Lựa chọn cửa hàng nội thất online hay đặt thiết kế riêng?

| 20-04-2021, 11:19 | Kiến thức

Trong thời kỳ bùng nổ của thương mại trực tuyến, mua sắm online không chỉ là nhu cầu mà dường như đã trở thành thú vui của nhiều người. Chỉ cần ngồi nhà, với một chiếc điện thoại có kết nối Internet, chúng ta có thể mua mọi thứ: từ quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm,… thậm chí đến cả mua đồ ở những cửa hàng nội thất. Bạn sẽ không phải xếp hàng, chen lấn, chờ đợi tư vấn mà chỉ cần vài nút ấn sẽ thay thế tất cả. 

Tuy nhiên, đồ nội thất lại lại là một trong những lĩnh vực hàng hóa tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nội thất hay còn được biết đến với những cái tên như vật dụng/ thiết bị nội thất, đồ dùng nội thất, đồ dùng gia đình,… Bao gồm các món đồ như giường, tủ, bàn ghế, bàn trang điểm, tủ sách, đồng hồ treo tường,,… được bố trí trong nhà hoặc trong phòng với nhiều mục đích khác nhau như trang trí, phục vụ và hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày như nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, cất giữ đồ đạc,… 


Lựa chọn cửa hàng nội thất online hay đặt thiết kế riêng?

Mua sắm nội thất online ngày càng trở nên phổ biến

Trong những năm gần đây, ngành nội thất đang có xu hướng trở nên phát triển hơn. Các thương hiệu nội thất đã có những hướng đi mới, không chỉ phủ sóng khắp cả nước mà còn vươn ra cả thị trường nước ngoài. Những hình thức mua – bán nội thất cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Song song với mua sắm trực tiếp ở showroom nội thất thì mua hàng online cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế, nội thất online mang đến nhiều trải nghiệm rất khác cho người dùng nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục. 

Vậy làm sao để trở thành một người mua sắm thông minh? Lựa chọn cửa hàng nội thất online hay yêu cầu thiết kế theo đúng sở thích, kích thước và nhu cầu sử dụng? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Ưu điểm của việc mua đồ ở cửa hàng nội thất online

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức mua sắm nội thất online càng ngày trở nên phổ biến đến vậy. Hình thức mua sắm này sở hữu những ưu điểm như:

Cửa hàng nội thất online có nhiều ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là việc tiết kiệm thời gian. Cuộc sống hiện đại làm con người ta cuốn vào những vòng xoay bộn bề của công việc, gia đình. Khi cần mua đồ nội thất, không phải ai cũng có thể dành thời gian đến trực tiếp những cửa hàng nội thất, xem xét từng mức giá, tham khảo và đưa ra quyết định. Đây là lúc mua sắm online phát huy tác dụng.

Chỉ cần một chiếc smartphone hay một chiếc máy tính có kết nối mạng, bạn có thể ngồi ở bất kỳ đâu mà vẫn có thể ghé thăm hết showroom này đến showroom khác mà không phải mất công đến tận nơi tham khảo.

  • Có nhiều lựa chọn khác nhau

Để lựa chọn được những thiết bị nội thất phù hợp với không gian sống và sở thích của các thành viên, chắc hẳn bạn phải tham khảo rất nhiều mẫu nội thất ở những showroom khác nhau. Việc này nếu được thực hiện trực tiếp sẽ tốn thời gian và công sức. Bạn sẽ phải di chuyển từ cửa hàng này đến cửa hàng khác, đến tận nơi xem xét từng món đồ. Tuy nhiên, với các cửa hàng nội thất online, bạn hoàn toàn có thể tham khảo ngay những món đồ đa dạng trên website của thương hiệu. Đặc biệt, các website này đều cung cấp số đo, chất liệu, giá thành cụ thể để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Một mẫu website bán đồ nội thất

  • Dễ dàng so sánh giá

Thông thường khi muốn mua một món đồ nội thất, bạn phải đến rất nhiều showroom khác nhau để xem xét mẫu mã, kích thước, kiểu dáng, chất liệu và cả giá cả. Bạn thích kiểu dáng chiếc bàn trang điểm của cửa hàng nội thất A nhưng lại ưa màu sắc bên cửa hàng B và cuối cùng chọn mua ở cửa hàng C vì ở đó có giá cả phù hợp nhất. 

Tất cả những điều trên, nếu phải đến tận cửa hàng xem thì sẽ làm tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian và công sức. Giờ đây, với các cửa hàng online, bạn có thể thấy mức giá công khai của các món đồ trên các trang thương mại điện tử. Thật sự tiết kiệm khi bạn chỉ cần ngồi một chỗ mà biết được giá của 3, 4 nơi khác nhau!

Dễ dàng so sánh giá khi mua sắm nội thất online

  • Tiết kiệm chi phí

Đây là một ưu điểm không chỉ dành cho người tiêu dùng mà còn cho chính cả các nhà phân phối nội thất. Việc kết hợp hay chuyển các kênh bán hàng từ offline sang online giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng trưng bày, chi phí thuê nhân công,… Nhờ đó giá cả cuối cùng cho một món đồ nội thất sẽ được cắt giảm, giúp cho khách hàng tiết kiệm khi mua đồ online.

Bất lợi của việc mua đồ nội thất online

Giống như tất cả ngành hàng mua bán online khác, nội thất online cũng còn rất nhiều khó khăn và yếu điểm mà chưa hoàn toàn thuyết phục được người tiêu dùng.

Mua đồ nội thất online còn nhiều bất lợi chưa khắc phục được

  • Tính không chân thực

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến là sự không chân thực của mua sắm online. Việc đến trực tiếp cửa hàng nội thất, được sờ, cảm nhận từng món đồ so với việc chỉ nhìn chúng quả ảnh thì rõ ràng, mua hàng online không mang đến trải nghiệm chân thực bằng các showroom. 

Rất nhiều khách hàng, khi mua đã không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu lựa chọn mà chỉ mờ mắt bởi những tấm ảnh lung linh. Từ đó, dẫn đến việc nhận được sản phẩm có hình thức và chất lượng khác xa với những gì được quảng cáo. Vậy nên, khi mua hàng online, cần chú ý xem xét từng chi tiết nhỏ của bức ảnh, xem đủ các góc chụp, nắm rõ kích thước cho đến khi nào thật sự hài lòng thì mới đặt mua.

  • Đổi trả mất thời gian

Không phải lúc nào gia chủ cũng tìm được cái mình thích, và có khi tìm được thứ mình thích thì lại không phù hợp với không gian nội thất ngôi nhà của mình. Khi đó, bạn sẽ phải đổi trả, chờ đợi, không kể đến việc không nhất quán dễ làm phát sinh nhiều chi phí khác.

  • Quá trình vận chuyển khó khăn

Đồ nội thất là một trong những lĩnh vực hàng hóa tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một điều bất lợi lớn khi sử dụng hình thức này là quá trình vận chuyển. Các sản phẩm nội thất thường có kích thước rất lớn, nguyên khối không thể tháo rời nên thường gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển. Thậm chí, với những món đồ quá cồng kềnh, chi phí vận chuyển và lắp đặt có thể gần bằng giá trị món đồ bạn mua. 

Cần phải cẩn trọng trong quá trình vận chuyển nội thất

  • Nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân

Trong quá trình mua sắm online, việc cung cấp những thông tin của bạn có thể sẽ để lộ thông tin, dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng, đánh cắp thông tin. Tình huống lộ thông tin cá nhân khi bị hacker tấn công hiện nay khá phổ biến do thông tin cá nhân của người dùng được cung cấp cho những dịch vụ có mức độ bảo mật còn kém. Vì thế, các hoạt động mua sắm trực tuyến của mỗi cá nhân đều đứng trước rủi ro thông tin bị rò rỉ và bị lợi dụng.

Những bất lợi trên cho thấy rõ ràng rằng, mua đồ nội thất trực tuyến là cách mua sắm khá mạo hiểm. Không ít người đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười bởi tự đi mua đồ nội thất khiến ngôi nhà trở nên lộn xộn, không hợp mắt, nhiều món đồ không sử dụng đến. Lý do là vì khi “lạc” vào mê cung như vậy rất dễ khiến bạn rối mắt, mang về những món đồ không cần thiết, không biết đặt vào đâu bởi ngay lúc đó, bạn nghĩ rằng chúng sẽ hữu dụng.

Ngay cả khi đã có thiết kế với những chỉ định cụ thể trong tay, những showroom nội thất vẫn khiến bạn hoa mắt bởi quá nhiều mẫu mã. Bạn sẽ dễ sa đà vào thích món đồ này chỉ vì hoa văn, thích cái khác chỉ vì màu sắc,… Hơn nữa, bạn chỉ gặp những người tư vấn bán hàng ở cửa hàng nội thất chứ không được gặp trực tiếp kiến trúc sư – những người có chuyên môn và hiểu rõ nhất kết cấu, phong cách, chất liệu,… nội thất mà bạn cần lựa chọn.

Khi đó, mua đồ nội thất online có phải lựa chọn tối ưu nhất? Nếu muốn tối ưu chi phí và có cho mình không gian nội thất phù hợp, tại sao không lựa chọn thiết kế nội thất theo đúng sở thích và nhu cầu sử dụng?

Thiết kế nội thất theo phong cách riêng

Thiết kế thi công nội thất là một công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố bao gồm: tính thẩm mỹ, công năng, sở thích của gia chủ,… Khi mà mua đồ nội thất online vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu thì tại sao gia đình bạn không lựa chọn việc thiết kế theo sở thích để tạo nên một không gian nội thất hoàn hảo.

Thi công thiết kế nội thất theo phong cách riêng đang là lựa chọn của rất nhiều người

  • Thiết kế thi công nội thất giúp quản lý và kiểm soát chi phí

Việc lựa chọn dịch vụ thiết kế và thi công nội thất sẽ giúp bạn cũng như gia đình quản lý, kiểm soát chi phí, tránh các sự cố trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ thì mọi chi phí sẽ được thống nhất rõ ràng, 2 bên ký hợp đồng đầy đủ, trong đó sẽ có báo giá cụ thể từng hạng mục giúp bạn kiểm soát chi phí dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ trọn gói thì khách hàng sẽ luôn được miễn phí hoặc giảm chi phí thiết kế nên sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ.

Thiết kế nội thất với phong cách nhất quán và đảm bảo thẩm mỹ

  • Tiết kiệm tối đa thời gian

Lợi ích khi bạn chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất chính là tiết kiệm thời gian. Thay vì phải tự tìm hiểu và đến các cửa hàng nội thất chọn lựa từng món đồ riêng lẻ, đơn vị thiết kế sẽ sẽ đưa ra timeline từng công việc cụ thể để tiết kiệm thời gian nhất có thể. Bạn sẽ có nhiều thời gian chuyên tâm cho công việc của mình mà không còn lo nghĩ phải lựa món đồ nào để phù hợp với không gian sống. 

  • Thể hiện được phong cách cá nhân

Sự thật rằng, khi đi mua các món đồ có sẵn  bạn khó có thể chọn cho mình những vật dụng vừa có công năng sử dụng tốt, lại phù hợp sở thích và thẩm mỹ. Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất, bạn sẽ thể hiện được phong cách cá nhân một cách chính xác nhất nhờ các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Họ sẽ triển khai thiết kế theo yêu cầu và mong muốn của bạn, nhờ đó ngôi nhà sẽ toát lên được phong cách riêng phù hợp nhất với bạn.

Thiết kế thi công nội thất theo yêu cầu mang đậm dấu ấn cá nhân

  • Dịch vụ thiết kế thi công nội thất có bảo hành

Khác với việc bạn tự decor thiết kế cho căn hộ của mình, thì khi sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nội thất, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành và bảo trì các hạng mục nội thất định kỳ. Khi gặp bất kỳ lỗi nào, đơn vị thiết kế sẽ có trách nhiệm sửa chữa hoặc thay mới cho bạn. Điều này mang đến lợi ích lâu dài mà các cửa hàng nội thất online khó có thể thay thế. 

Các kiến trúc sư chuyên nghiệp là người có kinh nghiệm và chuyên môn, có thể tư vấn và giúp bạn lựa chọn những mẫu thiết kế nội thất phù hợp nhất với không gian sống của riêng bạn, tính toán đầy đủ chi phí thi công nội thất giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Vì vậy, dù căn hộ của bạn nhỏ hay là chung cư, biệt thự mini… khi muốn thiết kế thi công nội thất, hãy lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo lợi ích cho mình, tránh rủi ro và phát sinh chi phí quá nhiều.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm