Bí mật đằng sau điều đã giúp cho dịch vụ môi giới bất động sản khởi sắc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-08-2021, 09:03 | Kiến thức

Làm sao có thể xóa đi những lo lắng, bất an, không biết đâu là SỰ THẬT pháp lý khi mua bất động sản? làm sao để tìm thông tin một căn nhà đơn giản như tải 1 bài hát ngay trong tầm tay? Hoàn toàn có thể!


Bí mật đằng sau điều đã giúp cho dịch vụ môi giới bất động sản khởi sắc

Vào thời kỳ trước năm 2014, ở Việt Nam không lạ khi nghe những trăn trở, nhức nhối của người cần giao dịch bất động sản: “Tìm kiếm thông tin bất động sản để mua hoặc thuê giờ khó quá”. Chợt nhớ ở Mỹ việc mua bán bất động sản chủ yếu thông qua môi giới. Hầu hết ai từng mua bán nhà ở Mỹ đều rất quen thuộc với Multiple Listing Service (MLS) – Một hệ thống môi giới bất động sản rất bài bản, khoa học. Mỹ đã xây dựng hệ thống này thành công cách đây 50 năm. Không biết bao giờ Việt Nam có thể có để người mua bán bất động sản không còn mệt mỏi nữa”

Câu chuyện “Multiple Listing Service” ở Mỹ, vì sao nó quan trọng với những người mua nhà?

Cách đây hơn 50 năm về trước, trong lịch sử thị trường Mỹ, từng có hơn 100 ngàn nhà môi giới trong lĩnh vực bất động sản, họ làm việc cũng rất nhỏ lẻ, rời rạc, thiếu chuyên nghiệp, thông tin không được xác thực… và họ cũng gặp phải hàng ngàn những rắc rối. Giai đoạn sau đó, ứng dụng công nghệ đã góp phần thay đổi, giúp họ được kết nối với nhau trong một hệ thống tốt như MLS, và các giao dịch trở nên liền mạch hơn, dễ dàng truy cập.  

MLS là gì?

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR), MLS (hệ thống có nhiều dịch vụ được niêm yết, xác thực chuẩn mực pháp lý..v.v…) là cơ sở dữ liệu riêng được tạo và duy trì bởi các chuyên gia bất động sản ( đại lý, mô giới…).  Điều này giúp người mua khi phải quyết định số tiền lớn trong cuộc đời mình cho bất động sản thì sẽ có một nơi cung cấp dịch vụ môi giới chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng cao. 

Có đến 64 thành viên của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ cho rằng công cụ công nghệ có giá trị nhất của họ là MLS.

Trong những năm qua, các tổ chức bất động sản đã chi hàng triệu đô la để phát triển công nghệ MLS nhằm giúp việc bán nhà dễ dàng và hiệu quả hơn – vì lợi ích của người mua và người bán. Tất cả thông tin bất động sản công khai được liệt kê thông qua các đại lý đều có sẵn trên MLS. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi người mua và người bán ở Mỹ đều hiểu rõ lý do tại sao MLS lại quan trọng, nhất là đối với người mua nhà. 

Những công ty thành công lớn khi ứng dụng nền tảng công nghệ vào bất động sản ở Mỹ như Opendoor, Zillow, Offerpad… Đặc biệt, sau đợt IPO thành công gần đây của họ, nhiều nơi trên thế giới đã áp dụng mô hình này. Nhưng để tiến tới bước phát triển thành công như hiện nay, họ cũng trải qua cả lịch sử gian khó trước đó. 

Propzy tiên phong ứng dụng công nghệ bất động sản

Kể từ năm 2015, thành lập tại Việt Nam, Propzy đã kết hợp nhiều giải pháp để cải thiện dịch vụ môi giới Bất Động Sản, trong đó, bao gồm mô hình hệ thống Multiple Listing Service. Năm 2015 cũng là năm đánh dấu mốc Dịch vụ Môi Giới Bất Động Sản bắt đầu bước sang trang mới. 

Hệ thống của Propzy cũng chứa thông tin hơn 100.0000 nhà đất, căn hộ cần mua bán.Công cụ công nghệ của Propzy có thể hiểu đơn giản như khi so sánh với âm nhạc, bạn dễ dàng có 100 ngàn bài hát trong túi điện thoại, bất động sản cũng vậy, 100 ngàn thông tin chính xác bạn cần, có ngay trong túi. 

Điểm đặc biệt của Propzy trên thị trường Bất động sản Việt Nam, đó là tất cả các thông tin nhà đất khi đăng trên hệ thống của Propzy đều được đội ngũ chuyên gia của Propzy xác thực thông tin, an toàn pháp lý, thẩm định giá…

Propzy không phải là dịch vụ đăng tin thông thường rồi lấy lợi nhuận từ việc thu phí đăng tin của người cần bán nhà. Bởi vậy, những người cần bán nhà không phải chỉ gửi phí đăng tin là quảng cáo được căn nhà của họ, mà tất cả cần phải qua hệ thống xác thực của Propzy rồi mới đăng tải cho người cần mua. 


Nền tảng Propzy xây dựng toàn diện trên online tới offline (trực tiếp), người tiêu dùng có thể chạm tới dữ liệu thông tin bất động sản Propzy ngay trong tầm tay, mọi lúc, mọi nơi. Các kênh online như app, web, social… 

Các kênh offline gồm hơn 30 trung tâm giao dịch Propzy phủ sóng khắp TP.HCM. Chuyên viên Propzy trực tiếp đưa khách hàng đi xem bất động sản, thẩm định bất động sản, kiểm tra tính pháp lý, hay tìm hiểu nhu cầu và tư vấn tài chính vay mua nhà hiệu quả. 

Bên cạnh công nghệ, việc đào tạo đội ngũ chuyên viên là yếu tố được Propzy đặc biệt chú trọng. Tất cả các chuyên viên tư vấn của Propzy đều được trải qua quy trình đào tạo chuẩn mực. Điều này giúp cho khách hàng biết chắc chắn và tin tưởng kiến thức và chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng của người môi giới bất động sản khi giao dịch .


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm