5 Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m đẹp và tiết kiệm chi phí

| 9-11-2021, 19:00 | Kiến thức

Sở hữu diện tích khiêm tốn với mặt tiền rộng 5m và chiều sâu 12m tuy nhiên, các kiến trúc sư vẫn luôn không ngừng sáng tạo để đem tới những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m đẹp nhất tới các gia đình. Với thiết kế nhà hướng tới sự đơn giản, độc đáo, giúp gia chủ tiết kiệm kinh phí, tối ưu công năng mà còn có vẻ đẹp thẩm mỹ, không gian sống hoàn hảo. Nếu bạn và gia đình đang có ý định tìm hiểu thêm về mẫu nhà này, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của WEDO nhé!

Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m hiện đại với mái lệch

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12mđược thiết kế theo xu hướng hiện đại với hệ thống mái lệch độc đáo Cùng với đó là sự hiện diện của các hình khối đơn giản, vuông vức thổi hồn, làm tăng thêm vẻ đẹp mới lạ cho ngôi nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc trung tính như xám, nâu nổi bật trên nền màu trắng chủ đạo góp phần làm điểm nhấn đặc sắc cho thiết kế nhà 2 tầng. Phần cửa sổ được làm từ vật liệu nhôm cao cấp kết hợp với kính cường lực tạo không gian thông thoáng lấy ánh sáng thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Không những vậy, tầng 2 còn có khu ban công rộng tạo ra góc nhỏ thư giãn với những cây xanh.

5 Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m đẹp và tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà 2 tầng 5×12 được thiết kế theo xu hướng hiện đại với hệ thống mái lệch độc đáo

Từ ngoài đi vào là khoảng sân trước của tầng 1 là tương đối rộng rãi để làm chỗ đậu xe cũng như bố trí thêm cây xanh mang đến không gian xanh mát mẻ.Tiếp đến là khu vực phòng khách được bố trí gần cửa chính. Cầu thang được bố trí ở trung tâm với thiết kế tiểu cảnh và nhà vệ sinh ở dưới. Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế liền kề nhau ở cuối nhà để tránh mùi đồ ăn bay sang các phòng khác.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Từ cầu thang đi lên tầng 2, bên trái là phòng ngủ master diện tích lớn có WC riêng tiện cho việc sử dụng. Thiết kế hướng ra ban công phía là nơi thư giãn tuyệt vời cho thành viên trong gia đình. Bên phải là phòng ngủ còn lại với diện tích nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Khu vực sảnh thang được tận dụng là WC kế bên khoảng thông tầng thoáng đãng.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m tối giản nhỏ gọn

Đây là mẫu nhà có thiết kế đẹp, chi phí xây dựng vừa phải, phù hợp với đa số các gia đình. Tone màu trắng tinh khôi mang lại cảm giác thanh lịch, tinh tế cho ngôi nhà, đồng thời tạo được nét cuốn hút cho toàn bộ mặt tiền ngôi nhà 2 tầng. Nổi bật trên nền trắng đó là những mảng khối màu vàng và nâu bắt mắt, mang đến sự ấm áp và gần gũi cho không gian ngoại thất.

Hình khối ngôi nhà độc đáo cùng mặt tiền ấn tượng được bố trí công năng hoàn hảo

Tầng 1 ngôi nhà được chia thành 4 khục vực, bắt đầu từ phòng khách, đến phòng bếp, phòng ngủ và sau cùng là sân sau có vệ sinh chung.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Trên tầng 2 là 2 phòng ngủ có diện tích vừa phải, phần còn lai dành cho phòng thờ phía trước và khu vực sân sau tương tự như ở tầng 1. Tầng lầu cũng có ban công tạo góc hóng mát thư giãn, các thành viên có thể tiếp cận thông qua lối đi chung.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m phóng khoáng trẻ trung

Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m dưới đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, phóng khoáng với ngoại thất vuông vắn, khỏe khoắn. Tông màu trung tính được sử dụng làm chủ đạo khiến tổng thể trông khá mạnh mẽ, trẻ trung. Hệ thống cửa ra vào được sử dụng kính trong suốt khung nhôm đen sang trong, giúp không gian được mở rộng, đón ánh sáng tự nhiên hiệu quả và đem lại không gian tươi mới cho ngôi nhà. Hơn nữa qua cửa kính trong suốt, ánh đèn lung linh bên trong nhà tỏa sáng rực rỡ.

Tổng thể ngôi nhà khá hiện đại cho ngôi nhà mà vẫn rất hài hòa với thiên nhiên.

Ở tầng 1 thiết kế dành cho không gian sinh hoạt chung của gia đình. Bao gồm phòng khách và phòng bếp ăn cùng 1 phòng vệ sinh chung đặt cuối nhà. Ngoài ra còn có một phòng ngủ master.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2 có 2 phòng ngủ có diện tích tương đương nhau, được thiết kế liền kề nhau. Phía trước là phòng thờ trang nghiêm hướng ra khoảng thông tầng mát mẻ.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 5x12m có mái chóp nhọn độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng này có kiến trúc khá trẻ trung và hiện đại, được thể hiện qua các hình khối độc đáo cùng phần mái chóp chọn độc đáo. Tổng thể mang lại mang lại sự bề thế, hiện đại cho ngôi nhà mà vẫn rất hài hòa với thiên nhiên. Ngôi nhà khoác lên mình màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với những mảng gỗ mộc mạc, thể hiện sự tinh tế, gu thẩm mỹ của gia chủ. Ban công tầng 2 thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m được tô điểm với tiểu cảnh xanh giúp thu hút mọi ánh nhìn và tạo ra một không gian thơ mộng trong lành.

Ngôi nhà khoác lên mình một màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với những mảng gỗ mộc mạc.

Công năng của tầng 1 bao gồm: khu để xe, phòng khách, phòng ăn kết hợp phòng bếp và nhà vệ sinh chung. Từ ngoài bước vào là không gian phòng khách rộng rãi, thiết kế sang trọng, mang đến không gian sinh hoạt chung ấm cúng cho cả gia đình. Ngăn cách bởi cầu thang là phòng ăn và khu vực bếp với diện tích khá rộng, thông thoáng, đem tới những bữa ăn đầm ấm cho gia đình.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tại tầng 2 có 2 phòng ngủ khép kín cùng khu phòng giặt. Phòng ngủ Master được bố trí hướng ra ban công có góc nhìn tuyệt đẹp, giúp nới rộng diện tích và tầm nhìn của cả căn phòng. Phòng ngủ nhỏ có diện tích vừa đủ, nội thất gọn gàng, tiện ích mang đến nơi nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời sau ngày dài làm việc mệt nhọc.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 60m2 5x12m vuông vắn

Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Các hình khối đua ra một cách hợp lí, tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Mặt tiền mẫu nhà đẹp còn sử dụng 2 tông màu có sự tương phản rõ rệt là màu đen và trắng tạo nên nét cuốn hút cho ngôi nhà. Tầng 1 được bố trí hệ cửa kính lớn, cùng mảng tường được ốp đá tự nhiên vàng nhạt mang lại sự sang trọng.

Tầng 2 với ban công đua ra tạo không gian mở, góp phần tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Thiết kế lam che được ghép bởi các thanh sắt màu đen xếp vừa khí nhau tăng tính thẩm mĩ, lại giúp che nắng, tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà. Để đồng bộ với hệ cửa thì lan can cũng được làm từ chất liệu kính cường lực, tạo độ thoáng cho mặt tiền.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng 5x12m

Tầng 1 mẫu nhà ống 2 tầng này gồm 1 phòng khách rộng rãi, thông thoáng, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Bên cạnh phòng khách là phòng bếp. Cầu thang đặt ở giữa phòng khách và phòng bếp, thuận tiệp cho việc đi lại. Gầm thang bố trí 1 nhà vệ sinh, giúp tận dụng không gian hiệu quả. Tại phòng bếp, tủ bếp được thiết kế kiểu chữ I đặt theo chiều dọc của ngôi nhà. Ngoài ra còn có bộ bàn ăn 6 chỗ cùng 1 đảo bếp nhỏ. Phương án mặt bằng này tạo ra không gian thoáng đãng mà vẫn đảm bảo tiện nghi trong sinh hoạt.

Tầng 2 là khu nghỉ ngơi gồm 2 phòng ngủ. Phòng ngủ lớn hướng ra ban công có vệ sinh khép kín, đón sáng và đón thoáng tốt. Phòng ngủ nhỏ + vệ sinh khép kín, được thiết kế 2 cửa sổ lấy sáng. Cạnh cửa vào phòng ngủ này còn có một tiểu cảnh nhỏ để che đi sự trống trải của sảnh thang.

Bản vẽ mặt bằng công năng ngôi nhà

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn đọc thông tin về những thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m được yêu thích và lựa chọn trên thị trường hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn khi có ý định xây nhà của mình. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một mẫu nhà đẹp, phù hợp về cả chi phí và tính thẩm mỹ, hãy liên hệ tới WEDO theo số 08 99 498 398 để được trao đổi rõ ràng và chi tiết nhất nhé

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm