Ý tưởng đột phá kết hợp giữa phòng ngủ và phòng khách

| 6-05-2021, 14:18 | Kiến thức / Nội thất

Phòng khách và phòng ngủ là hai không gian vô cùng quan trọng và cần thiết của mỗi ngôi nhà. Nếu như phòng khách là nơi cả gia đình cùng nhau quây quần và đón tiếp khách khứa. Thì phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có đủ diện tích để bố trí cả hai căn phòng này. Phòng ngủ kết hợp phòng khách là một giải pháp vô cùng tuyệt vời, giúp giải phóng tối đa không gian sử dụng, giúp căn hộ trở nên rộng hơn. 


Ý tưởng đột phá kết hợp giữa phòng ngủ và phòng khách

Mẫu phòng khách có giường ngủ chung không gian

1. Lợi ích khi thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách

Thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách mang đến sự tiện nghi

Không gian phòng ngủ liền phòng khách luôn gây ấn tượng nhờ sự hài hòa trong thiết kế, màu sắc tinh tế, hiện đại. Đặc biệt, khi sử dụng những gam màu trầm tính như trắng, xám, xanh nhạt luôn mang đến một căn phòng ấn tượng, và tạo sự hài hòa đồng nhất cho không gian sống.


Mẫu phòng ngủ và phòng khách được phân chia bằng vách ngăn

Với phòng ngủ kết hợp phòng khách, nên bài trí nội thất có sự tương đồng. Bạn nên đi theo một phong cách nhất định: có thể thiết kế theo hướng hiện đại, đơn giản hay tân cổ điển tùy thuộc vào sở thích.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng quá nhiều đồ. Chỉ nên bày biện một số vật dụng cần thiết như bàn ghế phòng khách, kệ tivi, sofa giường đa năng,… để đảm bảo độ thông thoáng. Những món đồ nội thất được khuyên dùng là tủ âm tường hoặc giường ngủ thông minh kết hợp ngăn kéo để đồ.

Sử dụng nội thất tiện dụng 

Vì thiết kế theo dạng kết hợp, nên đồ nội thất sử dụng cần đảm bảo sự tiện nghi, kích thước nhỏ gọn để tránh tình trạng xâm lấn sang diện tích khác. Với thị trường nội thất đa dạng như hiện nay, bạn có thể lựa chọn mẫu giường ngủ sàn kiểu Nhật đơn giản, bàn trà nhỏ gon hoặc sofa góc chữ L.

Với thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách sẽ giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, từ đó gần gũi hơn và tình cảm gia đình ngày càng khăng khít.

Giúp tăng gấp đôi diện tích sử dụng


Không gian tiện nghi, hiện đại

Có rất nhiều phương án thiết kế khi thiết kế liên thông các phòng. Nếu bạn không muốn ở trong một không gian bí bách, chật hẹp, có thể sử dụng tấm kính trong suốt giữa phòng ngủ và phòng khách. Phương pháp này giúp mở rộng không gian, vừa mang lại nét mới lại cho ngôi nhà phong cách hiện đại. 

Với những cách thiết kế mới, phòng ngủ còn có thể liên thông với các phòng chức năng khác như phòng ngủ kết hợp phòng tắm, thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc,… để có không gian sinh hoạt tiện nghi. 

Về mặt kiến trúc, phòng ngủ kết hợp phòng khách sẽ giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, tiện nghi và mang lại phong cách mới lạ. Đặc biệt hữu ích cho những căn hộ chung cư mini.

2. Chiêm ngưỡng mẫu phòng ngủ kết hợp phòng khách hiện đại


Kết hợp với màu sắc cá tính, hiện đại

Với phòng ngủ kết hợp phòng khách, căn hộ trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Nhờ các điểm nhấn màu nâu trầm như: bộ ghế sofa da màu nâu kết hợp với các yếu tố tông màu gỗ giúp cân màu cho tổng thể không gian.


Thiết kế nội thất đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Cửa kính mờ với họa tiết che khuất phòng ngủ bên cạnh sảnh khách nhỏ. Đây là giải pháp thiết kế nội thất thông minh cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn.


Ghế sofa màu nâu cực hợp “trend”

Vách ngăn mờ có hoa văn đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho không gian nghỉ ngơi được thiết kế tích hợp cùng phòng khách trong căn hộ nhỏ. 


Thiết kế vẫn đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái

Bàn phụ màu trắng ở không gian phòng khách được gắn vào phía sau của ghế dài, hoàn toàn không chiếm diện tích sàn. Một băng ghế màu đen cho phép kê bàn ăn sát tường, tăng sự gọn gàng, thông thoáng.


Tích hợp thêm không gian bếp nấu tiện lợi

Một điểm vô cùng thú và tạo sự khác biệt trong trang trí phòng khách kết hợp phòng ngủ là tích hợp thêm cả một khu bếp nấu nhỏ nhắn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng.

Khu bếp nấu được thiết kế âm tường gọn đẹp, để không cản trở tầm nhìn từ cửa chính vào nhà và ngược lại. Khi tích hợp các phòng trong cùng một không gian như thế này, hãy chú ý thiết kế hệ thống hút mùi để đảm bảo không gian luôn được thông thoáng, sạch sẽ, không bị ám mùi khó chịu.


Giường ngủ được kê cao gọn gàng, vừa vặn với không gian

Với bố trí phòng ngủ kết hợp phòng khách, giường ngủ được thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với không gian. Khoảng trống nhỏ cuối chân giường được tận dụng để bố trí hệ tủ lưu trữ cao kịch trần mà không hề tạo cảm giác chật chội. 


Mẫu vách ngăn mờ của phòng ngủ 

Nhìn từ góc độ khác, khung cửa sổ kính mang ánh sáng tự nhiên ngập tràn căn phòng. Bố trí một chiếc đèn treo tường nhỏ để cung cấp ánh sáng đọc sách vào ban đêm 


Bố trí cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với thiết kế nội thất thông minh, sử dụng tông màu trung tính chủ đạo cùng với vật liệu kính, phòng ngủ căn hộ nhỏ vẫn rất thoáng sáng và tiện nghi.

Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể tự tay “hô biến” phòng ngủ kết hợp phòng khách của mình trở nên thật độc đáo. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm