Vẻ đẹp tinh tế của 7 mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m kèm bản vẽ chi tiết

| 14-10-2021, 15:00 | Kiến thức

Ngày nay, các mẫu nhà 3 tầng được các gia đình lựa chọn xây dựng phổ biến vì có sự tiện nghi sử dụng và phù hợp với không gian nhỏ hẹp tại các thành phố. Hãy cùng WEDO khám phá mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m hiện đại thiết kế đầy sức hút từ phối cảnh cho đến nội thất cũng như mặt bằng công năng trong bài viết sau.

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m mang nét đẹp đầy năng động

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m có phong cách thiết kế hiện đại, phù hợp với nhịp sống năng động hiện nay, mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho gia đình. Ngôi nhà gây ấn tượng với các khối hình vuông vắn, màu sắc phối trung tính. Thiết kế giật cấp giúp công trình tránh được sự đơn điệu trong kiến trúc và khác biệt so với các ngôi nhà xung quanh. Để tạo thêm điểm nhấn, kiến trúc sư còn sử dụng thêm gam màu gỗ kết hợp cùng tông màu nâu đen có đường viền. Tầng 2 được thiết kế khép kín nhưng vẫn đủ sáng với các cửa sổ kính lớn, giúp hạn chế các yếu tố từ môi trường tác động vào các phòng. Tầng 3 được bố trí một khu vực trồng cây, hướng sáng nhằm dễ dàng cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Ngoại thất độc đáo của mẫu nhà 3 tầng

Khu vực sân trước tầng 1 được thiết kế các bồn hoa 2 bên lối đi vào nhà, nhằm tạo khoảng xanh mát mẻ cho ngôi nhà. Phòng khách gần khu vực cửa chính rộng rãi, với cách sắp xếp nội thất hợp lí. Nối liền với phòng khách là cầu thang, với tiểu cảnh được bố trí tại vị trí chân cầu thang, nhằm giúp cho không gian nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Bếp và phòng ăn được bố trí liền kề tại tầng trệt, có cửa hướng ra khu vực sân sau thông thoáng. Nhà vệ sinh được xây dựng tại sân sau, mang đến sự riêng tư nhất định khi sử dụng.

Vẻ đẹp tinh tế của 7 mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m kèm bản vẽ chi tiết
Mặt bằng tầng 1

Tại tầng 1, hai phòng ngủ được bố trí tại 2 bên cầu thang, với nội thất đầy đủ và tiện nghi, đảm bảo nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng vệ sinh được xây dựng cạnh cầu thang, mang đến sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt của các thành viên.

Mặt bằng tầng 2

Khu vực tầng 3 có sân thượng được bố trí rộng rãi để gia chủ có thể trồng cây cảnh. Phòng thờ cạnh khu vực sân thượng, nên sẽ luôn đầy đủ ánh sáng và gió tự nhiên. Bên phải cầu thang là 1 nhà vệ sinh chung. Kế đó là 1 phòng ngủ, được bố trí nội thất đầy đủ tiện nghi, nhằm đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m hài hoà với thiên nhiên

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m gây chu ý bởi mặt tiền sử dụng những vật liệu hiện đại phổ biến như đá marble, đá giả gỗ, gỗ tự nhiên và kính cường lực. Tại tầng 2, khối ban công được thiết kế đua lệch ra ngoài so với không gian tầng 1 và tầng 3 mang lại sự khác biệt. Điểm nhấn chính là cửa gỗ lá sách kết hợp cùng với tiểu cảnh tươi xanh, tạo hiệu ứng cuốn hút, giúp cả công trình trông bắt mắt hơn. Phía dưới ban công của các tầng đều sử dụng hệ lam gỗ, hài hòa với màu sắc của cửa gỗ, mang lại sức cuốn hút mạnh mẽ cho không gian ngoại thất.

Tông màu trắng chủ đạo làm nổi bật vẻ sang trọng của ngôi nhà

Tầng 1 của mẫu nhà đẹp được thiết kế đơn giản với không gian sinh hoạt chung như sân trước rộng rãi, gara để xe trước nhà thuận lợi cho việc di chuyển, thiết kế phòng khách gần với cửa chính ra vào thuận tiện, tiếp giáp với cầu thang thông tầng, giúp việc sinh hoạt và tiếp khách dễ dàng hơn.

Mặt bằng tầng 1

Tại tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng ngủ master thiết kế hướng ban công trước thoáng mát, bên kia cầu thang là phòng ngủ được thiết kế khép kín thuận tiện cho việc sử dụng.

Mặt bằng tầng 2

Bản vẽ tầng 3 được thiết kế 1 phòng ngủ đặt bên trong giáp phần sân sau tạo không gian khép kín cho khu vực nghỉ ngơi này. Sân thượng được đặt ở phía trước tạo sự thông thoáng, giúp cho khu vực này nhận được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên cho các không gian bên trong. Nhà vệ sinh được bố trí ngay chân cầu thang vừa mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm diện tích. Bên phải cầu thang là phòng giặt với đầy đủ tiện nghi, công năng căn nhà được bố trí hợp lý theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m mái thái có gara ô tô

Những ngôi nhà mái thái luôn biết cách làm say lòng các gia chủ bởi vẻ đẹp cao ráo, thanh thoát của hệ mái, cùng với đó là sự hiện đại, thời thượng, mang lại cho gia chủ không gian sống sang trọng và mới mẻ. Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m dưới đây là một minh chứng khi có quá nhiều những chi tiết thiết kế tỉ mỉ và cầu kỳ, nhưng vẫn toát lên sự nhẹ nhàng và đơn giản. Tầng 1 của ngôi nhà được trang bị cửa cuốn an ninh vô cùng an toàn. Bao quanh cửa được ốp gạch màu nâu vàng thanh lịch. Phía bên trên được các kiến trúc sư sử dụng đồng chất liệu sơn tường với gam màu trắng vàng chủ đạo tạo sự liên kết tổng thế.

Mẫu nhà đẹp 3 tầng phong cách hiện đại được trang bị cửa cuốn an toàn

Tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế với công năng sử dụng bao gồm gara để ô tô, phòng khách, khu vực bếp ăn, nhà vệ sinh và sân sau. Mọi không gian đều được bố trí khoa học và hợp lý, tạo sự thoải mái cho người ở.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được thiết kế với 2 phòng ngủ có diện tích khá rộng với nhà vệ sinh sử dụng riêng bên trong mỗi phòng. Kiến trúc sư đã bố trí khoảng thông tầng ở nhiều vị trí nhằm đảm bảo mọi khu vực bên trong ngôi nhà đều được thông thoáng và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 được thiết kế với 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh, chỗ giặt phơi đồ và sân thượng phía trước có diện tích khá rộng có thể đặt bộ bàn ghế ngồi thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m không gian mở thoải mái

Phối cảnh mặt tiền nhà đẹp 3 tầng thể hiện được vẻ đẹp với cách tạo hình vuông vức mang đậm phong cách thiết kế hiện đại. Cách phối màu sắc hợp lí giúp cho mẫu nhà đẹp có thêm ấn tượng hơn với tính thẩm mỹ. Ở mỗi tầng đều có ban công rộng thoáng giúp cho không gian nhà thoáng và cởi mở hơn. Ở khu vực các tầng, kiến trúc sư còn bố trí thêm nhiều cây xanh tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ cho tổng thể. Khoảng thông tầng và các ô cửa kính lớn giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và luôn đón được nắng gió vì thế nhà phố vô cùng thông thoáng, đầy đủ ánh sáng mang đến cảm giác thư thái và thoải mái nhất cho gia chủ.

Thiết kế mặt tiền sở hữu những đường nét hiện đại, trẻ trung

Tầng 1 bao gồm gara để ô tô, phòng khách, khu vực bếp ăn, tolet và sân sau.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ có tolet sử dụng riêng bên trong. Giếng trời được bố trí tại khu vực giữa nhà và góc cuối nhà nhằm đảm bảo mọi vị trí bên trong đều được tiếp xúc với ánh sáng và gió một cách tự nhiên, qua đó tạo nên sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 bao gồm 1 phòng ngủ có tolet bên trong, 1 phòng thờ, phòng giặt đồ và sân thượng phía trước.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m trẻ trung đơn giản

Từ phối cảnh kiến trúc của mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m mái bằng này, ta thấy được một không gian sống tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Nét đẹp rạng rỡ của mẫu nhà 3 tầng đẹp được thể hiện ở bố cục tổng quát với lối kiến trúc tự do, phóng thoáng, và yếu tố xanh gần gũi thiên nhiên tạo không gian sống đầm ấm và an bình. Các khung ra vào và cửa sổ có chức năng đón gió, ánh sáng mặt trời, giúp nhấn mạnh thêm giá trị mỹ thuật cho kiến trúc. Ngoài ra, sân, hàng rào và ban công mặt tiền của ngôi nhà cũng được tận dụng để bố trí thêm cây xanh, giúp cho không gian sống thêm trong lành, mang lại nét tươi mới cho căn nhà.

Mẫu nhà đẹp có mặt tiền đơn giản, sử dụng hình khối đơn giản nhưng tinh tế

Không gian tầng 1 bao gồm phòng khách, phòng ăn nhà bếp và phòng vệ sinh WC chung. Cách bố trí này hiện nay đang là tối ưu nhất cho các loại mẫu nhà phố hiện đại để phù hợp với tập tính sinh hoạt và đặc điểm không gian mới nơi đô thị hiện đại.

Mặt bằng tầng 1

Tại tầng 2 và 3 là không gian riêng tư và đáp ứng nhu cầu cá nhân của từng thành viên. 4 phòng ngủ của 2 tầng đều được thiết kế theo dạng Master có phòng tắm và WC riêng biệt. Tất cả đều bố trí phù hợp theo lối cầu thang lên các sảnh.

Mặt bằng tầng 2

Tất cả các phòng tại tầng 2 và 3 đều thoáng mát vì có cửa hướng ra ban công và cầu thang để đón không khí tươi mới và ánh sáng mặt trời, giúp cho dòng không khí luôn được lưu thông.

Mặt bằng tầng 3

Thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4x16m hình khối vuông vức

Mẫu nhà 3 tầng này có thiết kế kiến trúc hiện đại, mang đến không gian sinh sống thoải mái tiện lợi cho chủ nhân. Những đường kẻ thẳng tắp, những hình khối theo kiểu hình học được sắp xếp hài hòa với nhau tạo nên một mặt tiền nhà phố đẹp, thu hút, hiện đại. Khu vực ban công và sân thượng tầng 2 và 3 được tận dụng làm nơi trồng cây, mang đến mảng xanh thoáng mát cho ngôi nhà. Với phong cách thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, mẫu nhà đẹp được nhiều người lựa chọn vì sự tiện nghi trong sinh hoạt, cũng như có chi phí xây dựng hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như thẩm mỹ cho căn nhà.

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4m đẹp

Tầng 1 có các không gian chính như sân trước rộng rãi có thể để xe cho gia đình, phòng khách hiện đại cùng một sảnh phụ lớn có bố trí tiểu cảnh. Cuối nhà là khu vực bếp nấu và ăn uống, cùng với sân sau với vườn cảnh nhỏ vừa tạo không gian xanh vừa giúp khu vực bếp thông thoáng hơn.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng cho các thành viên với phòng ngủ cùng vệ sinh chung ngay cạnh cầu thang. Khoảng thông tầng giúp cho không khí trong nhà luôn được lưu thông, bên cạnh đó thiết kế này còn giúp ngôi nhà luôn thoáng sáng.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 được bố trí không gian phần lớn là sân thường, ngoài ra còn có một khu vực giặt phơi và vệ sinh riêng biệt. Một phòng nhỏ phía trước có thể làm phòng thờ.

Mặt bằng tầng 3

Thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4x16m có tầng lửng

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m có phần cổng được làm bằng sắt vô cùng chắc chắn và được thiết kế với những họa tiết hoa văn đẹp mắt. Vừa đảm bảo sự an toàn lại mang lại nét đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phần sân trước được che phủ bằng mái che là những dàn cây leo xanh mát được đỡ bằng những khung sắt kiên cố tạo khoảng xanh mát mẻ cho thiết kế nhà phố.

Tầng 2 được thiết kế đơn giản với khung cửa sổ rộng được làm bằng kính trong suốt có tác dụng thu hút ánh sáng vào trong. Phía bên phải còn được thiết kế những ô thông gió nhỏ giúp trao đổi khí và ánh sáng với môi trường bên ngoài, làm cho bầu không khí bên trong nhà luôn được lưu thông. Kiến trúc ngoại thất tầng 3 được xây dựng đua ra 0.8m để làm ban công. Cửa mở ra ban công và cửa sổ cũng đều được làm bằng kính khung sắt và được thiết kế trang trí với những họa tiết hoa văn đẹp mắt. Phần ban công nhô ra của tầng 3 vừa giúp cho gia chủ có thêm không gian lại vừa có tác dụng che chắn, tránh ánh nắng và mưa trực tiếp hắt vào phía trong nhà.

Thiết kế mặt tiền ấn tượng của mẫu nhà 3 tầng 1 lửng

Mặt bằng công năng tầng 1 được bố trí gồm có 1 phòng khách rộng. Tiếp đến là khu vực sảnh thang dẫn lên tầng 2. Không gian bếp nấu và phòng ăn được bố trí ở phía sau nhà và được ngăn cách với phòng khách bởi vách ngăn cnc. Một nhà vệ sinh nhỏ được đặt ở phía sau phòng bếp.

Mặt bằng tầng 1

Không gian tầng lửng có khoảng thông tầng tương đối lớn của phòng khách dưới tầng 1. Tuy thiết kế thông tầng làm giảm đi diện tích sử dụng của ngôi nhà nhưng lại giúp cho ngôi nhà được thông thoáng hơn và tạo sự khác biệt về kiến trúc với những mẫu nhà phố thông thường. Phòng ngủ của ông bà được đặt ở phía sau vô cùng yên tĩnh. 1 nhà vệ sinh nhỏ được đặt phía ngoài ngay cạnh phòng ngủ giúp thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, ở sảnh thang còn được đặt 1 bộ bàn ghế nhỏ làm nơi đọc sách, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng tầng lửng

Mặt bằng công năng tầng 2 được thiết kế làm 2 phòng ngủ với 1 nhà vệ sinh chung ở giữa. Mỗi phòng đều có những khoảng không thoáng mát đem lại sự dễ chịu cho chủ nhân căn phòng.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 được bố trí gồm có 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng giặt và diện tích còn lại được làm sân thượng để phơi đồ, trồng cây.

Mặt bằng tầng 3

Với những mẫu nhà đẹp 3 tầng 4x16m trên, hy vọng các bạn đã có cho mình thêm nhiều mẫu nhà đẹp trong bộ sưu tập. Nếu muốn sở hữu một ngôi nhà như trên hãy liên hệ ngay với WEDO qua Hotline 08 99 498 398 để được chúng tôi tư vấn tận tình nhất nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm