Những mẫu phòng ngủ kết hợp phòng làm việc đa-zi-năng

| 31-05-2021, 09:33 | Kiến thức

Làm việc tại nhà đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Do đó, nhiều người trong số chúng ta bắt buộc cần phải có một không gian phù hợp và thoải mái để có thể hoàn thành công việc. Nếu ngôi nhà của bạn không có sẵn phòng trống thì phòng ngủ kết hợp làm việc là lựa chọn thích hợp nhất. Bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ là cách tiết kiệm không gian rất hiệu quả.

Tuy nhiên, làm thế nào để bố trí bàn làm việc trong không gian nghỉ ngơi mà không làm xáo trộn không gian, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt diễn ra bình thường? Hãy thử lên kế hoạch cụ thể và chi tiết qua những gợi ý của chúng tôi ở dưới đây nhé.

Những mẫu phòng ngủ kết hợp phòng làm việc đa-zi-năng

Phòng ngủ kết hợp làm việc hiện đại, tiện nghi

1. Phòng ngủ kết hợp bàn làm việc

Lưu ý khi thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Thông thường, không gian phòng ngủ có diện tích khá khiêm tốn. Chính vì thế, giải pháp tuyệt vời nhất khi thiết kế nội thất cho không gian này chính là việc lựa chọn những sản phẩm nội thất thông minh, nhỏ gọn như bàn ghế làm việc thông minh, dễ dàng gấp gọn để tối ưu hóa diện tích sử dụng, tiết kiệm không gian một cách hiệu quả. Khi không cần sử dụng đến, bạn có thể cất gọn bàn ghế, trả lại không gian thông thoáng, tiện ích cho sinh hoạt nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, xét về phía cạnh phong thủy, cấu trúc phòng như thế này sẽ không mang lại những điều tốt lành. Để hóa giải điều này, khi thiết kế nội thất phòng ngủ kết hợp làm việc cần lưu ý:

Thiết kế nội thất phù hợp khi tích hợp 2 không gian

  • Đặt bàn làm việc ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Tốt nhất là đặt cạnh cửa sổ phòng ngủ đều có. Điều này vừa có lợi cho sức khỏe, vừa tạo tinh thần thoải mái cho bạn; tránh tạo ra sự nhàm chán, tâm trạng không tốt khi làm việc.
  • Thiết kế nội thất phòng ngủ kết hợp bàn làm việc nên sẽ bị thu hẹp diện tích. Do đó, nên chọn bàn làm việc có cùng tông màu với nội thất phòng ngủ để tạo nên sự liên kết thành một khối đồng nhất, giúp cho không gian như được mở rộng hơn.
  • Hãy tham khảo và đặt bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của bạn.
  • Không nên đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào, đối diện cửa sổ vì điều này tạo cảm giác bất an. Vị trí tốt nhất là đặt bàn bên hông cửa sổ. 
  • Trước mặt bàn làm việc có thể treo một bức tranh hoặc các vật dụng bạn yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực khi làm việc trong một không gian hẹp.
  • Phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang hoặc đèn trang trí nhiều màu sắc, điều này gây ảnh hưởng đến sự tập trung cũng như cản trở sự thăng tiến, phát triển trong công việc.
  • Trên mặt bàn nên sắp xếp giấy bút, máy tính gọn gàng. Máy tính cũng nên đặt theo hướng hợp mệnh.

Những mẫu thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ đẹp

Không gian làm việc nhẹ nhàng, thoải mái đặt trong phòng ngủ

Bố trí bàn làm việc nhỏ mang đến không gian sống ấn tượng

 

Gam màu nhẹ nhàng làm nổi bật căn phòng, đảm bảo logic

 

Mẫu bàn làm việc nhỏ gọn giúp tối đa diện tích sử dụng

 

Cách lựa chọn vật liệu cần đảm bảo đồng nhất với tổng thể căn phòng

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ kết hợp làm việc đẹp, độc đáo

Cần chú ý gì khi kết hợp hai không gian trong một căn phòng?

  • Tách riêng khu vực làm việc: Vì phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian làm việc. Trong khi đó, không gian làm việc cần sự tĩnh lặng, tập trung cao độ. Do đó, ranh giới giữa hai không gian này là điều cần thiết. Bạn có thể tạo một ranh giới giữa khu vực làm việc và không gian nghỉ ngơi bằng vách ngăn di động, rèm hoặc bài trí tiểu cảnh mini.
  • Chú ý đến hướng bàn làm việc: Như đã nói ở trên, cần chú ý đến hướng bàn làm việc để tạo được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bàn làm việc cần chắc chắn, chất liệu tốt, tuổi thọ cao. Kích thước bàn làm việc phải phù hợp với không gian phòng ngủ, đủ lớn để đặt máy tính, giấy tờ quan trọng. 
  • Phù hợp với nội thất: Thiết kế nội thất phòng ngủ kết hợp làm việc phải hài hòa với tổng thể căn nhà. Sự phù hợp này sẽ giúp không gian liền mạch và có sự kết nối. 
  • Tối đa không gian ánh sáng của căn phòng bằng các cửa sổ: Điều này giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn, rất tốt cho đôi mắt và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu ánh sáng không đủ, bạn có thể sử dụng thêm đèn bàn làm việc. Đèn làm việc có ánh sáng dịu nhẹ, giúp bạn làm việc vào ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến người khác nghỉ ngơi. 
  • Luôn giữ không gian gọn gàng, sạch sẽ: Việc kết hợp “phòng trong phòng” sẽ khiến không gian phòng bạn nhiều nhiều đồ đạc và chật chội hơn. Để tối ưu hóa không gian, bạn có thể sử dụng giá treo hoặc kệ tủ để sắp xếp vật dụng ngăn nắp, khoa học. Với một căn phòng sạch sẽ, cân đối không chỉ giúp bạn thư giãn, thoải mái mà bạn cũng làm việc năng suất hơn gấp nhiều lần.

Một số mẫu thiết kế không gian làm việc trong phòng ngủ

Phòng ngủ cực kỳ hiện đại với một không gian làm việc

 

Sự kết hợp tuyệt vời của màu sắc mang đến không gian ấn tượng

 

Một ý tưởng kết hợp bàn làm việc tuyệt vời trong không gian phòng ngủ của người lớn

 

Phòng ngủ nhỏ gọn, tiện nghi khi kết hợp không gian làm việc

 

Với phòng ngủ diện tích rộng, có thể thiết kế thêm kệ để đồ

 

Phòng ngủ hiện đại với không gian làm việc thông minh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm