Khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước 3, TX. Bến Cát - Bình Dương

| 31-03-2021, 04:50 | Khu công nghiệp / Khu dân cư / Đất chia lô

Khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước 3, TX. Bến Cát - Bình Dương

Mỹ Phước 3


Mỹ Phước 3 là một dự án đình đám trong những năm gần đây. Dù được khởi công cách đây hơn 12 năm nhưng nó vẫn nhận được sự quan tâm lớn của mọi người trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Giới thiệu tổng quan về dự án Mỹ Phước 3

- Tên dự án: Khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước 3.

- Vị trí: xã Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

- Chủ đầu tư: Becamex IDC.

- Quy mô dự án: 2200 ha. Trong đó: 1000ha là khu công nghiệp, dịch vụ, cây xanh. Diện tích 1200ha còn lại là đất khu dân cư chia thành 7 khu: L, J, K, G, H, I, F.

- Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng: 1.219,460 triệu đồng.

- Pháp lý đầy đủ, sổ hồng riêng từng nền.

Vị trí đắc địa của dự án khu công nghiệp Mỹ Phước 3

Vị trí đắc địa của dự án khu công nghiệp Mỹ Phước 3


Đây là một vị trí đắc địa. Bởi đó là cầu kết nối những vị trí trọng điểm của vùng kinh tế phía Nam.

- Cách TP.HCM hơn 40 km.

- Cách TP Mới Bình Dương 3km.

- Cách bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước 4km.

- Cách khu du lịch Đại Nam 4km.

- Cách trung tâm hành chính thị xã Bến Cát khoảng 5km.


Hơn nữa, dự án còn liền kế với các tuyến đường giao thông huyết mạch. Có thể kể tới như: Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn. Chính điều này đã giúp hoạt động giao thương hàng hóa qua nơi đây diễn ra dễ dàng và trở nên tấp nập, nhộn nhịp.

Tiện ích đa dạng tại Mỹ Phước 3

Mỹ Phước 3 là dự án tâm huyết của tập đoàn Becamex IDC. Chủ đầu tư đã tích hợp nhiều tiện ích để gia tăng sức hút với khách hàng.

- Hệ thống đường giao thông nội bộ rộng: đường rộng 16m, đường rộng 25m, đường rộng 42m, đường rộng 65m.

- Công viên cây xanh rộng lớn, thoáng mát góp phần mang lại bầu không khí trong lành cho mọi người dân.

- Khu đô thị sinh thái Ecolakes rộng tới 226ha, khu đô thị dịch vụ – du lịch sinh thái Hoàng Gia.

- Các công trình công cộng, bưu điện, khu văn phòng công chứng.

- Trường học, nhà trẻ với chất lượng đào tạo tốt đảm bảo hành trang của con em của mọi người dân sinh sống ở đây.

- Hệ thống chợ, siêu thị đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của sinh sống của người dân.

- Khu công nghiệp với nhiều nhà xưởng mang lại muôn vàn cơ hội việc làm cho người lao động.


Tiện ích đa dạng tại Mỹ Phước 3


Hơn nữa, xung quanh khu đô thị Mỹ Phước 3 còn có rất nhiều tiện ích hiện đại. Như: hệ thống bệnh viện quốc tế, trường đại học cùng các khu vui chơi, giải trí đa dạng.

Bản đồ Mỹ Phước 3

Mỹ Phước 3 là dự án kết hợp thành công giữa khu dân cư và khu công nghiệp hiện đại. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, hạ tầng phát triển đồng bộ, hàng loạt công ty đã đổ tiền đầu tư vào mảnh đất này. Mỗi năm lượng người lao động đến đây không ngừng tăng cao.


Cả dự án được phân chia thành 2 khu công nghiệp: Mỹ Phước 2 và Mỹ Phước 3. Cùng với đó là 7 khu dân cư: L, K, J, H, G, I, F. Bạn có thể xem chi tiết bản đồ dự án dưới đây:


Bản đồ Mỹ Phước 3

Tiềm năng phát triển của dự án Mỹ Phước 3

Với những khách hàng đầu tư vào dự án này từ năm 2007 – 2008 thì tới năm 2019, bán ra giá cũng đã cao gấp đôi. Thậm chí, một số mảnh đất sau khi xây dựng nhà ở, nhà trọ, giá bán còn thu được gấp nhiều lần so với trước đó.


Nếu ai đầu tư để đất ít nhất 5 năm gần như 100% đều đạt được lợi nhuận như mong muốn. Tuy nhiên, khách hàng nào vội vàng bán ra tại thời điểm 2009 – 2011, thời điểm nhà đất Bình Dương bị bão hòa thì nguy cơ lỗ rất cao.


Nhưng trong vài năm trở lại đây, đất Bình Dương đã hồi phục, ổn định trở lại. Giá đất Mỹ Phước 3 cũng có xu hướng tăng và ổn định hơn trước rất nhiều. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn hoàng kim đối các dự án đất nền. Dù vẫn còn chịu tác động của dịch bệnh nhưng đất nền Mỹ Phước 3 vẫn đang rất cạnh tranh. Mua để ở hoặc xây trọ cho thuê, kinh doanh buôn bán hay đầu tư lâu dài đều đảm bảo khả năng sinh lời và bảo toàn đồng vốn hiệu quả.

Giá bán dự án Mỹ Phước 3 hiện nay

Giá đất Mỹ Phước 3 bao nhiêu?


Giá bán đất nền Mỹ Phước 3 có sự khác biệt theo vị trí của từng khu vực.

Khu L, J, K có khả năng thanh khoản, lợi nhuận cực cao

3 khu L, J, K có giá bán ban đầu không cao hơn so với các khu còn lại là bao nhiêu. Nhưng chính bởi nó nằm sát quốc lộ 13. Nơi dân cư tập trung đông đúc. Đồng thời, tiện ích lại đầy đủ: nhà trẻ, trường học, trạm y tế, chợ dân sinh, trung tâm thương mại,… Nên sau này, tốc độ phát triển của chúng đã tăng vượt trội so với các khu còn lại.

- Khu L: dao động 850 triệu đồng (rẻ nhất ở lô L6, L7, L10), cao nhất có thể lên tới 3 tỷ 500 triệu nền 150 m2.

- Khu K: giá thấp nhất rơi vào 1 tỷ/nền, lô cao nhất đến 2 tỷ/nền 150m2 giáp trục đường nhựa rộng 25m.

- Khu J: giá thấp nhất cũng vào khoảng 1 tỷ/nền, giá cao nhất lên đến 3,5 tỷ cho nền 150m2 cho khu J các trục đường nhựa rộng 25m.

Khu G, F có giá bán thấp hơn mặt bằng tổng thể

Khu G và F là 2 khu nằm sâu, phía cuối dự án. Vì vị trí không nổi bật nên cũng dễ hiểu khi giá bán của 2 khu này rẻ hơn giá mặt bằng tổng thể.

- Khu F: giá chỉ khoảng 1,1 tỷ cho nền diện tích tới 150m2.

- Khu G: giá thấp nhất dao động khoảng 950 triệu đồng nền 150m2., giá cao nhất cho các lô tiếp giáp QL14 với trục nhựa chính NE3, NE4 rơi vào 1,4 tỷ cho tới 1,7 tỷ nền 150m2.

Khu I, H có mức giá tầm trung

Hai khu I, H giao nhau bởi 2 tuyến đường lớn: Mỹ Phước – Tân Vạn và đường Vành đai 4. Đặc biệt, khu này lại có sự phát triển của các nhà máy xí nghiệp lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Nên giá bán của cả 2 khu đều giao động khoảng 1 – 1,350 tỷ đồng.

Những lưu ý khi mua đất Mỹ Phước 3

Những lưu ý cần biết trước khi xuống tiền mua đất


Khi quyết định đầu tư vào Mỹ Phước 3, bạn đừng vội nhìn vào lợi nhuận của những nhà đầu tư đi trước. Thay vào đó, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

Khả năng thanh toán đất nền Mỹ Phước 3 đang chậm lại

So với thời điểm bùng nổ trước đây, đất nền khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước 3 đã có sự chững lại. Khả năng thanh khoản không cao như trước nữa.


Bởi lân cận đang triển khai nhiều dự án khu đô thị mới. Mức giá chỉ khoảng 450 – 650 triệu đồng/nền. Một sự chênh lệch giá quá cao. Do đó, đất khu Mỹ Phước 3 có rất ít block bán theo giá của người lao động thu nhập thấp.

Tuân theo thiết kế quy định

Đất nền ở các tuyến đường 25m, 26m phải xây dựng tuân theo thiết kế quy định. Nhà chỉ được phép xây cao 1 trệt 1 lầu. Điều này khiến bạn không thể tận dụng được không gian trên tối ưu. Do đó, khi mua, bạn cần cân nhắc thật kỹ điều này để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống hay kế hoạch xây dựng kinh doanh sau này của bản thân.

Kiểm tra thật kỹ thông tin pháp lý

Không riêng gì Mỹ Phước 3 mà mua đất ở bất cứ đâu cũng vậy, bạn đều phải kiểm tra thật kỹ vấn đề pháp lý. Hiện nay, các mảnh đất rao bán trên thị trường chủ yếu là qua trung gian hoặc theo hình thức sang nhượng.


Để đảm bảo không rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”, bạn phải yêu cầu người bán cung cấp hết các giấy tờ theo quy định của pháp luật. Nếu mảnh đất thuộc sở hữu của nhiều người, bạn cần có được sự đồng ý bán của các thành viên liên quan.

Cẩn thận thông tin rao bán giá rẻ

Nếu thấy các thông tin rao bán đất Mỹ Phước 3 giá rẻ 400 – 500 triệu đồng thì bạn hãy thật cẩn thận. Đây thực chất chỉ là chiêu trò về giá để tạo sự chú ý của khách hàng. Thậm chí, nó còn là cái bẫy của những kẻ lừa đảo gạt ai nhẹ dạ cả tin.


Bởi như những gì nêu ở trên, giá đất nơi đây không hề rẻ, thấp nhất cũng đã 700 – 800 triệu đồng/nền. Do đó, khi thấy thông tin rao bán chỉ bằng 1/2 , bạn chớ vôi xuống tiền. Hãy đến trực tiếp xem đất, kiểm tra kỹ càng các giấy tờ mua bán liên quan.


Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường đất Mỹ Phước 3. Hy vọng qua đó, bạn sẽ có được những thông tin bổ ích, giúp đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm