là khoảng đệm nhằm hạn chế được tiếng ồn từ bên ngoài. Từ cửa chính bước vào là phòng khách kết hợp với khu vực phòng bếp tương đối rộng rãi với không gian mở thông thoáng. Khu vực cầu thang được bố trí ở trung tâm, bên dưới được tận dụng thiết kế nhà WC sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Cây xanh cũng được bố trí bên hông nhà mang đến không khí trong lành.

Mặt bằng tầng 1

Phòng ngủ dành cho ông bà được bố trí ở tầng lửng có nhà vệ sinh khép kín bên trong, vô cùng tiện lợi. Nội thất được sắp xếp gọn gàng, thiết kế khoảng thông tầng nên có thể quan sát được phía dưới dễ dàng, đồng thời giúp lưu thông không khí hiệu quả.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng 2 của ngôi nhà được bố trí 2 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín bên trong. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ nội thất, thoáng mát nhờ sự bố trí các khoảng không đón gió và ánh sáng

Mặt bằng tầng 2

Nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m có tầng tum mát mẻ

Mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m thiết kế theo phong cách đơn giản. Màu sơn chủ đạo là màu trắng nhẹ nhàng giúp nhìn không gian rộng thoáng hơn, kết hợp với hệ thống cửa sổ bằng kính khung nhôm đen tạo nên vẻ đẹp hiện đại lịch sự. Nhìn lên tầng tum trên cùng được thiết kế sân thượng mở rộng thoáng hơn và có không gian trồng cây cảnh tươi xanh nhấn nhá cho ngôi nhà tràn đầy sức sống. Phần mái bằng thiết kế lam che đua ra che nắng mưa cũng tạo nên hình khối ấn tượng cho ngôi nhà hiện đại này. Khu vực tầng tum còn được kết hợp cùng với sân thượng ở phía trên, kết hợp với trồng hoa, tạo nên được sức hấp dẫn cho không gian thiên nhiên xung quanh ngôi nhà đẹp 2 tầng hiện đại này.

Thiết kế nhà 2 tầng mái bằng này thực sự tạo được ấn tượng với không gian của tầng tum thể hiện được vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và khác biệt

Tầng 1 dành trọn diện tích cho các chức năng chính là phòng bếp và ăn, khoảng còn lại là chỗ để xe của cả nhà. Khu bếp nấu và phòng ăn,tạo sự kín đáo vừa đủ mỗi khi có khách nhưng không bị tách biệt với các không gian khác trong nhà. Vệ sinh nhỏ nằm cuối nhà sẽ tiết kiệm diện tích, gọn và kín đáo.

Mặt bằng tầng 1

Ngay lối vào là thang lên tầng lửng là phòng khách rộng lớn, được ngăn chia với các khu vực phòng ngủ bên trong. Từ phòng khách khoảng thông tầng phía trước nên sáng sủa và mát mẻ.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Phòng ngủ ngoài lấy ánh sáng trực tiếp từ mặt tiền nhờ cửa sổ lớn, có nhà vệ sinh riêng. Hai phòng ngủ phía trong sẽ lấy sáng và gió qua các ô cửa sổ. Vị trí vệ sinh chung đặt ở cuối tầng đảm bảo thuận lợi cho việc sử dụng của cả hai phòng ngủ. Khu cầu thang được thiết ké thêm tiểu cảnh xanh mát thành không gian lưu thông không khí hoàn hảo cho căn nhà nhỏ.

Mặt bằng tầng 2

Tầng tum được sử dụng làm phòng thờ, sân thượng làm nơi phơi đồ. Hay nơi này còn để trồng cây cảnh và là nơi thư giãn dành cho các thành viên trong gia đình khi họ có nhu cầu tìm khoảng không yên tĩnh cho mình.

Mặt bằng tầng tum

Nếu bạn muốn được thiết kế một ngôi nhà 2 tầng có gác lửng 5x10m như trên hoặc mang phong cách riêng của mình. Hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với WEDO để được các KTS giàu kinh nghiệm tư vấn và thiết kế nhà đẹp cho bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm