4 mẫu nhà 2 tầng 5x21m hiện đại đẹp tiện nghi + Bản vẽ chi tiết

| 11-10-2021, 09:00 | Kiến thức

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 5x21m hiện đại đang là một trong những xu hướng nhà ở ngày càng được yêu thích và đón nhận tại các khu đô thị lớn. Với kích thước mặt tiền không quá nhỏ cùng chiều sâu lý tưởng, các kiến trúc sư đã sáng tạo không ngừng để đưa ra những mẫu thiết kế nhà hiện đại 2 tầng độc đáo, ấn tượng khiến người nhìn phải ao ước. Nếu bạn đang có ý định tham khảo vài mẫu thiết kế nhà đẹp này để lấy ý tưởng kiến tạo cho ngôi nhà mình thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của WEDO nhé.

Mẫu nhà 2 tầng 5x21m mái thái có tầng hầm

Với nhiều gia đình có nhu cầu vừa kết hợp ở vừa kinh doanh cần có nhà kho chứa đồ thì việc thiết kế nhà có tầng hầm là rất cần thiết. Tầng hầm không chỉ là nơi để xe mà còn là nơi để làm nhà kho. Mẫu nhà 2 tầng 5x21m được thiết kế khá khéo léo và tinh tế, kết hợp với những mảng khối gạch nghệ thuật ở phàn mái giúp cho không gian nhà trở nên nổi bật và cuốn hút. Hệ thống cổng và tường rào được thiết kế kiên cố vững chắc, tôn lên nét đẹp, sự bề thế của ngôi nhà. Đồng thời, khu vực sân trước được tận dụng làm nơi trồng cây, mang đến mảng xanh thoáng mát cho mặt tiền ngôi nhà.

4 mẫu nhà 2 tầng 5x21m hiện đại đẹp tiện nghi + Bản vẽ chi tiết
Thiết kế nhà mái thái duyên sáng tinh tế

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế từ cửa vào gồm sân trước để xe rộng thoáng, tiếp đến là phòng khách sang trọng, dâyd đủ tiện nghi. Kế đến là phòng bếp kết hợp phòng ăn, WC chung, trong cùng là phòng ngủ dành cho người lớn tuổi trong nhà. Giữa phòng khách và phòng bếp ăn được thiết kế mở không có vách ngăn tạo sự thông thoáng, mà chỉ đối diện cầu thang thông tầng đem lại không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian

Mặt bằng tầng `1

Tầng 2 mẫu nhà đẹp là khu vực nghỉ ngơi, thư giãn chính của các thành viên trong nhà. Tầng 2 được thiết kế gồm khu sân thương, phòng thờ cùng 3 phòng ngủ. Các phòng sử dụng chung nhà vệ sinh cạnh giếng trời ở phía gần cuối nhà.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 5×21 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh

Ngôi nhà 2 tầng này nhìn từ xa trông khá nổi bật và bắt mắt bởi hình khối vuông vức và cách phối màu trẻ trung tươi sáng. Các mảng tường ở tầng 1 được ốp đá hoa văn xám trắng giúp thể hiện thẩm mỹ hiện đại, hợp xu thế và không lỗi mốt. Phần cổng chính sử dụng hệ cửa sắt phun sơn tĩnh điện màu cam nâu kết hợp với tường rào sơn trắng chắc chắn được ốp đá tự nhiên màu xám trắng. Vách lam sắt tạo độ thông thoáng, không gò bó cho mảng tường cũng như cho khu vực sân trước. Cùng với đó là hệ thống cây xanh giúp toàn bộ mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 5x21m trở nên cuốn hút và tràn đầy sức sống.

Mặt tiền khối ban công tầng 2 đua ra, tạo thuận lợi trong việc trang trí ban công bằng lan can khung nhôm, kính cường lực, kết hợp với hệ thống cửa chính, cửa sổ cũng được thiết kế rộng thoáng mang lại vẻ hiện đại sang trọng, đồng thời giúp căn nhà thông thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Ngoại thất mẫu nhà hiện đại 2 tầng trẻ trung năng động

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với các không gian sinh hoạt chung. Từ khoảng sân trước vào nhà là khu vực kinh doanh tiệm làm tóc của gia đình. Tiếp theo là khu vực phòng khách, thiết kế bố trí bộ sofa dựa vào cầu thang giúp căn nhà thông thoáng và tiết kiệm diện tích. Bàn ăn được đặt ở khu vực hành lang đối diện cầu thang lên. Bếp ăn được bố trí 1 khoảng nhỏ, thiết kế hướng ra sân sau đảm bảo sự lưu thông khí tốt, tránh đọng mùi thức ăn. Sát phòng bếp là phòng ngủ của người già trong nhà để tiện đi lại.

Mặt bằng tầng 1

Công năng tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ master dành cho vợ chồng gia chủ có lối ra ban công mặt tiền và 1 phòng ngủ của bé gái. Phần sân trước tầng 2 có thiết kế rộng để gia đình có thể đặt bàn ghế, trồng lan và ngồi ngắm trăng hóng gió vào những đêm mát mẻ. Khoảng trống giữa 2 phòng và đối diện cầu thang được thiết kế 1 phòng sinh hoạt chung, là nơi cả nhà quây quần sau 1 ngày làm việc học tập vất vả.

Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng 5x21m khỏe khoắn chắc chắn

Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 5x21m có thiết kế hiện đại, giúp gia chủ có được không gian sinh sống thoải mái tiện lợi. Đồng thời, khu vực ban công và sân thượng được tận dụng làm nơi trồng cây, mang đến mảng xanh thoáng mát cho ngôi nhà. Với phong cách thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, mẫu nhà 2 tầng này được nhiều người lựa chọn vì sự tiện nghi trong sinh hoạt, cũng như có chi phí xây dựng không quá cao vì sử dụng những vật liệu khá phổ biến và cơ bản.

Phối cảnh nhà 2 tầng mang nét đẹp khỏe khoắn, năng động 

Tầng 1 gồm các không gian chính như sân trước rộng rãi có thể để bố trí sân vườn và nơi để xe tiện lợi. Kế đến là phòng khách tiện nghi. Khu vực bếp nấu và ăn uống của gia đình được bố trí liền kề với nhau, cùng với vườn cảnh nhỏ đối diện cầu thang vừa tạo không gian thoáng đãng mà còn giúp bạn thấy được không gian xanh cho phòng bếp được gần gũi với thiên nhiên. Cuối nhà là một phòng ngủ nhỏ thoáng mát.

Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng cho các thành viên trong gia đình với 2 phòng ngủ chính.  Cách thiết kế thông tầng giúp cho không khí trong nhà luôn được lưu thông. Bên cạnh đó còn giúp ngôi nhà luôn thoáng sáng, giảm bớt chi phí từ các thiết bị chiếu sáng bằng điện năng. 

Mặt bằng tầng 1 và 2

Thiết kế nhà 2 tầng 5x21m đơn giản tinh khôi

Mẫu nhà 2 tầng 5x21m này chú trọng sự đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ những vẫn có thể tạo hiệu ứng thẩm mĩ cao cho toàn bộ mặt tiền không gian. Ngoại thất sử dụng những gam màu tương phản là trắng và đen giúp công trình ghi điểm và tạo nhiều điểm nhấn sang trọng.

Bên cạnh đó, mẫu nhà phố hiện lên đầy sức sống với những đường nét khỏe khoắn, bố cục kiến trúc toát lên sự kiên cố. Mặt tiền tầng 1 được ốp đá đen sang trọng, kết hợp với hệ cửa cuốn và cửa kính chắc chắn. Khối ban công tầng 2 thiết kế nhô ra so với mặt tiền tầng 1 gần 1.2m. Lan can kính cường lực không những giúp đón nhận được nhiều ánh sáng mà còn kết hợp hài hòa hệ thống cửa nhựa lõi thép, giúp xử lý việc đón gió mát và ánh sáng hiệu quả hơn.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x21m hiện đại và khoa học

Tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 5x21m được bố trí khoa học đảm bảo độ thông thoáng tối đa. Phòng khách thiết kế tiếp giáp với cửa chính nên thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Phòng khách được thiết kế lệch sàn với phòng ăn và bếp phía trên. Việc thiết kế lệch sàn này tạo nên sự liên kết mới mẻ cho khoảng không gian chung. Phòng ngủ của ông bà được bố trí trong cùng, thiết kế khép kín có vệ sinh riêng đảm bảo tính riêng tư khi sinh hoạt.

Mặt bằng tầng 1

Với lợi thế chiều sâu lý tưởng, tầng 2 được bố trí 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng thờ thiết kế hướng ban công trước để đón nhận được nhiều gió thoáng. Ngay tiếp giáp khu vực thờ là phòng ngủ nhỏ cho cậu con trai lớn. Bên kia phía cầu thang là nhà vệ sinh chung và phòng giặt của gia đình. Tiếp đến là 2 phòng ngủ liền kề. Phòng ngủ 5 master được thiết kế cuối dãy, có nhà vệ sinh khép kín đảm bảo thuận tiện cho gia chủ.

Mặt bằng tầng 2

Qua những mẫu nhà 2 tầng 5x21m đẹp mà chúng tôi giới thiệu đến bạn trên đây, hi vọng các bạn đã có thể lên được ý tưởng thiết kế nhất định cho căn nhà trong mơ của mình. Nếu cần tư vấn thêm về các mẫu nhà đẹp, WEDO còn rất nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp khác các bạn có thể tham khảo, vậy nên đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm