Tại sao nên mua căn hộ chung cư đã hoàn thiện?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-01-2021, 02:44 | Kiến thức

Hạn chế nhiều rủi ro

So với nhiều loại hình đầu tư bất động sản khác, căn hộ chung cư hoàn thiện có tính an toàn rất cao. Căn hộ chung cư còn đang xây dựng có thể vướng phải vấn đề về nguồn vốn, tiến độ, thời điểm bàn giao nhà, pháp lý… Nhà phố, đất nền có thể gặp tình trạng giải toả, đóng băng… Còn căn hộ chung cư hoàn thiện hầu như tránh được hết những rủi ro trên, luôn có nhu cầu lớn và giá tăng ổn định từ 5 – 10%/năm.


Trước khi mua, bạn có thể quan sát cấu trúc, chất lượng nhà ở, kiểm tra hệ thống PCCC, an toàn điện, vấn đề an ninh, vệ sinh, chỗ để xe… nên sự quyết định sẽ chính xác hơn.

Dễ cho thuê

Nhu cầu thuê nhà để ở hiện nay rất cao và căn hộ chung cư là mặt hàng có giá cả đa dạng, chất lượng cuộc sống tốt nên được nhiều người ưa chuộng. Mỗi dự án chung cư đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về tiện ích nội – ngoại khu nên chất lượng sống cao hơn những nhà phố có cùng mức giá.


Tại sao nên mua căn hộ chung cư đã hoàn thiện?

Căn hộ chung cư thường tiện nghi hơn nhà phố có cùng giá thuê


Có rất nhiều phân khúc để bạn lựa chọn như bình dân, trung cấp, cao cấp với các mức giá tương ứng, phù hợp với năng lực tài chính của người thuê. Loại hình này cũng phổ biến rộng khắp ở tất cả các khu vực trung tâm, ngoại ô nên bạn có thể dời nhà đến bất cứ nơi nào thuận tiện cho công việc.


Nhiều loại hình thuê chỗ ở khác không có được tiện nghi như căn hộ chung cư. Nếu thuê nhà phố nguyên căn, bạn phải đối diện với nguy cơ bị trộm xâm nhập còn căn hộ chung cư thì có bảo vệ, hệ thống camera an ninh 24/24. Khi ở phòng trọ chung chủ, bạn thường bị quản lí giờ giấc và giới hạn việc mời bạn bè về phòng chơi nên có nhiều bất tiện. Những dãy nhà trọ giá rẻ lại thường nằm ở khu xa trung tâm thành phố, không đảm bảo vệ sinh chung như ngập nước, chỗ chứa rác, phơi đồ, ruồi muỗi… Do đó, đối với những người có thu nhập từ trung bình trở lên, sự ưu tiên hàng đầu là chọn căn hộ chung cư. Đặc biệt, căn hộ chung cư hoàn thiện có thể dọn vào ở ngay thích hợp với rất nhiều đối tượng từ gia đình, nhân viên văn phòng đến sinh viên.

Thu lợi từ cho thuê nhanh chóng, ổn định

Vì nhu cầu thuê căn hộ chung cư luôn rất cao nên ngôi nhà của bạn sẽ ít khi nào để trống. Bạn có thể đăng thông tin cho thuê lên những kênh như mạng xã hội, dịch vụ môi giới bất động sản… để nhanh chóng tìm được người có nhu cầu.


Theo khảo sát thị trường, trung bình chủ nhà thu lời từ 0.5 – 0.7%/tháng tức là 6 – 8,4%/năm. Lợi nhuận này cao hơn so với việc gửi tiền trong ngân hàng mà lại ổn định, an toàn so với lướt sóng nhà đất.


Đây là kênh đầu tư phù hợp với những người bận rộn, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản hoặc có nguồn vốn hạn chế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm