Sức hút của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền hiện đại

| 16-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Nhu cầu xây dựng mẫu nhà đẹp 2 tầng ngày càng tăng cao không chỉ ở thành phố mà còn ở khắp mọi miền trên Tổ quốc, đặc biệt là các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền. Nắm bắt được xu hướng thiết kế nhà của những năm gần đây, đội ngũ kiến trúc sư của WEDO luôn luôn cập nhật và đưa ra những sản phẩm nhà 2 tầng 2 mặt tiền ấn tượng nhất. Nét đặc trưng của những mẫu nhà này đó chính là sự bay bổng trong ý tưởng, nét lãng mạn trong kiến trúc và không gian mở hài hòa với thiên nhiên trong cách sắp xếp bố cục mặt bằng công năng. Và hơn cả, đó chính là nghệ thuật trang trí 2 mặt tiền cân đối mà hài hòa, tiện lợi trong sinh hoạt của gia đình và phù hợp với phong thủy. Để quý khách hàng có thể nắm bắt rõ hơn về kiến trúc nhà đẹp, hãy cùng chúng tôi khám phá mẫu nhà này qua bài viết dưới đây. 

1. Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền là gì?

Nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền được thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế 1 trệt 1 lầu với 2 mặt tiền được hiểu đơn giản là những mẫu nhà ống, nhà lô phố nằm ở vị trí giao nhau giữa 2 con đường, các vị trí ngã ba, ngã tư. Thông thường, nhà phố 2 mặt tiền kết hợp với kinh doanh, buôn bán sẽ rất thuận tiện. Ngoài ra, kiến trúc nhà 2 tầng thường được chú trọng trong thiết kế ngoại thất nên rất đa dạng về phong cách.

2. Có nên xây nhà phố 2 mặt tiền?

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền vừa có nhiều điểm thuận lợi, tuy nhiên cũng có rất nhiều điều cần lưu ý trước khi xây dựng. Hãy điểm qua một số thuận lợi và khó khăn của nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền được chúng tôi đúc rúc qua quá trình thi công thực tế:

Thuận lợi của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền

Sức hút của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền hiện đại
Thiết kế nhà với diện tích rộng rãi, thông thoáng

+ Nếu một số ngôi nhà phố khác gặp vấn đề về việc lấy sáng hay đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà thì nhà ống 2 mặt tiền lại đáp ứng dễ dàng vấn đề này. Với việc tiếp giáp 2 mặt, mẫu nhà phố dễ dàng đưa không khí và ánh sáng vào không gian nội thất một cách thuận lợi, từ đó giúp không gian trong nhà bạn luôn tràn ngập năng lượng tự nhiên và rất thông thoáng.

+ Bởi lợi thế tiếp giáp với các ngã 3, ngã 4 nên mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền thường có các góc cạnh sắc nét cùng khối kiến trúc hiện đại ấn tượng. Đó là lý do vì sao đại đa số các mẫu nhà đẹp 2 mặt tiền đều rất đẹp mắt và mang một sắc màu riêng. Không chỉ thông thoáng cho người sử dụng mà còn tạo ấn tượng lớn với người nhìn.

+ Về mặt phong thủy, nhà phố 2 mặt tiền tiếp giáp với nhiều con đường. Điều này có ý nghĩa tượng trưng cho nhiều dòng chảy chảy qua nên tập trung được nhiều tài lộc, may mắn. Vậy nên theo quan điểm của nhiều người, những ngôi nhà 2 mặt tiền ở vị trí càng nhiều đường gấp khúc sẽ càng thuận lợi về nhiều mặt khác nhau như gia đình, làm ăn buôn bán,…

Khó khăn của nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền

Chi phí xây dựng của mẫu nhà 2 mặt tiền cao hơn so với các mẫu nhà thông thường khác

Nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền không gặp nhiều khó khăn về kiến trúc hay công năng nếu quý vị chọn được một đơn vị thiết kế và thi công nhà đẹp với nhiều năm kinh nghiệm. Về mặt phong thủy thì có rất nhiều quan điểm khác nhau, một số quan điểm được kể đến là:

+ Một số sách phong thủy ghi lại rằng những ngôi nhà 2 mặt tiền với thiết kế mặt trước và mặt sau đều có đường thẳng sẽ rất xấu. Những ngôi nhà như vậy thì người thân dễ gặp họa lớn, mang đến nhiều tai ương như: dễ mất cắp tài sản, sự nghiệp khó thành, bị kẻ chức quyền quấy nhiễu.

+ Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền bị trục đường chính chiếu thẳng còn được gọi là “hổ ốc khẩu”, dịch ra là nhà miệng cọp. Những ngôi nhà này dễ gặp nguy hiểm ở những khu vực đông dân cư và nhiều xe cộ đi lại, người thân dễ gặp tai họa lớn, sức khỏe suy yếu và gia đình không thuận lợi.

Tuy nhiên, những vấn đề này hoàn toàn co thể tránh được nếu gia chủ xem hướng nhà, hoặc tìm đến các thầy phong thủy uy tín để hỏa giải các điềm xấu và làm thủ tục, lễ bái để xua đi những điềm xui. 

Với những lưu ý trên đây, hi vọng mỗi người đều đã có câu trả lời cho riêng mình về những khó khăn cũng như lợi thế khi lựa chọn xây dựng mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu có 2 mặt tiền.

3. Những lưu ý quan trọng trước khi xây dựng mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền

Chuẩn bị tốt chi phí xây dựng

Nhà phố 2 mặt tiền được tận dụng triệt để

Chi phí xây dựng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế – xây dựng nhà ở. Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu sở hữu 2 mặt tiếp giáp 2 bên đường nên mang đến lợi thế lớn trong việc kinh doanh, buôn bán, đem đến thuận lợi về mặt kinh tế cho gia chủ. Nếu vị trí đất xây dựng của bạn ở gần các khu dân cư đông đúc, bạn có thể chọn lựa các hình thức kinh doanh nhà phố như cho thuê mặt bằng làm văn phòng, nhà hàng, showroom,… Vậy nên, rất cần lưu ý đến chi phí đầu tư và thiết kế và xây dựng.

Thông thường những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền có chi phí xây dựng sẽ cao hơn so với các mẫu nhà phố thông thường, tùy vào từng khu vực và diện tích. Để tham khảo thêm về các mẫu nhà 2 tầng đẹp và độc hiện nay, cùng với thống kê rõ ràng về diện tích và chi phí, quý khách có thể tham khảo tại chuyên mục Tư vấn xây dựng trên website của chúng tôi. 

Thẩm mỹ kiến trúc trong mẫu nhà 1 lầu 1 trệt 2 mặt tiền

Mẫu nhà 2 mặt tiền có nhiều cửa sổ được thiết kế với tỉ lệ hài hòa

So sánh về tính thẩm mỹ của kiến trúc thì chắc chắn nhà phố 2 mặt tiền sẽ mang đến nét độc đáo hơn so với những mẫu nhà phố bình thường. Một kiến trúc sư tài năng sẽ đem đến sức hút cho mẫu nhà của bạn cũng như thể hiện sự sắc nét trong từng đường nét của ngôi nhà. Do đó, việc tìm một đơn vị thiết kế có kinh nghiệm là không thể thiếu. Bạn đã sở hữu một mẫu nhà có vị trí tuyệt vời như vậy thì không thể bỏ qua việc giúp nó trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Không gian sống tối ưu trong mẫu nhà phố 2 mặt tiền

Nhà 2 mặt tiền thường tận dụng thiết kế 2 cửa ra vào ở 2 hướng khác nhau giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng

Mặc dù có lợi thế thông thoáng và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên nhưng do tính chất nên nhà phố dạng này hay ở nơi giao nhau giữa các con phố, dễ dẫn đến tình trạng ồn ào, bụi bặm. Hãy chú ý đến việc phân chia không gian sống để đảm việc mỗi thành viên trong gia đình đều được thoải mái nhất.

Hiện nay, nhu cầu tư vấn thiết kế ngày càng được nâng cao khi mọi người dần nắm bắt được tầm quan trọng và cần thiết của việc thiết kế nhà ở. Dù là thiết kế nhỏ như nhà vườn 1 tầng, cho đến các mẫu nhà phố, nhà 2 tầng, 3 tầng, thiết kế biệt thự lâu đài,… thì đều cần đến sự hỗ trợ và chuyên nghiệp từ những kiến trúc lành nghề và nhiều năm kinh nghiệm thi công thực tế. WEDO tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của quý khách hàng trong mọi công trình cũng như tự tin với khả năng, năng lực nghiệp vụ để có thể giúp khách hàng sở hữu một không gian sống như đúng mong ước của mình. Việc thiết kế đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ này, và cũng có thể tránh được rất nhiều rủi ro trong quá trình thi công hay xây dựng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí. Đặc biệt hơn, với mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền khi được thiết kế một cách tỉ mỉ, công phu nhất sẽ đem đến một không gian sống hoàn mỹ!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm