Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ không gian mở

| 17-09-2021, 17:00 | Kiến thức

Phòng ngủ là nơi bạn cùng gia đình thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Đây cũng là nơi quyết định rất lớn đến sức khỏe và thể trạng tinh thần của bạn. Vì vậy thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, màu sắc, chất liệu nội thất cũng như bố cục chung là những yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý để tạo ra một không gian tiện nghi, thoải mái trong căn hộ. Những mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở dưới đây có phong cách khác nhau nhưng có chung đặc điểm là luôn tràn ngập ánh sáng và bầu không khí trong lành. Các thiết kế sử dụng kính trong suốt hoặc cửa ra vào điều hòa không gian, có tầm nhìn thoáng rộng để ngắm cảnh.

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ không gian mở
Thiết kế phòng ngủ không gian mở đảm bảo được tính hiện đại

1. Vai trò của phòng ngủ không gian mở trong kiến trúc nhà ở

Không gian mở trong kiến trúc là kiểu thiết kế không gian khu vực chức năng nào đó có khả năng kết nối với không gian của các khu vực chức năng khác trong cùng một công trình. Có thể nói, đây là kiểu thiết kế theo kiểu dòng chảy liền mạch mà không có tường ngăn, không gian bên trong như hòa quyện, giao thoa với nhau.

Hiện nay, thiết kế phòng ngủ không gian mở đang là xu hướng được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn cho tổ ấm nhà mình. Với mẫu thiết kế nội thất không gian mở, các yếu tố thiên nhiên được đưa vào căn phòng theo một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt là ánh sáng tự nhiên hắt vào, những tia nắng ấm áp len lỏi đem lại cảm giác gần gũi, đưa thiên nhiên vào nhà. Chính vì thế, khi sử dụng loại hình thiết kế này, cửa kính luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Khẳng định tính thời thượng, cập nhập xu hướng thế giới

Thiết kế phòng ngủ đơn giản, tinh tế với tông màu ấm

Xu hướng thiết kế không gian mở luôn nằm trong Top hạng mục thiết kế nội thất quan trọng trong nhiều năm qua. Hài hòa giữa nơi ở và thiên nhiên được gia chủ hướng đến, vừa tạo sự thoải mái vừa mang đến sức khỏe trong lành. Phòng ngủ của bạn sẽ được bao phủ bởi thiên nhiên, mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong lành không kém phần hiện đại, hợp thời đại. 

Sự tiện nghi tối đa trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Thiết kế không gian nội thất phong cách tân cổ điển

Thiết kế phòng ngủ không gian mở tạo sự liên kết từ phòng ngủ tới các phòng chức năng khác. Do đó những chức năng trong cùng một không gian sẽ được liên kết khá chặt chẽ với không gian bên cạnh để tạo ra tổng thể hợp nhất, hài hòa nhất.

Thật chật chội khi không gian bị ngăn cách bởi các bức tường làm khó chịu. Với những thiết kế phòng ngủ không gian hẹp thì không gian mở sẽ giúp cho không gian rộng rãi hơn, tiện lợi hơn.

Không gian mở giúp cải thiện sức khỏe

Không gian mở, tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên

Một không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp không khí ngôi nhà lưu thông, tạo điều kiện phục hồi sức khỏe tinh thần rất tốt. Trong tất cả thiết kế, cảnh quan có cây xanh giúp con người giảm stress, căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Đem đến giá trị tinh thần to lớn

Không gian mở giúp mọi người tương tác dễ dàng hơn

Sở hữu một thiết kế phòng ngủ không gian mở, các thành viên trong gia đình tăng sự gắn kết với nhau nhiều hơn. Không gian mở trong kiến trúc giúp tạo ra một không gian sống tràn đầy năng lượng, là nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi của gia chủ.

Không gian sống ấn tượng, khác biệt với thiết kế phòng ngủ không gian mở

Phòng ngủ thiết kế độc đáo, ấn tượng

Hình ảnh quen thuộc trong thiết kế không gian mở chính là sự sắp xếp nội ngoại thất song song với thiết kế cảnh quan, thiên nhiên trong một không gian sống hoặc làm việc. Những yếu tố này bổ sung cho nhau tạo thành một dòng chảy liền mạch xung quanh bạn. Bạn có thể tùy ý sáng tạo hay thêm nếm những yếu tố nghệ thuật, điều này không hề ảnh hưởng gì đến vẻ đẹp mà còn tăng tính thẩm mỹ lên gấp nhiều lần.

2. Những lưu ý quan trọng trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Sự hài hòa trong trang trí và thiết kế nội thất đối với không gian mở là điều quan trọng nhất.  Vì đây là bước đệm để chủ nhân có thể sở hữu không gian phòng ngủ hoàn hảo như ý

Lựa chọn tông màu thiết kế

Màu sắc nội thất đồng nhất

Một quy tắc bất di bất dịch trong thiết kế phòng ngủ không gian mở đó là không gian đồng nhất. Điều này đồng nghĩa nên lựa chọn những tone màu đồng điệu với nhau, và luôn nhớ rằng cố gắng tránh sự đối lập về màu sắc trong trang trí nội thất. Sự thống nhất màu sắc nội thất sẽ giúp không gian hiện đại, sang trọng hơn từ thiết kế. Điều này cũng giúp cho sự liền mạch của không gian được duy trì và giữ vững.

Lựa chọn đồ nội thất cho thiết kế phòng ngủ không gian mở

Thiết kế căn phòng ngủ đẹp với đồ nội thất có kích thước phù hợp

Bố trí đồ dùng nội thất sẽ tùy vào diện tích sử dụng của căn phòng. Bạn sẽ cần cân nhắc món đồ nội thất sao cho phù hợp nhất, tránh sử dụng những món đồ có kích thước quá lớn trong một không gian phòng ngủ nhỏ hẹp.

Những đồ dùng nội thất có kích thước vừa phải nhưng đa chức năng để tiết kiệm thêm không gian phòng là giải pháp tốt nhất để tối ưu hóa không gian. 

Nghệ thuật sắp xếp

Dù bạn đang theo đuổi phong cách thiết kế nội thất nào đi chăng nữa thì nghệ thuật sắp xếp chắc chắn là điều tất yếu bạn phải tuân theo. Với thiết kế phòng ngủ không gian mở, hãy cố gắng sắp xếp để tạo sự thuận tiện và hợp lý nhất, góp phần tạo nên một không gian dễ chịu và thoải mái:

Phong cách nội thất tối giản

+ Ánh sáng: Đây là yếu tố không thể thiếu trong những thiết kế không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, theo phong cách sống hiện đại, đèn điện được sử dụng mỗi ngày khiến không gian hết sức ngột ngạt. Thế nhưng, phòng ngủ không gian mở sẽ giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Với những chiếc cửa kính, ánh sáng mặt trời sẽ giúp bạn soi sáng từng góc trong căn phòng.

+ Không khí: Để có một sức khỏe tốt, một môi trường xanh lành mạnh, cây xanh đóng vai trò rất thiết thực. Cho nên, việc bổ sung thêm màu xanh vào không gian sống sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.

+ Ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình: Thay vì treo những bức tranh phong cảnh đầy nhà một cách vô vị, bạn có thể nhờ các kiến trúc sư giúp tạo không gian thiết kế đầy sinh động, tràn đầy sức sống như được hòa mình cùng thiên nhiên.

Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

Hướng kê giường ngủ và màu sắc phòng ngủ nên thiết kế hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng

+ Không bố trí đối diện cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ hay đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh.

+ Không đặt gương soi đối diện giường ngủ, sẽ mang lại cảm giác bất an cho giấc ngủ khi chợt tỉnh giấc.

+ Không để lộ thanh xà nhà phía trên giường ngủ sẽ khiến chủ nhân có cảm giác mệt mỏi, áp lực và nặng nề, không yên giấc.

+ Hướng kê giường ngủ và màu sắc phòng ngủ nên thiết kế hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng. Mặc dù hướng nhà nên chọn hướng hợp với gia chủ nhưng với hướng phòng ngủ và màu sắc của phòng ngủ nên phù hợp với chủ nhân căn phòng để mọi thứ thuận lợi hơn.

Hy vọng những gợi ý về thiết kế phòng ngủ không gian mở trên đây đã giúp quý khách hàng có thêm ý tưởng trong thiết kế nội thất trong không gian sống của mình. WEDO tự tin là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc thiết kế nhà ở nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Sở hữu đội ngũ nhân viên vững nghiệp vụ chuyên môn, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và tư vấn giúp bạn tìm được phong cách kiến trúc phù hợp nhất với căn phòng ngủ yêu quý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm