Thiết kế nhà vườn cấp 4 200m2 3 phòng ngủ theo phong thủy

| 16-09-2021, 11:00 | Kiến thức

Với thiết kế sân vườn rộng rãi, cây cối xanh tươi, mẫu nhà vườn cấp 4 200m2 đang làm nức lòng nhiều gia đình yêu thích kiến trúc đặc trưng này. Khi diện tích xây dựng rộng, bạn yêu thích kiến trúc thấp tầng thì mẫu nhà vườn cấp 4 sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Hãy cùng tham khảo và chiêm ngưỡng ngay mẫu nhà dưới đây, hy vọng sẽ giúp các bạn hoàn thiện thêm những ý tưởng mới cho công trình của gia đình mình nhé.

Thiết kế nhà vườn cấp 4 200m2 3 phòng ngủ theo phong thủy
Mẫu nhà vườn hiện đại và nổi bật với mái ngói đỏ

Xu hướng thi công mẫu nhà vườn cấp 4

Nhà vườn cấp 4 là mẫu nhà có diện tích xây dựng tương đối rộng, có thiết kế sân vườn đi kèm, tạo nên một đặc trưng riêng, hoàn toàn khác biệt so với các mẫu nhà phố. Sân vườn kết hợp với mái thái, kiến trúc thấp tầng, các không gian sinh hoạt được bố trí tập trung nên rất thuận tiện cho việc sinh hoạt, sum vầy, mẫu nhà được các gia đình có đông thành viên sinh sống cực kỳ yêu thích. Do xây thấp tầng nên không có việc phải di chuyển cầu thang, đảm bảo an toàn cho người già và trẻ nhỏ. Các phòng được bố trí có thiết kế cửa sổ hướng ra sân vườn xung quanh nên không gian phòng luôn thoáng đãng bởi đón nhận được nhiều ánh sáng và gió mát.

Mẫu nhà dễ bố trí công năng với các chức năng sinh hoạt chung như ăn, tiếp khách, hay không gian riêng tư như ngủ nghỉ. Mẫu nhà thấp tầng này thường xuất hiện nhiều ở các ngoại ô hoặc ở nông thôn. Một điểm nổi bật nữa khi bố trí công năng chính là không gian thờ cúng thường được thiết kế tích hợp với phòng khách, đặt ở vị trí giữa nhà. Theo quan niệm của người Việt thì từ cửa chính bước vào là trung tâm của ngôi nhà, là huyệt đạo mang lại nhiều sinh khí, chính vì thế mà những vị trí quan trọng thể hiện bộ mặt của gia đình như phòng khách hay lòng thành kính của con cháu luôn được ưu tiên đặt ở vị trí quan trọng này.

Mẫu nhà vườn cấp 4 200m2 được đánh giá cao về yếu tố phong thủy, khi mái đua rộng cân đối với hình khối vững chãi và khỏe khoắn. Mái ngói thiết kế dốc cao, có khả năng thoát nước tốt, đảm bảo tuổi thọ sử dụng đồng thời chống nóng cho ngôi nhà. Hình thế cân bằng, kiểu dáng đẹp mắt, sự vươn đua rộng, được đánh giá là những thế có ý nghĩa may mắn với gia chủ. Mẫu nhà cấp 4 mái thái vì thế luôn nhận được sự quan tâm, yêu thích của nhiều khách hàng và đánh giá cao từ các bậc cao nhân phong thủy.

Yêu cầu tư vấn mẫu nhà vườn cấp 4 200m2

Mặt tiền rộng và thoáng theo thiết kế chiều ngang

Chủ đầu tư là người Bắc, sinh sống tại Chương Mỹ, Hà Nội. Bác đã về hưu sau nhiều năm công tác trong Quân đội. Gia đình có hai con những một người đã định cư bên nước ngoài, một đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, thỉnh thoảng cả hai vợ chồng và con cháu mới về thăm ông bà. Căn nhà mái bằng 1 tầng của gia đinh đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng, bác dự định đập bỏ để thi công mẫu nhà mới.

Diện tích đất của gia đình khá rộng, hiện đang trồng nhiều cây ăn quả. Sau khi tham khảo các mẫu nhà đẹp bên cạnh, bác quyết định sẽ thi công mẫu nhà vườn cấp 4 200m2. Vốn yêu thích sự đơn giản, thoáng đãng, phảng phất hương vị xưa, bác đề nghị thiết kế mái thái ngói đỏ, thiết kế sảnh chính cân đối, vững chãi. Hệ thống cửa của ngôi nhà sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp kính.

Phần sân trước sẽ ốp gạch đỏ để cho hài hòa với màu mái ngói, quanh phần chân móng sẽ thiết kế bồn hoa để phủ xanh không gian trang trí này. Về công năng sử dụng của ngôi nhà thi bác yêu cầu bố trí 3 phòng ngủ gần kề nhau để đảm bảo khu ngủ nghỉ tách biệt với khu nấu ăn. Do chỉ có hai bác sinh sống là chính, nên chỉ thiết kế 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín, hai phòng ngủ còn lại sử dụng chung nhà vệ sinh. Phòng thờ và khách sẽ thiết kế tích hợp, đảm bảo phòng thờ trang nghiêm được bố trí đúng hướng, phòng khách gọn gàng và đẹp mắt. Khu nấu ăn phải thoáng đãng, hạn chế việc ám mùi hay thiếu ánh sáng và gió gân nên sự bí bách khó chịu khi sử dụng.

Phối cảnh mẫu nhà vườn cấp 4 200m2

Màu mái ngói đỏ nổi bật cùng với sân vườn rộng tạo thiện cảm lớn cho mẫu nhà

Từ yêu cầu mẫu nhà vườn cấp 4 200m2 của gia chủ, kiến trúc sư đã có sự cân nhắc để đưa ra phối cảnh phù hợp nhất. Nhìn từ xa mẫu nhà vườn mái thái nổi bật với gam màu ngói đỏ, sân gạch đỏ quen thuộc mang đến cảm giác gần gũi thân quen. Mái ngói đỏ có khối đua rộng, thiết kế giật cấp, hướng đa chiều cùng với mái hiên cửa đua ra giúp ngôi nhà cân xứng ở các mảng. Tỷ lệ cân đối thể hiện đường nét khỏe khoắn, kết cấu vững chãi và kiên cố. Không gian sân vườn rộng với kiến trúc lớn, mẫu nhà nổi bật như một công trình kiến trúc lịch sử được nhiều người trọng vọng.

Phần chân móng được tôn cao, để có thể tránh ngập nước khi mùa mua về, do nền đất của nhà bác thấp hơn các nhà xung quanh nên việc nâng cao chân móng là điều cần thiết. Bậc tam cấp thiết kế cao để tương đồng với chân móng nhà, ốp đá tự nhiên Granite màu nâu nhạt sáng vân xám để làm nổi bật lối di chuyển vào sảnh chính trước khi bước vào trong. Hai trụ cột trong ở hai bên sảnh, phần chân cột thiết kế vuông ốp đá tạo nên sự đối xứng cân bằng. Những đường chỉ kẻ chạy ngang ở mặt tường trước, cùng với những đường gờ, phào đơn giản trang trí ở phần chân móng, phần ô cửa sổ, cửa chính, giúp đường nét ngôi nhà thêm mềm mại, đơn giản nhưng tinh tế hơn.

Phần chái mái được thiết kế tỉ mỉ với các chi tiết khác họa giả mái ấn tượng, kiến trúc sư đã tận dụng các đường nét theo chiều ngang, để mặt tiền mái không có sự trống trải. Do sử dụng mái ngói đỏ, màu sơn được sử dụng để trang trí ngoại thất là màu be trắng. Hai gam màu này có sự ăn ý, tạo thiện cảm và dễ nhận được yêu thích. Nền sơn chủ đạo là sơn trắng, mẫu cửa được lắp đặt là gỗ tự nhiên màu nâu gỗ, kích thước và vị trí lắp đặt có sự tính toán và theo thước Lỗ Ban nên không gian của ngôi nhà cấp 4 luôn đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và luồng gió thoáng mát.

Công năng sử dụng nhà vườn cấp 4

Mặt bằng công năng sử dụng

Tiểu cảnh sân vườn bao quanh ngôi nhà, mở ra một không gian sống thoải mái. Từ sảnh chính vào trong là phòng khách, kết hợp với không gian thờ cúng trang nghiêm của gia đình. Bàn thờ lớn đặt nghiêm trang ở chính giữa, sát tường trong, một vịt trí trung tâm, được cho rằng là nơi thoáng mát, yên tĩnh và đầy tôn kính. Mẫu bàn thờ gỗ mít màu nâu gụ kết hợp với bộ trường dài gỗ sồi, phòng khách trở nên sang trọng và ấm cúng biết bao.

Phòng khách trở thành trung tâm ngăn cách hai không gian sinh hoạt chung và riêng. Phía tay trái phòng khách là 3 phòng ngủ được thiết kế gần liền kề với nhau. Phòng ngủ 2 có vệ sinh khép kín là phòng ngủ master dành cho ông bà. Phòng ngủ số 1 và số 3 ở cạnh hai bên dành cho con cháu khi về thăm. Nhà vệ sinh chung đặt gần phòng ngủ của ông bà ở cuối sảnh đi để thuận tiện cho việc sử dụng. Phía bên tay phải phòng khách là bếp ăn. Bếp chữ I kê sát tường cùng với bộ bàn ăn hình chữ nhật 6 ghế được lựa chọn để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt khi con cháu về thăm ông bà. Không gian bếp có cửa sổ ra sân nên thoáng mát, hạn chế mùi thức ăn.

Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 200m2 hiện đại, đơn giản, được nhiều gia đình yêu thích. Hy vọng mẫu thiết kế sẽ là một giải pháp gợi ý giúp nhiều khách hàng hoàn thiện thêm những ý tưởng mới cho công trình tương lai của gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm