Các phương án tối ưu hóa diện tích cho căn phòng ngủ nhỏ hẹp

| 12-05-2021, 14:16 | Kiến thức / Nhà đẹp

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi của mỗi thành viên trong gia đình. Chính vì thế, khi thiết kế mặt bằng phòng ngủ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết như vị trí, không gian, cách bài trí nội thất, ánh sáng… Nếu bạn không hiểu biết nhiều về vấn đề này thì hãy tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp về tư vấn thiết kế để có được phòng ngủ hoàn hảo, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Cũng bởi tầm quan trọng của phòng ngủ nên gia chủ đặc biệt chú ý đầu tư còn đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi luôn chú tâm và tỉ mỉ đến những nguyên tắc cần thiết nhất. Có như vậy con người mới thực sự cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bước vào không gian này và giấc ngủ sẽ đến dễ dàng, sâu lắng hơn.


Các phương án tối ưu hóa diện tích cho căn phòng ngủ nhỏ hẹp

Mặt bằng phòng ngủ master nhỏ ấn tượng

Yêu cầu tư vấn thiết kế mặt bằng phòng ngủ nhỏ

WEDO nhận được thông tin yêu cầu thiết kế phòng ngủ từ vợ chồng anh Thành (địa chỉ quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Vợ chồng anh mới mua căn hộ Ciputra, tiện ích cơ bản gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh… Tuy nhiên, thiết kế phòng ngủ chính của 2 vợ chồng không được như ý muốn của anh chị. Vậy nên, anh Thành có ý định thiết kế nội thất phòng ngủ master cho hợp sở thích cũng như phù hợp phong thủy anh chị.


Một mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách hiện đại

Vốn yêu thích phong cách trẻ trung tươi mới, anh Thành không yêu cầu mặt bằng phòng ngủ quá cầu kỳ. Phòng ngủ có diện tích 18m2 với những nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ tivi. Dự kiến chi phí cải tạo khoảng 50 triệu.

Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, kiến trúc sư của chúng tôi đã tiến hành trao đổi, thu thập thêm thông tin để tư vấn phối cảnh mặt bằng trước. Sau khi anh chốt mặt bằng, chúng tôi đến trực tiếp đo đạc, khảo sát, lên phương án thiết kế chi tiết sao cho khoa học và hợp lý nhất cho gia đình. 

Phương án bố trí mặt bằng phòng ngủ

Theo yêu cầu mà anh Thành đưa ra, kiến trúc sư của chúng tôi đã đưa ra 2 phương án tư vấn thiết kế phòng ngủ master của 2 vợ chồng anh chị như sau:


Phương án 1:

Để giải quyết hiện trạng mặt bằng phòng ngủ master phía trong có diện tích khiêm tốn, xung quanh lại không mở được cửa sổ để lấy sáng và đối lưu không khí, chúng tôi đã linh động bố trí giếng trời cho căn phòng của anh chị.
Với phương án thiết kế phòng ngủ này, giếng trời được đặt bên trong phòng ngủ, sử dụng một nửa chiều ngang phòng còn một nửa sẽ được dùng để kê vừa đủ chiếc tủ quần áo. 


Tủ thông minh kết hợp bàn làm việc

Ở đây, có thể sử dụng loại tủ thông minh tích hợp thêm bàn làm việc và kệ tivi để tối ưu công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo không gian phòng thông thoáng. Giường ngủ được đặt bên cạnh giếng trời, bàn trang điểm sẽ được đặt cạnh đầu giường. Tivi kê ở vị trí đối diện giường ngủ vô cùng tiện lợi.

Phương án 2:


Với phương án bố trí thứ hai, giếng trời được đặt bên ngoài phòng ngủ. Giường ngủ vẫn được đặt cạnh giếng trời và bàn trang điểm đặt cạnh đầu giường. Tủ quần áo lớn đối diện giường ngủ sẽ lựa chọn loại tủ thông minh, được kết hợp với tủ tivi. 
Phía dưới cửa sổ nhìn ra giếng trời, anh chị có thể bài trí thành nơi lưu trữ sách hay những đồ nho nhỏ của căn phòng.

Bên cạnh đó, với mặt bằng phòng ngủ có diện tích khiêm tốn như thế này, nên sử dụng những gam màu sáng và hiện đại như trắng, ghi và kem. Với những bức tường trống, có thể trang trí những bức tranh tường hoặc ảnh họa tiết bắt mắt cho căn phòng thêm sinh động. 

Chiêm ngưỡng những phối cảnh phòng ngủ ấn tượng 


Mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại

Vẻ đẹp của phòng ngủ hiện đại không chỉ là sự hài hòa về màu sắc mà còn ở nghệ thuật sắp xếp bố cục. Màu xám giúp phòng ngủ nhỏ như rộng rãi hơn. Không giống như màu đen táo bạo, mạnh mẽ, màu ghi xám là màu sắc đơn giản và thân thiện. Đặc biệt nhất là chúng phù hợp với không gian cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông.


Nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng

Thiết kế mặt bằng phòng ngủ không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện nét hiện đại, thời thượng. Màu sắc chủ đạo là tone màu vàng nhạt mang đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Mọi sắp xếp đều được tận dụng tối đa trong một căn phòng, đồng nhất khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn, gọn gàng thoáng mát. Điểm nhấn phòng ngủ là trah treo đầu giường, lọ hoa trang trí cùng chi tiết ga giường màu sắc ấn tượng… tạo cảm giác yên tĩnh, phù hợp với vợ chồng trẻ.


Thiết kế phòng ngủ sang trọng, tinh tế

Mặt bằng phòng ngủ kết hợp thông tầng là giải pháp tối ưu tạo sự rộng rãi, thoáng mát cho những căn hộ chung cư. Kiến trúc sư sử dụng tone màu nâu trầm ấm với sàn lát giả gỗ, tạo sự sang trọng, nhẹ nhàng, ít họa tiết nhưng vẫn đảm bảo được sự hiện đại.  

Mẫu thiết kế được gia đình chủ đầu tư đón nhận, không phải chỉnh sửa quá nhiên nên hồ sơ thiết kế nhanh chóng được hoàn thiện.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm