Thiết kế nhà 3 tầng sao cho vừa sang trọng vừa tiết kiệm?

| 17-05-2021, 13:44 | Kiến thức

Trong phân khúc thiết kế và xây dựng nhà ở tại thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu nhà 3 tầng đẹp là loại hình khá phổ biến. Theo đánh giá chung, mẫu nhà này không chỉ đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mà còn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Tận dụng được trọn vẹn về hình khối kiến trúc, tối ưu được nhu cầu sinh hoạt của người sinh sống bên trong. 

Đối với loại hình công trình này, chủ đầu tư có thể lựa chọn nhiều phong cách khác nhau dựa vào nhu cầu, sở thích và năng lực tài chính như nhà 3 tầng cổ điển, nhà 3 tầng tân cổ điển, hiện đại hoặc kiến trúc Pháp,… với diện tích và quy mô khác nhau. Đây cũng là công trình phù hợp cho gia đình có từ 5 người cùng sinh sống trở lên. Mời bạn tham khảo bộ sưu tập những mẫu nhà đẹp hiện đại và lựa chọn cho mình mẫu thiết kế phù hợp. 

1. Mẫu nhà 3 tầng đẹp có ưu điểm gì?


Thiết kế nhà 3 tầng sao cho vừa sang trọng vừa tiết kiệm?

Mẫu nhà 3 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại đang trở thành loại hình phổ biến hàng đầu tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đó được giải thích bằng những ưu điểm tuyệt vời trên nhiều phương diện: 

Về tính thẩm mỹ


Thiết kế nhà hiện đại được nhiều người ưa chuộng

Trước tiên, phải đề cập tới tính thẩm mỹ. Không phải công trình nhà ở nào được xây dựng cầu kỳ, trang trí tỉ mỉ thì mới là đẹp. Những mẫu nhà 3 tầng đẹp, hiện đại được thiết kế, xây dựng với phong cách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hú, thể hiện sự thời thượng. Điều này cũng phù hợp với thị hiếu, sở thích của những khách hàng hiện nay, đặc biệt là người trẻ tuổi.

Thiết kế nhà 3 tầng rộng lớn, tuy nhiên không vì thế mà yếu tố thẩm mỹ bị xem nhẹ. Ngược lại, đây là điểm được chú trọng hơn cả, tạo nên sự hài hòa tối ưu trong tổng thể công trình.

Về bố cục, kết cấu mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại


Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Kết cấu của những mẫu nhà hiện đại hài hòa, cân đối, lược bỏ những chi tiết rườm rà không cần thiết. Nhờ đó, khi nhìn từ tổng quan cho tới chi tiết, dễ dàng nhận thấy được sự gọn gàng, tinh tế. Khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp hay nhà 2 tầng, 1 tầng hiện đại, chúng ta đều phải phân chia nhà thành các khối, đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. 

Về chi phí xây dựng nhà 3 tầng 


Mẫu nhà 3 tầng 1 tum thiết kế hiện đại, sang trọng

Yếu tố chi phí một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư. So với loại hình nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển, những mẫu nhà hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể trong khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, trang trí,…

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là những mẫu nhà 3 tầng đẹp với phong cách hiện đại có chi phí xây dựng rẻ. Vẫn có những căn giá trị lên đến nhiều tỉ đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu, thị hiếu, khả năng tài chính mà bạn có mức đầu tư tương ứng. 

2. Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại


Mẫu nhà lệch tầng độc đáo

Để thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại thành công, chúng ta cần phải dựa trên những nguyên tắc thiết kế kiến trúc cơ bản. Hướng đến đảm bảo công trình hoàn thành đáp ứng tối ưu nhu cầu, mong muốn của gia chủ.

Các tiêu chí như công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, an toàn kỹ thuật,… đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt xuyên suốt quá trình thiết kế và thi công. Như vậy, ngôi nhà mới mang giá trị cao, có tuổi thọ lâu dài theo thời gian.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo những công trình nhà 3 tầng hiện đại sẵn có nhằm tìm kiếm những ý tưởng thiết kế, hoàn thiện bản vẽ. Việc tham khảo này dễ dàng giúp bạn hình dung ra ngôi nhà lý tưởng của mình cùng nội thất của nó. Hãy trao đổi ý tưởng của mình với kiến trúc sư. Họ sẽ cho bạn những gợi ý hoặc lời khuyên chuẩn xác.

Một trong những vấn đề cũng quan trọng không kém đó là cần phải thiết kế biệt thự dựa trên khả năng tài chính, nguồn lực của chủ đầu tư. Điều này nhằm chắc chắn rằng, công trình được xây dựng suôn sẻ, nhanh chóng và chất lượng nhất. Tránh những phát sinh không đáng có, vượt quá mức dự trù kinh phí. 

3. Gợi ý những mẫu nhà 3 tầng đẹp, siêu tiết kiệm

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp theo phong cách hiện đại đang là xu hướng thiết kế nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Những mẫu nhà phố hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về mặt phong thủy và tính thẩm mỹ.

Hãy thử tham khảo một số mẫu nhà dưới đây để chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất nhé!


Mẫu nhà đẹp với không gian xanh giàu sức sống 


Thiết kế ngoại thất với tone màu trắng thời thượng


Nhà mái Thái luôn được ứng dụng rộng rãi trong thực tế


Mẫu nhà hiện đại đẹp đẳng cấp


Nhà 3 tầng chữ L với thiết kế độc đáo

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm