Thiết kế nhà gỗ vừa truyền thống vừa hiện đại

| 9-01-2021, 02:58 | Kiến thức

Xu hướng thiết kế nhà gỗ đẹp, hiện đại đang rất được ưa chuộng. Nhắc đên nhà gỗ, đa phần chúng ta có xu hướng về các kiến trúc truyền thống từ ngày xưa. Nhưng không hẳn là như thế. Phong cách thiết kế ngày nay là sự hòa trộn cả nét đẹp văn há Phương Đông và Phương Tây. Chất liệu gỗ nhưng phong cách hơn. Nó mang tính hoài cổ lẫn và thân thiện với môi trường.

Ưu điểm của nhà gỗ đẹp

Độ bền cao

Minh chứng rõ ràng nhất chính là những kiến trúc Việt ngày xưa vẫn còn giữ giá trị nguyên vẹn vốn có. Những loại gỗ tự nhiên quý hiếm và đắt tiền thì căn nhà sẽ sang trọng và bền bỉ cùng thời gian.


Thiết kế nhà gỗ vừa truyền thống vừa hiện đại

Những căn nhà gỗ lim vẫn giữ nguyên giá trị vượt thời gian


Ngày nay, công nghệ xử lý gỗ đã phát triển hơn nhiều. Do vậy, mức độ hỏng hóc cũng giảm đi đáng kể.

Gần gũi với thiên nhiên

Gỗ là sản phẩm từ thiên nhiên. Nhưng căn nhà gỗ đẹp sẽ mang tới cảm giác gần gũi đến khó cưỡng. Bỏ lại những bộn bề cuộc sống, thay vào đó là sự ấm cúng, thân thương.


Bạn cũng đừng quên kết hợp cùng cỏ cây, hoa lá, bể cá, sông nước,…để không gian thêm phần sinh động nhé.

Ý nghĩa tâm linh

Nhà gỗ đã tồn tại theo suốt chiều dài lịch sử nên nó mang theo ý nghĩa tín ngưỡng. Mỗi loại gỗ cũng vì thế mà mang một ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn áp dụng đúng các quy tắc phong thủy  thì nó sẽ mang lại sự may mắn, công danh sự nghiệp cũng phát triển không ngừng.

Khác biệt độc đáo

Chắc chắn rằng, khi ở trong một căn nhà gỗ bạn sẽ cảm thấy ấm áp và thoải mái vô cùng. Bạn nghĩ rằng nó đến từ vẻ mộc hay mùi hương tự nhiên tỏa ra trong từng thớ gỗ? Dù câu trả lời có như thế nào thì đây cũng chính là điểm khác biệt mà không một chất liệu nào khác làm được.

Hiệu quả kinh tế cao

Những ngôi nhà gỗ dùng chất liệu tốt sẽ có giá trị về mặt kinh tế hơn rất nhiều. Về mặt văn hóa, nó sẽ mang lại cho bạn những giá trị tinh thần không ngờ đấy.

Các mẫu nhà gỗ đẹp và phong cách

Nhà gỗ đẹp truyền thống

Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà gỗ đẹp phong cách truyền thống với không gian sống ấm cúng và tiện nghi luôn tạo được sức hút đặc biệt, mang vẻ đẹp riêng.

Nhà gỗ đẹp 3 gian

Mẫu nhà gỗ 3 gian đậm phong cách truyền thống 


Phù hợp cho những công trình kiến trúc nhà thờ họ hoặc nhà từ đường để thờ cũng tổ tiên. Mẫu nhà gỗ đẹp và đậm chất truyền thống này đem đến không gian đẹp, gần gũi, mang lại sự uy nghiêm, trang nghiêm cho không gian thờ cúng của gia đình.

Nhà gỗ đẹp 4 gian, 5 gian

Mẫu nhà gỗ 5 gian mang dấu ấn nông thôn ngày xưa


Với đặc trưng của kiểu nhà cổ truyền Việt Nam mang đến không gian mát mẻ, và trong lành. Thiết kế những cột trụ tròn chắc chắn ở hiên nhà cùng hệ cửa gỗ 2 cánh. Kiến trúc này làm cho ngôi nhà mang đậm dấu ấn của làng quê xưa.

Nhà gỗ đẹp, hiện đại

Xu hướng thiết kế nhà gỗ hiện đại đang rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây. Những năm gần đây, trào lưu nhà gỗ đang khá thịnh hành tại Việt Nam. Đặc biệt là ở các khu homestay và khu nghỉ dưỡng.


Mẫu nhà gỗ nghỉ dưỡng tiện nghi và thân thiện


Thiết kế tinh tế lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên và con người như hòa vào nhau. Cảm giác thật thoáng đãng, yên bình! Hãy thử tưởng tượng cảm giác mỗi sớm bình minh thức dậy từng tia nắng lung linh khẽ len lỏi vào ngôi nhà hay khi hoàng hôn xuống những tia nắng dịu nhẹ khẽ lướt qua.


Kết hợp với cửa kính giúp không gian thêm sáng sủa. Thiết kế mái ngói vẫn giữ được nét truyền thống ngày xưa. Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống trong cùng một thiết kế nhà gỗ đẹp mang lại một tác phẩm hoàn hảo.


Mẫu nhà gỗ 2 tầng tiện nghi và sáng tạo


Mẫu thiết kế này rất phù hợp làm nhà ở, sử dụng trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Nhà gỗ được thiết kế chắc chắn với những loại gỗ chất lượng chịu được tác động thời tiết.

Nhà gỗ đơn giản

Điểm đặc biệt của mẫu nhà này đó là thiết kế tinh tế hoàn toàn mở, lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên và con người như hoà hợp với nhau để mang lại sự thoải mái, thoáng đãng, yên bình nhất. Hãy thử tưởng tượng cảm giác mỗi sớm bình minh thức dậy từng tia nắng lung linh khẽ len lỏi vào ngôi nhà hay khi hoàng hôn xuống những tia nắng dịu nhẹ khẽ lướt qua.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm