Bắt kịp xu hướng với các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Nhật 2 mặt tiền sang trọng

| 9-06-2021, 11:29 | Kiến thức

Tại Việt Nam, các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Nhật đang được ưa chuộng bởi vừa có tính sang trọng, lại vừa có thính thẩm mỹ hợp thời. Ngoài sự hoành tráng, tiện nghi cao cấp, không gian thông thoáng, đảm bảo chất lượng sinh hoạt và môi trường sống trong lành; thì với loại hình này còn mang tới cảm giác trẻ trung, hiện đại. Tinh thần này phù hợp với sự phát triển mang tính tối giản mà thế giới đang theo đuổi trong thời kỳ hiện đại. 

Với mẫu thiết kế biệt thự dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới để hoàn thiện căn hộ của mình trong tương lai.


Bắt kịp xu hướng với các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Nhật 2 mặt tiền sang trọng

Tổng quan phối cảnh kiến trúc mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Thông tin công trình mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật

Chủ đầu tư: Mr. Sơn

Địa điểm: Hà Nội

Công trình: biệt thự 3 tầng

Phong cách kiến trúc: hiện đại

Kiến trúc sư: Thành Nguyễn

Năm thiết kế: 2020

Kinh phí đầu tư dự kiến: 3,3 tỷ

Công năng sử dụng: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng karaoke, phòng sinh hoạt chung.

Yêu cầu tư vấn biệt thự 3 tầng mái Nhật


 

Mẫu thiết kế đem lại không gian thoáng đãng

Gia đình anh Sơn hiện có 3 thế hệ cùng chung sống là ông bà, bố mẹ cùng hai con – hình mẫu gia đình khá phổ biến hiện nay. Theo như xem tuổi thì năm 2021 anh được tuổi xây nhà, nên anh muốn thuê đơn vị tư vấn và thiết kế trước.

Anh sở hữu một khu đất rộng, cửa ngõ giao thông thuận tiện, do đó chúng tôi tư vấn cho anh mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật 2 mặt tiền. Với thiết kế này, gia chủ sẽ thoải mái sáng tạo ra những kiểu, những mẫu thiết kế đẳng cấp và bắt mắt nhất mà không phải lo lắng quá nhiều về diện tích xây dựng, cách bố trí từng không gian sao cho phù hợp nhất.

Yêu cầu cơ bản của gia đình anh là mẫu biệt thự phố 3 tầng được thiết kế với phong cách hiện đại, đơn giản và tinh tế. Kiến trúc độc đáo kết hợp giữa các hình khối hiện đại, không quá cầu kỳ, nhưng lại mang đến sự thoáng đãng và tiện nghi trong sử dụng.

Đặc biệt, sân vườn là phần không thể thiếu trong thiết kế căn biệt thự để có một không gian tươi mát, trong lành. Anh muốn sử dụng cửa sổ kính để có góc nhìn rộng cũng như tạo sự thông thoáng cho toàn bộ không gian của căn biệt thự.

Công năng sử dụng của mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật này phải đáp ứng yêu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Trong đó cụ thể là: phòng khách, phòng sinh hoạt chung cho gia đình, 3 phòng ngủ, phòng bếp ăn, phòng khách, nhà vệ sinh chung ở những nơi cần thiết. Phòng thờ sẽ bố trí ở tầng 3, nơi có vị trí thoáng đãng nhất. Đây chính là thiết kế đặc biệt rất riêng tạo nên nét truyền thống của người Việt Nam mà không phải ở đâu cũng có.

Phối cảnh kiến trúc biệt thự 3 tầng hiện đại


Bố cục hình khối hiện đại, độc đáo của căn biệt thự

Mẫu thiết kế được kiến trúc sư của Wedo xử lý khéo léo cả về hình khối và mặt bằng. Những lớp mái dốc nhẹ màu đỏ đua ngang cùng với vật liệu gạch thẻ được ốp ngoài tầng áp mái đã tạo nên vẻ đẹp duyên dáng và nhẹ nhàng cho tổng thể ngôi biệt thự 3 tầng bề thế này. 

Biệt thự 3 tầng mái Nhật được thiết kế để khai thác triệt để lợi ích của khu đất. Với lợi thế hai mặt tiền, kiến trúc sư đã kiến tạo những đường bo góc mới lạ. Điều này giúp gia chủ thể hiện được đẳng cấp cũng như gu thẫm mỹ. Đồng thời bố trí đầy đủ các khu vực công năng theo yêu cầu. Thiết kế mái Nhật dù là mái dốc nhưng lại có độ bằng tương đối. Thường mái dốc Thái sẽ thiết kế đỉnh chóp nhọn nhưng mái kiểu Nhật đã nhẹ nhàng phá vỡ quy luật ấy, một sự phá cách dễ chịu và thu hút những người thích những thiết kế mới mẻ, độc đáo.


Mặt tiền thứ 2 hài hòa với cảnh quan thiên nhiên

Mặt tiền thứ 2 của căn biệt thự hiện lên thật duyên dáng và hài hòa với cảnh quan khuôn viên phía dưới. Kiến trúc sư đã vô cùng tài tình khi sử dụng khối hình bán nguyệt để liên kết hai khối nhà với nhau. Cùng với đó, bố trí những ô cửa kính lan tỏa khắp các diện nhà, giúp chủ nhân có được một không gian sống thông thoáng, thoải mái tối đa.

Cổng hàng rào bao quanh biệt thự 3 tầng mái Nhật cũng được chú ý đặc biệt. Phần chân đế được ốp đá thẻ không những mang lại cảm giác vững chắc cho ngôi nhà, mà nó còn tạo nên nét đẹp hiện đại cho không gian sống này.


Một góc chụp từ trên cao xuống của toàn bộ kiến trúc biệt thự

Với những tính năng ưu việt của vật liệu kính và bố cục kiến trúc cân đối, ổn định. Kiến trúc căn nhà đã phát huy hết được những yếu tố tích cực của nghệ thuật tạo hình khi hầu hết mặt tiền kiến trúc đều loại bỏ hoàn toàn các họa tiết trang trí nặng nề của của trường phát biệt thự cổ điển. Thay vào đó là đề cao tính hình thức từ vẻ đẹp tạo hình khối qua các yếu tố kỹ thuật và vật liệu mới. 

Khi kết hợp với sự giao thoa của thiên nhiên, cảnh quan sân vườn biệt thự 3 tầng mái Nhật này như được tô son điểm phấn, đã làm tăng thêm sự quyến rũ và sang trọng cho ngoại thất. Ban công uốn lượn theo khối nhà tạo nên một view tuyệt vời, kết hợp với những tấm cửa kính trong suốt để ánh nắng chan hòa, cung cấp thêm các dòng năng lượng tuần hoàn một cách tích cực nhất và có nhiều ý nghĩa quan trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như tinh thần.

Nội thất hiện đại của mẫu biệt thự đẹp

Với một thiết kế không gian nội thất cao cấp, sự sắp xếp hoàn hảo đã kiến tạo nên cuộc sống sang trọng với các thiết bị phụ trợ đầy đủ tiện nghi, mang lại cho gia chủ cuộc sống viên mãn.

Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật, chúng tôi xin phép giới thiệu sơ bộ thêm về phương án thiết kế nội thất:


Nội thất phòng khách thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Không gian nội thất biệt thự hiện đại 3 tầng sang trọng với sự tối giản về màu sắc, họa tiết cảm nhận được sự thông thoáng, bên cạnh đó là nội thất cao cấp được sắp xếp khoa học thể hiện được sự đẳng cấp.


Thiết kế không gian nội thất hài hòa, đồng bộ

Phòng khách rộng rãi thông thoáng được bố trí bộ bàn ghế sofa bọc nệm êm ái màu đen nổi bật. Trong khi đó bức tường được ốp đá với những hoa văn trang trí.

Căn phòng được đặt để thêm cây xanh, vừa trang trí tô điểm thẩm mỹ, sắc màu sinh động, vừa mang đến không gian xanh dễ chịu, trong lành.


Nội thất phòng ngủ với tông màu xám ấn tượng

Phong cách hiện đại cũng thống trị trong phòng ngủ của biệt thự 3 tầng mái Nhật, đảm bảo sự nhất quán trong thiết kế. Căn phòng được sắp xếp nội thất gọn gàng, tối ưu họa tiết giúp chủ nhân cảm nhận được sự thoải mái.


Đơn giản, tinh tế, tiện nghi là những gì phong cách này hướng đến

Màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với gam màu xám, đen trung tính cảm nhận được sự ấm áp. Đơn giản nhưng sang trọng và tiện nghi.


Tông trắng được ưu tiên sử dụng trong thiết kế hiện đại

Ở một phòng ngủ khác, thiết kế nội thất hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng và gam màu trắng đen làm chủ đạo nổi bật. Phòng ngủ đẹp mang đến cho gia chủ không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, riêng tư nhất có thể nhưng vẫn không quên việc thể hiện phong cách cá tính của từng cá nhân trong không gian phòng ngủ.


Không gian phòng ăn đẳng cấp

Với không gian phòng ăn, kính cường lực được sử dụng xuyên suốt theo ý đồ của gia chủ, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi và nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm