10+ mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp hiện nay

| 17-09-2021, 19:00 | Kiến thức

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp thịnh hành gần đây, mời bạn cùng tham khảo.

Ban công luôn là chi tiết mà nhiều gia đình quan tâm khi thiết kế nhà ống. Bởi ngoài tác dụng lấy sáng đón gió, ban công còn có tác dụng thẩm mỹ rất tốt. Tuy nhiên, thực tế, không phải chủ đầu tư nào cũng sẽ may mắn sở hữu được không gian này, nhất là ở các khu đô thị lớn, diện tích đất ngày càng chật hẹp. Hiểu được điều này, các kiến trúc sư đã không ngừng sáng tạo, đưa ra những ý tưởng thiết kế nhà không có ban công nhưng vẫn thoáng mát.

Một số giải pháp thiết kế nhà ống 2 tầng không ban công vẫn đẹp thoáng

Dưới đây là một số giải pháp đơn giản có thể giúp bạn sở hữu được không gian kiến trúc hiện đại, dù không có ban công nhưng vẫn vô cùng thoải mái và thoáng mát.

+ Giải pháp thứ nhất: Thay vì ban công, ngày nay nhiều gia đình ưa chuộng thiết kế lô gia. Khác với ban công có 3 mặt tiếp giáp với thiên nhiên thì lô gia chỉ có 1 mặt tiếp giáp và được làm thụt vào trong tường ngoài nhà . Điều này cho phép toàn bộ không gian mặt tiền của ngôi nhà tạo thành mặt phẳng đồng bộ với kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, với những ngôi nhà trong hẻm nhỏ, không đưa được ban công ra ngoài thì việc sử dụng lô gia thay thế là giải pháp tối ưu nhất.

+ Giải pháp thứ hai: Sử dụng gạch bông gió trang trí mặt tiền đang là xu hướng thiết kế nhà mới hiện nay. Không chỉ là một giải pháp chống nóng hiệu quả mà còn tạo nét thẩm mỹ độc đáo, xóa bỏ sự thô cứng của tường bê tông bịt kín thông thường. Đồng thời, ngôi nhà bạn vẫn hoàn toàn có thể đón nhận luồng ánh sáng và gió mát từ bên ngoài.

10+ mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp hiện nay
Chất liệu gạch thông gió được sử dụng để đưa ánh sáng thiên nhiên vào trong dễ dàng

+ Giải pháp thứ ba: Thay vì xây dựng ban công, bạn có thể thiết kế cửa sổ lớn bằng kính. Đa số, những mẫu nhà ống không có ban công đều có mặt tiền hẹp, dài chiều sâu, vì thế, cửa sổ lớn sẽ giúp mở rộng không gian trong nhà, đón ánh sáng tốt, và còn có thể trở thành chi tiết trang trí tạo sức hút nghệ thuật cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, cửa kính cũng có khả năng chống ồn và chống bụi tốt, nhờ thế mà không gian bên trong luôn thoáng mát.

+ Giải pháp thứ tư: Với những mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công, việc sử dụng gam màu sắc tươi sáng cho ngoại thất ngôi nhà như trắng, kem, màu pastel,… sẽ đem lại hiệu quả tương phản về màu sắc rất tốt. Nhờ thế, không gian bên trong lẫn bên ngoài sẽ có cảm giác mở rộng và thoáng đãng hơn.

Tham khảo những mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp hiện nay

Sau đây, WEDO gợi ý tới bạn đọc một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp mà vẫn thoáng.

Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đầu tiên có thiết kế khá đẹp mắt, với chi tiết tường hoa gió cách điệu kết hợp với mảng xanh thiên nhiên tạo nên sức sống cho ngôi nhà phố. Nhờ đó ngôi nhà vẫn đón được không khí mát lành và tiết kiệm được diện tích sống bên trong. Ngôi nhà cũng được thiết kế với nhiều không gian được mở rộng đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cá nhân và các hoạt động thư giãn giải trí khác.

Mặt tiền nhà ống 2 tầng được trang trí tường hoa gió

Ngôi nhà tiếp theo được thiết kế với những hình khối vô cùng đơn giản kết hợp cùng gam màu trắng tươi sáng đã tạo nên cảm giác vô cùng thư thái và dễ chịu cho bất kỳ ai khi nhìn ngắm. Ngoài ra ngôi nhà còn ghi dấu với cách bố trí cửa kính lớn cùng lô gia nhỏ, thay thế hoàn hảo cho ban công, giúp tiết kiệm không gian sống hiệu quả.

Nhà ống 2 tầng đẹp với thiết kế cửa kính lớn ở tầng 2 tạo sự đẹp mắt và thông thoáng.

Thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng sau đây được nhiều người chú ý bởi có mặt tiền tầng 2 được che chắn bằng cột bê tông hình trụ màu cam rỗng tạo kết cấu vững chắc. Màu trắng phối hợp cùng sắc xám ở cổng cũng góp phần tôn lên thiết kế mộc mạc, giản dị cho công trình.

Tham khảo phối cảnh kiến trúc nhà ống 2 tầng không sử dụng ban công

Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công có tông màu trắng thuần khiết tạo cho không gian sự rộng rãi, thông thoáng. Không gian xanh cũng được bố trí quanh nhà để mang lại sự thoáng mát. Nhìn chung mẫu nhà này khá đẹp, trẻ trung, khỏe khoắn phù hợp với những gia đình có lối sống hiện đại.

Thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp – ấn tượng đẹp mắt.

Mẫu thiết kế nhà này cũng khá đơn giản, với thiết kế mặt tiền ở tầng 2 chủ yếu là gạch bông gió và lam chắn thay thế cho ban công. Sự kết hợp này đem đến cho người xem cảm giác mới mẻ, hiện đại mà cũng không quá phô trương.

Hình khối nhà ống tối giản và mới lạ

Mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công sử dụng những hình khối chữ nhật kết hợp với các đường nét dứt khoát, cân đối, mang đến nét đẹp trẻ trung và mới mẻ cho nhà phố hiện đại. Vật liệu kính, aluminium và thép được tận dụng cùng tông màu trắng trang nhã giúp ngôi nhà trông khác biệt hơn.

Mặt tiền mẫu nhà thiết kế tối giản với màu sắc trắng đen tương phản

Mẫu nhà ống 2 tầng dưới đây được thiết kế mang lối thiết kế hiện đại, trẻ trung năng động. Sử dụng chủ yếu các đường khối vững chãi và đơn giản, cũng các đường kẻ của cổng và lan can tạo điểm nhấn phá cách. Nhằm mang đến độ thoáng và sáng, kiến trúc sư chọn tông màu sơn trắng làm chủ đạo, cùng với đó là những cây xanh được trồng khéo léo, giúp xua tan đi không gian phố nóng bức và bụi bặm.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hiện đại không có ban công sử dụng kính sáng làm cửa sổ

Nhìn từ xa, mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công trông khá độc đáo với nhiều ô vuông được bố trí ngẫu nhiên xung quanh ô vuông to nhất. Thiết kế này không chỉ mang tới điểm độc đáo thú vị mà còn giúp lấy sáng và gió tự nhiên vào bên trong. Nên tuy rằng không có ban công nhưng ngôi nhà không vì thế mà chịu cảnh bí bách khó chịu.

Bố cục ngẫu nhiên với những tán cây lấp ló tạo điểm nhấn thú vị

Với mẫu nhà này, kiến trúc sư đã khá khéo léo trong việc thiết kế, bố trí không gian ngôi nhà hợp lý. Thiết kế mặt tiền sử dụng gạch thông gió thông thoáng, bắt mắt đem lại cho người xem cảm nhận được sự pha trộn lối kiến trúc hiện đại đương thời ngày nay.

Gạch thông gió được sủ dụng thay thế hiệu quả ban công

mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công nhưng mẫu nhà dưới đây vẫn trông vô cùng thoáng đãng nhờ có cửa sổ viền gỗ kết hợp với kính trong suốt. Thiết kế này mang đến sự tối giản, hiện đại và tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai sống tại đây. Vì không có quá nhiều chi tiết rườm rà nên ngoại thất ngôi nhà trông khá sáng sủa và rộng rãi.

Thiết kế cửa kính giúp tiết kiệm diện tích sống mà vẫn thoáng sáng

Điểm nhấn của ngôi nhà này đó là hệ thống lam chắn nắng bằng gỗ kết hợp với cửa sổ kiểu lá giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh đó hệ thống cổng chính được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, kết hợp với hệ cửa nhôm màu vân gỗ hiện đại giúp ngôi nhà lấy thoáng khí, ánh sáng và gió tốt nhất có thể. Với thiết kế đơn giản nhưng việc kết hợp các vật liệu một cách hài hòa giúp mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công luôn thoáng và sáng.

Mặt tiền nhà ống 2 tầng với thiết kế cửa lá sách.

Ngôi nhà ống 2 tầng dưới đây sở hữu thiết kế nổi bật nhất chính là mái ngói đỏ tươi cổ kính trên nền trắng của tường. Dù mặt tiền không có ban công nhưng không gian được phát triển và mở rộng theo chiều dài, vẫn thoáng đãng vì có nhiều cửa sổ.

Phối cảnh mẫu nhà ống mái ngói cổ điển và tinh tế

Chúng tôi vừa gửi đến bạn đọc những mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công đẹp nhất. Hy vọng một trong những mẫu thiết kế trên sẽ làm hài lòng bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay lo lắng gì cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với WEDO nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm