Tạo nên không gian sống xanh cho biệt thự hiện đại

| 19-06-2021, 11:55 | Kiến thức

Khi xu hướng lựa chọn biệt thự tân cổ điển hay biệt thự mang thiết kế lâu đài đang dần hạ nhiệt, những ngôi biệt thự với thiết kế không gian xanh ngày càng được ưa chuộng. Tạo ra những điểm nhấn cho không gian không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn trông đẹp hơn mà còn giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần. 


Tạo nên không gian sống xanh cho biệt thự hiện đại

Khoảng không sân vườn trước công trình được bố trí với cây xanh bao quanh và thảm cỏ xanh

1. Thiết kế không gian xanh trong lòng phố

Thiết kế không gian xanh đang trở thành xu hướng của thời đại mới. Chúng ta đã trải qua những năm đầu thế kỷ với nhiều biến động xấu về môi trường. Do đó, 10 năm trở lại đây, con người đã có ý thức hơn về bảo vệ môi trường chung và không gian sống riêng. Chúng ta ý thức hơn về bảo vệ môi trường, tiết kiệm hơn và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường sống. Các kiến trúc sư nắm bắt được xu thế này đã cho ra đời nhiều công trình xanh thân thiện với thiên nhiên, thân thiện với con người. 


Có một không gian xanh quanh biệt thự là một điều tuyệt vời

Thực chất, khái niệm về những mẫu “biệt thự xanh” không phải là một khái niệm khó hiểu và phức tạp. Đây là mẫu nhà kết hợp hệ thống xanh, đem lại cho không gian nhà cảm giác tươi mới, mát mẻ và tràn đầy sức sống. Không gian xanh có thể đến từ việc bố trí cây xanh trong nhà hoặc thiết kế hệ thống sân vườn tiểu cảnh phía bên ngoài ngôi nhà. Hoặc cũng có thể kết hợp cả hai phần nội thất và ngoại thất để tạo nên một sự thống nhất, hài hòa trong toàn bộ kiến trúc và không gian.

Tựu chung, một không gian sống xanh sẽ phải hội tụ đầy đủ các yếu tố của thiên nhiên như cây cối, nước, và ánh sáng. Hiện nay, xu hướng thiết kế biệt thự ở có các yếu tố thiên nhiên đang được rất nhiều người ưa thích bởi những tính năng và hiệu quả mà nó đem lại.

2. Ưu điểm của xây dựng biệt thự không gian xanh

Biệt thự với thiết kế không gian xanh là một trong những mô hình nhà ở đáng sông nhất hiện nay. Bởi chúng sở hữu những ưu điểm mà một ngôi nhà hiện đại nên có:

  • Sự tiện nghi, độc đáo, uyển chuyển đến từ việc bố trí cây xanh hợp lý sẽ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho toàn bộ không gian sống. Thiết kế biệt thự nhà phố không chỉ tập trung vào thiết kế những chi tiết cây cỏ mà còn bao gồm cả việc thiết kế không gian nội thất và ngoại thất sao cho phù hợp và ăn khớp.

Chính vì lẽ đó, những mẫu thiết kế này không những mang vẻ đẹp của cây cảnh xanh tươi mà còn là sự tinh tế, độc đáo trong từng chi tiết thiết kế, vật liệu, ngoại thất và màu sắc tổng thể của biệt thự. 


Thiết kế không gian xanh mướt mắt cho biệt thự nghỉ dưỡng

  • Hệ thống cây xanh giúp thanh lọc không khí, đem lại cho ngôi nhà sự trong lành, thoáng đãng và mát mẻ. Cây xanh được sử dụng trọng kiến trúc nhà ở không những đem lại cho ngôi nhà một vẻ đẹp về thẩm mỹ mà nó còn có tác dụng thanh lọc không khí. Với đặc tính hấp thụ ánh sáng mặt trời, qua quá trình quang hợp để tạo ra khí oxy, cây xanh chính là bộ máy thanh lọc không khí hiện đại và hiệu quả bậc nhất. Bởi vậy, đây là lựa chọn không thể bỏ qua.
  • Sắc xanh tràn ngập không gian đem lại cảm giác tươi mới, trẻ trung, căng tràn nhựa sống. Thiết kế không gian xanh đem lại những cảm hứng bất tận cho cuộc sống và công việc của gia chủ. 

So với những lối kiến trúc thông thường, thiết kế biệt thự sân vườn hướng tới một cuộc sống chất lượng và đảm bảo. Đây thực sự là một nới lí tưởng để bạn thư giãn sau mỗi ngày làm việc, lao động, học tập mệt mỏi và được trở về căn nhà thân thương.

3. Các mẫu thiết kế không gian xanh cho biệt thự tạo nên cơn sốt hiện nay

Kiến trúc xanh luôn mang lại cảm giác dễ chịu và giàu năng lượng cho mọi người. Tại đây, luôn tràn ngập cây cối và không khó luân chuyển một cách liên tục và tự nhiên nhất, ánh sáng luôn là ánh sáng mặt trời giàu năng lượng tái tạo.

Không gian xanh trong thiết kế biệt thự hiện đại hiện nay đang được nhiều người quan tâm và các kiến trúc sư cũng không ngừng sáng tạp để mang lại những giải pháp hoàn hảo, tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu thiết kế không gian xanh dưới đây:


Cây được cắt tỉa tốt và trồng theo nhóm góp phần tạo nên một không gian tươi mát và thoải mái


Những cây dây leo mang đến cho công trình vẻ đơn giản và tự nhiên nhất


Phong cách hiện đại với lối thiết kế sáng tạo, độc đáo, gây ấn tượng mạnh với người nhìn


Mẫu thiết kế biệt thự không gian xanh ngăn nắp, có trật tự


Bố trí cây xanh buông rủ như một tấm rèm tự nhiên


Thiết kế có sự kết hợp của nội ngoại thất tạo sự uyển chuyển, nhẹ nhàng


Thiết kế không gian mở đặc trưng của những căn biệt thự hiện đại


Chọn sử dụng những chậu cây đẹp có hình dáng lạ mắt để giúp tạo không gian xanh trong nhà


Biệt thự với diện tích rộng giúp chủ đầu tư có thể thoải mái bố trí loại cây trồng yêu thích


Thiết kế không gian xanh tinh tế giữa từng lối đi


Mẫu thiết kế biệt thự thân thiện với thiên nhiên, thân thiện với con người


Bố trí cầu thang ngoài thông thoáng và tự nhiên


Mẫu biệt thự lệch tầng với sắp xếp hình khối độc đáo


Thiết kế phù hợp và thông minh với công trình biệt thự hiện đại, diện tích lớn


Trang trí tiểu cảnh ở ban công giúp kiến trúc công trình trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn


Một không gian thư giãn tuyệt vời với đầy đủ các yếu tố của sân vườn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm