Lưu ý những điều gì khi lựa chọn bàn trang điểm?

| 17-06-2021, 10:47 | Kiến thức / Nội thất

Với các cô gái, có lẽ không món đồ decor phòng ngủ nào nhiều sức ‘quyến rũ’ bằng bàn trang điểm đâu. Nhưng giá bàn trang điểm có cao không? Làm thế nào để chọn lựa được một mẫu bàn chất lượng tốt với giá thành hợp lý? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Lưu ý những điều gì khi lựa chọn bàn trang điểm?

Giá bàn trang điểm được quyết định dựa vào nhiều yếu tố

1. Giá bàn trang điểm được xác định như thế nào?

Điều mà khách hàng luôn quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm nội thất, đó chính là giá thành và chất lượng. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn biết được giá bàn trang điểm và lựa chọn được cho gia đình mình sản phẩm phù hợp nhất. 

Chất liệu quyết định đến giá thành sản phẩm


Bàn trang điểm có chất liệu đa dạng

Hiện nay, thị trường bàn trang điểm khá nhộn nhịp. Do nhu cầu về chất lượng và thẩm mỹ được đánh giá cao nên ngày càng có nhiều loại bàn được ra đời. 

Chất liệu bàn trang điểm tốt nhất hiện nay là loại bàn trang điểm được làm từ gỗ tự nhiên. Những loại gỗ quý thường được sử dụng là: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ óc chó… Mức giá bàn trang điểm gỗ của các loại gỗ này khác nhau nên giá thành sản phẩm cũng thay đổi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu bàn trang điểm với các chất liệu đa dạng như gỗ công nghiệp, nhựa,… với kiểu dáng hiện đại, mẫu mã phong phú. 

Kiểu dáng ảnh hưởng tới giá bàn trang điểm


Bàn trang điểm tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng

Nhằm đáp ứng các yêu cầu cao về thẩm mỹ của người tiêu dùng, các mẫu bàn trang điểm hiện nay rất đa dạng thiết kế từ đơn giản đến cầu kỳ theo nhiều phong cách như hiện đại, tân cổ điển, châu Âu,…

Trong đó, những thiết kế phức tạp sẽ tốn nhiều công sức và thời gian để hoàn thiện sản phẩm. Thời gian chế tác, công sức bỏ ra càng nhiều, giá thành cũng theo đó cao hơn. Không chỉ vậy, để tạo nên những họa tiết sống động, có hồn và mềm mại cho những mẫu bàn riêng biệt, cần đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao. 

Kích thước của sản phẩm


Bàn trang điểm nhỏ gọn với các ngăn chứa đồ tiện lợi

Ngoài các yếu tố như chất liệu, thiết kế, kích thước cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá bàn trang điểm. Kích thước to hay nhỏ không tác động đến chất lượng của sản phẩm. Nhưng nếu chiếc bàn trang điểm to sẽ cần nhiều nguyên liệu và thời gian để hoàn thành hơn và ngược lại.

Yêu cầu chỉnh sửa thiết kế của khách hàng


Nội thất màu trắng được nhiều người lựa chọn

Các địa chỉ cung cấp đồ nội thất hay xưởng sản xuất nội thất hiện nay đều có dịch vụ chế tác theo yêu cầu. Trái ngược với các sản phẩm được bày bán sẵn sẽ được làm theo kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với đại đa số người dùng trên thị trường. 

Vì vậy, trong trường hợp bạn muốn thay đổi, chỉnh sửa kích thước hay bổ sung các họa thiết để phù hợp với không gian nội thất phòng ngủ thì sẽ phải bỏ thêm một khoản chi phí nhất định. Do đó, yêu cầu sửa đổi càng nhiều thì giá bàn trang điểm cũng sẽ tăng lên. 

Đơn vị cung cấp sản phẩm bàn trang điểm


Bàn trang điểm với thiết kế hiện đại, quyến rũ

Trên thị trường hiện có 2 hình thức cung cấp nội thất đó là: qua trung gian và không qua trung gian. Theo đó:

  • Các đơn vị có cơ sở sản xuất, chủ động chế tác các sản phẩm sẽ không mất phí trung gian. Họ trực tiếp cung cấp và bán các sản phẩm tự sản xuất. Bởi vậy, chất lượng không chỉ tốt, đảm bảo, giá sản phẩm sẽ rẻ hơn.
  • Với các đơn vị không có xưởng sản xuất, phải nhập hàng từ đơn vị cung cấp. Do đó họ phải bỏ ra các khoản tiền khác như phí trung gian, vận chuyển, thuế xuất nhập khẩu… nên giá bàn trang điểm sẽ cao hơn các đơn vị tự sản xuất. 

2. Kinh nghiệm chọn lựa bàn trang điểm đẹp giá rẻ

Bàn trang điểm giá bao nhiêu? Làm thế nào để chọn được một mẫu bàn giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng tốt nhất và tính thẩm mỹ? Xin gửi tặng bạn bí quyết lựa chọn bàn trang điểm dưới đây:

Chú ý đến kiểu dáng


Chú ý lựa chọn nội thất có sự đồng bộ với toàn bộ không gian

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế bàn trang điểm với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của đa dạng khách hàng. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc bàn với giá bàn trang điểm phù hợp, đẹp, tiện ích, bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí nhất định. Điều đầu tiên là về kiểu dáng của chiếc bàn trang điểm. 

Để tạo nên sự hài hòa, đồng bộ cho không gian nội thất, nên lựa chọn những mẫu bàn phù hợp với những món nội thất khác. Kiểu dáng và màu sắc của bàn phấn nên ăn nhập với tông màu và phong cách thiết kế chủ đạo của căn phòng. 

Không nên lựa chọn những chiếc bàn trang điểm giá rẻ nhưng thiết kế, màu sắc không hài hòa với tổng thể căn phòng. Bởi như vậy sẽ phá hỏng sự liên kết của căn phòng, gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Chú ý đến chất liệu


Nội thất gỗ tự nhiên có chất lượng tốt

Chất liệu bàn trang điểm cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành sản phẩm. Nếu bạn thiết kế phòng ngủ theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, có thể lựa chọn những mẫu bàn trang điểm từ chất liệu gỗ tự nhiên để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Hoặc nếu thiết kế nội thất phòng ngủ của gia đình được bố trí theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp với những thiết kế trẻ trung, thời thượng. 

Chú ý đến kết cấu


Lựa chọn những mẫu bàn phấn có kết cấu chắc chắn

Một yếu tố khác bạn nên chú ý, đó chính là kết cấu sản phẩm. Kết cấu là một vấn đề quan trọng trong tất cả các món đồ nội thất. Khi chọn mua, bạn hãy chú ý kiểm tra kết cấu sản phẩm như khả năng chống mối mọt, cong vênh, không bị co ngóp để có thể kết luận. Đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm kém chất lượng, tuy đẹp mắt nhưng không được bền, nhanh hư hỏng.

Ngoài ra, kích thước bàn cũng ảnh hưởng tới giá bàn trang điểm. Hãy cân nhắc kỹ càng để lựa chọn mẫu bàn phù hợp với không gian nội thất phòng ngủ. 

Với những bí quyết lựa chọn bàn trang điểm trên, chắc chắn bạn sẽ không phải đau đầu giữa những vô vàn lựa chọn. Sự lựa chọn hợp lý sẽ giúp cho bạn bài trí phòng ngủ của mình trở thành một nơi thư giãn, thoải mái. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm