Ngắm nhìn những mẫu cổng biệt thự dẫn đầu xu hướng hiện nay

| 27-05-2021, 10:36 | Kiến thức

Các mẫu cổng biệt thự đẹp là các mẫu đáp ứng được rất nhiều tiêu chí về chất liệu, tính phù hợp, thẩm mỹ, màu sắc,… Biệt thự là một trong những dạng kiến trúc dân dụng đẳng cấp cao, một số biệt thực có thiết kế rộng lớn còn được gọi là dinh thự, lâu đài. Cổng biệt thự, giờ đây cũng rất được lưu ý đối với mỗi căn biệt thự. Đây là phần đánh dấu lãnh thổ của gia đình, cũng như bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập từ bên ngoài. 

Ngoài ra, cửa cổng còn là nơi đầu tiên được nhìn thấy của mỗi căn biệt thự, được gia chủ sử dụng mỗi ngày và mọi người từ bên ngoài, bên trong đều trông thấy được. Vì vậy, phần cổng đóng vai trò rất quan trọng đối với vẻ đẹp mỗi căn biệt thự. Khi mà xu hướng kiến trúc đã thay đổi, yêu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao thì mỗi phần của căn biệt thự lại càng cần phải đẹp và liên kết hài hòa với nhau hơn. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu cổng cho biệt thự sang trọng, đẳng cấp được giới thiệu qua bài viết dưới đây.

1. Chọn vị trí cổng biệt thự đẹp theo phong thủy

Cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc, gia tăng vượng khí cho gia đình. Lưu ý khi xây dựng cổng biệt thự đẹp hợp hướng theo Ngũ hành:


Ngắm nhìn những mẫu cổng biệt thự dẫn đầu xu hướng hiện nay
  • Gia chủ mệnh Thủy: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Kim là Tây, Tây Bắc. Kiêng kỵ mở cổng theo hướng thuộc hành Thổ (Đông Bắc, Tây Nam).
  • Gia chủ mệnh Kim: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Thổ. Tránh mở theo hướng thuộc hành Hỏa (hướng Nam).
  • Gia chủ mệnh Mộc: nên mở theo hướng thuộc hành Thủy (hướng Bắc). Kiêng kỵ mở theo hướng thuộc hành Kim (Tây, Tây Bắc).
  • Gia chủ mệnh Hỏa: mở cổng theo hướng thuộc hành Mộc (hướng Đông, Đông Nam). Tránh mở cổng theo hướng Bắc thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa sẽ gây nên nhiều điều bất lợi.
  • Gia chủ mệnh Thổ: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Hỏa (hướng Nam). Tránh mở theo hướng thuộc hành Mộc (Đông, Đông Nam).

Ngoài căn cứ vào Ngũ hành để chọn hướng cổng biệt thự đẹp, gia chủ còn có thể căn cứ vào vị trí lô đất. Nếu trước nhà có bãi đất trống, gia chủ nên ưu tiên mở cổng ở chính giữa. Nếu đường bên phải nhà dài hơn đường bên trái nên mở cổng theo hướng bên trái bởi đây là hướng “thanh long nghênh thủy”. Dựa trên nhiều yếu tố, gia chủ nên cân nhắc hướng đặt cổng cho biệt thự đẹp nhà mình. 

2. Tiêu chí chọn cổng biệt thự đẹp

Dựa vào phong cách thiết kế biệt thự


Mỗi loại cổng khác nhau sẽ phù hợp với các mẫu thiết kế biệt thự khác nhau. Do đó, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là lựa chọn cổng dựa vào mục đích sử dụng và phù hợp kiến trúc của biệt thự. 

Nếu căn biệt thự của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì một mẫu cổng hiện đại là sự lựa chọn hàng đầu. Với những căn biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, bạn nên chọn các mẫu cổng trang trí cầu kỳ, nhiều hoa văn nghệ thuật để làm nổi bật nên sự sang trọng, đẳng cấp.

Lựa chọn hình dáng, kích thước cổng biệt thự


Ngày nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia chủ, ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã cổng: cổng 2 cánh, cổng 4 cánh,… với đủ hình dáng, kích thước khác nhau. Thông thường, cổng biệt thự đẹp thì rộng từ 2,5m đến 3m là hợp lý. Ngoài ra, có thể trang bị thêm cổng rào để đảm bảo an toàn. 

Về hình dáng cổng, tùy theo sở thích của gia chủ và thiết kế của ngôi nhà mà lựa chọn cổng biệt thự hình vuông, hình chữ nhật, hình mái vòm hay những thiết kế cổng có mái che,…

Lựa chọn chất liệu cổng biệt thự đẹp


Để chiếc cổng biệt thự thực hiện đúng chức năng bảo đảm an ninh cho toàn bộ ngôi nhà thì cần cân nhắc khi lựa chọn chất liệu. Hiện nay, có các loại chất liệu phổ biến như: gỗ, inox, sắt,… Mỗi loại vật liệu khác nhau sẽ có những đặc điểm, tính chất riêng, mang những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

3. Những mẫu cổng biệt thự đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Cổng gỗ biệt thự đẹp


Ngày càng có nhiều gia đình thích sử dụng gỗ để làm cửa cổng biệt thự nhà vườn, cửa gỗ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng cho ngôi nhà. Cổng gỗ kín, nặng với khung được ốp sắt bảo vệ tăng độ vững chắc


Mẫu cổng biệt thự đẹp hiện đại thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cũng là một trong những mẫu cổng gỗ được yêu thích. Mẫu cổng này được thiết kế phẳng, đơn giản phù hợp cho các biệt thự nhà vườn, khu biệt thự an ninh cao bởi đây là những mẫu cổng có mức độ an toàn thấp.


Cổng gỗ dạng trượt bằng gỗ luôn tạo cảm giác an toàn và chắc chắn. Mẫu cổng vừa truyền thống, vừa hiện đại cổng gỗ trượt sẽ đáp ứng được nhu cầu khó tính của gia chủ.

Mẫu cổng biệt thự sang trọng, tỉ mỉ


Mẫu cổng này mang đường nét họa tiết uốn cong nằm gọn gàng trong bộ khung sắt dày dặn lại làm nên sự riêng biệt của cổng. Các đường nét tinh tế, cuốn hút tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, mặt khác thể hiện được sự giàu sang, bề thế của chủ nhà.


Mẫu cổng biệt thự đẹp được sơn nhấn nhá màu mạ vàng sẽ tăng lên sự sang trọng cho toàn bộ không gian ngoại thất. Thiết kế cổng này phù hợp với những mẫu biệt thự tân cổ điển, vô cùng cuốn hút và ấn tượng

Cổng biệt thự đẹp thiết kế sáng tạo, độc đáo


Mẫu cổng biệt thự nhà vườn được tạo hình rất độc đáo, sơn màu trắng xám mới lạ tạo nên nét đẹp riêng. Chắc chắn đây là mẫu cổng thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người từ cái nhìn đầu tiên.


 

Mẫu cổng biệt thự nhà vườn hiện đại độc đáo, ấn tượng với phần khung cửa được làm bằng sắt hộp sơn màu đen chắc chắn, chất lượng tốt. Bên trong là sắt tấm được tạo hình rất độc đáo, màu sơn trắng đơn giản đối lập với màu khung cửa rất đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng nổi bật vô cùng tuyệt vời, thời thượng.

Cổng biệt thự đẹp với thiết kế hiện đại


 

Cổng biệt thự này được làm từ những khung sắt với tạo hình đơn giản. Hai bên là trụ cột và tường xây chắc chắn, mang lại cảm giác thân thiện, thông thoáng và nhẹ nhàng.


 

Mẫu cổng đơn giản nhưng nhẹ nhàng và tinh tế này sẽ là sự lựa chọn phù hợp của nhiều căn biệt thự hiện nay. Các họa tiết, đường cong tạo cảm giác thanh thoát, tỉ mỉ lại cũng rất mềm mại.

Nếu bạn đang lựa chọn và tìm hiểu mẫu cổng biệt thự đẹp cho tổ ấm của mình thì qua bài viết này hi vọng bạn có thể tìm được mẫu cửa ưng ý. Để bảo vệ, làm đẹp cho ngôi nhà của mình quý khách hàng nên lựa chọn kỹ càng những mẫu cổng bền chắc, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm