TOP 7 sai lầm thường mắc phải khi mua bán đất Bà Rịa Vũng Tàu

| 14-12-2021, 15:49 | Bầu chọn

Thị trường mua bán đất Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển. Đây chính là cơ hội sinh lời của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công khi đầu tư bất động sản Bà Rịa. Dưới đây là top những sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải khi bán đất Bà Rịa.

Tìm hiểu thị trường mua bán đất Bà Rịa

1.1 Đất Bà Rịa có lợi thế gì?

Bà Rịa là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 75km về hướng Đông Nam, cách thành phố Vũng Tàu 20km về hướng Bắc. Diện tích tự nhiên khoảng 91,46km2. Theo thống kê, năm 2017, dân số thành phố Bà Rịa khoảng 205.192 người.

Về phạm vi ranh giới, thành phố có phía Bắc giáp huyện Châu Đức, phía Nam giáp thành phố Vũng Tàu, phía Tây và Tây Bắc giáp thị xã Phú Mỹ, phía Đông Nam giáp huyện Long Điền, phía Đông giáp huyện Đất Đỏ.

 

Thành phố Bà Rịa nói riêng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư bất động sản. Đây cũng là khu vực đáng sống, đáng an cư lạc nghiệp của người dân bởi những lợi thế sau:

  • Vị trí thuận lợi cho mọi hoạt động giao thông: Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ. Đây là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối với 3 Quốc lộ (QL51, QL56, QL55). Ngoài ra, thành phố còn có hệ thống giao thông đối nội khá hoàn chỉnh và đang được đẩy mạnh xây dựng.
  • Là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội: Thành phố còn là trung tâm thương mại dịch vụ, trung tâm giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học của tỉnh và của tiểu vùng.
  • Thu nhập bình quân đầu người cao: Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,01 triệu đồng/người, bằng 1,5 lần so với bình quân cả nước.
  • Tiềm năng phát triển du lịch: Thành phố Bà Rịa sở hữu hàng loạt các địa điểm du lịch hấp dẫn. Đây chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng.
  • Hệ thống tiện ích đáp ứng cuộc sống năng động và hiện đại: Trung tâm hành chính lớn nhất miền Nam rộng 20ha, Bệnh viện đa khoa 700 giường, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, trường học các cấp, ngân hàng…
  • Không gian thành phố chuẩn XANH – SẠCH – HIỆN ĐẠI: Thành phố có hơn 22.500 cây xanh dọc theo 100 tuyến đường và 34 công viên – hoa viên lớn nhỏ.
  • Quỹ đất sạch: Thành phố cũng đang thực hiện nhiều chính sách, chủ trương nhằm tạo quỹ đất sạch phục vụ cho đấu giá quyền sử dụng đất, nhằm thu hút các nhà đầu tư.
  • Khả năng thanh khoản tốt: Khu vực Đông Bắc Bà Rịa tiếp giáp 2 cụm khu công nghiệp – công nghệ cao, trong đó có Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức và dự án khu công nghệ cao 1.300ha của tập đoàn Vingroup. 2 khu công nghiệp này dự đoán sẽ thu hút gần 80.000 lao động.

1.2 Thành phố Bà Rịa – Khu vực đáng sống và thu hút đầu tư

Với những tiềm năng và lợi thế trên, không khó để thành phố Bà Rịa phát triển trở thành đô thị kiểu mẫu và đáng sống bậc nhất tại khu vực phía Nam. Đây còn là thị trường thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt khi hiện nay, thị trường mua bán đất Bà Rịa còn nổi bật với lợi thế giá rẻ khi giá đất cao nhất chỉ đạt 14 triệu đồng/m2.

So với các tỉnh thành khác, thị trường mua bán đất Bà Rịa  tương đối rẻ nhưng so với những năm trước, giá đất tại đây không ngừng tăng giá trị. Theo thống kê từ năm 2018 đến nay, nhiều khu vực tại thành phố Bà Rịa có mức tăng giá đáng kể, đặc biệt là những vị trí quanh các dự án lớn đang được triển khai, xây dựng.

TOP những sai lầm thường gặp khi bán đất Bà Rịa

Mặc dù thị trường mua bán đất Bà Rịa là một thị trường đầy tiềm năng. Những năm gần đây, thị trường nhà đất Bà Rịa thu hút rất nhiều người mua đất ở thực và các nhà đầu tư. Các phòng giao dịch đất đai luôn trong tình trạng xếp hàng, đông đúc. Tưởng chừng như việc bán đất Bà Rịa rất dễ trong thời điểm này, nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Nguyên nhân là bởi những sai lầm sau đây:

2.1 Không định giá đúng giá trị bất động sản khi bán đất Bà Rịa

Nếu định giá quá cao, khách hàng sẽ do dự mua. Nhưng nếu định giá quá thấp, bạn sẽ bị thiệt. Do đó, việc định giá đất đúng là việc đầu tiên bạn cần làm khi bán đất Bà Rịa. Giá đất có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố như cung cầu trên thị trường, kinh tế, tâm lý của khách mua, yếu tố pháp lý, không gian và thời gian.

Ngoài ra, những mảnh đất có lợi thế về giao thông, tiềm năng, tính thanh thoản tốt sẽ có giá trị cao hơn những mảnh đất khác ở cùng một khu vực. Do đó, để định giá đất đúng, bạn cần phải là một người am hiểu về thị trường và mảnh đất mình định bán.

 

2.2 Bán đất Bà Rịa sai thời điểm

Bán nhà đất đúng thời điểm sẽ giúp việc mua bán được tiến hành một cách thuận lợi, giúp bạn giao dịch thành công với mức giá tốt nhất. Điều này vô cùng quan trọng đối với các nhà đầu tư dài hạn hay ngắn hạn. Nhà đầu tư cần phải chớp thời cơ mua vào và bán ra đúng thời điểm, tránh tình trạng mua vào thời điểm sốt đất ảo, ôm đất nhưng không thể bán được.

2.3 Không cẩn thận khi bán đất Bà Rịa qua môi giới

Việc giao dịch mua bán nhà đất qua môi giới thường nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó là khi bạn tìm được những đơn vị môi giới uy tín. Có rất nhiều trường hợp gặp rủi ro khi bán đất Bà Rịa qua môi giới, khiến tiền mất tật mang.

Do đó, nếu muốn bán đất Bà Rịa qua môi giới thành công, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về cách thức làm việc với môi giới một cách chuyên nghiệp. Bạn có thể gửi sản phẩm của mình đến nhiều môi giới khác nhau ở những sàn khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra giấy tờ pháp lý, chứng chỉ của bên môi giới để tránh rủi ro. Một lưu ý quan trọng nữa là tuyệt đối không để cho môi giới biết mình đang cần bán gấp để tránh bị ép giá xuống.

2.4 Đăng tin mua bán đất Bà Rịa ở những web không uy tín

Với sự ra đời của internet và phát triển của công nghệ thông tin, việc mua bán nhà đất hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay, đã có hàng trăm website cung cấp dịch vụ thương mại điện trong lĩnh vực mua bán, cho thuê nhà đất. Mỗi website đều có định hướng phát triển riêng.

Việc lựa chọn một website uy tín là rất quan trọng, giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng, nhận được nhiều cuộc gọi xem đất, và cuối cùng là chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của người mua.

Nhiều trang đăng tin bất động sản uy tín có thể kể đến như batdongsan.com.vn; Alonhadat.com.vn; chotot.com;… Ngoài ra còn có Nam Nhà Đất – một trong những website môi giới bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu uy tín nhất hiện nay.

Nam Nhà Đất
Nam Nhà Đất

 

2.5 Đăng tin mua bán không kèm hình ảnh thực tế

Đây là một sai lầm mà nhiều người bán đất Bà Rịa thường mắc phải. Bài đăng bán đất mà thiếu đi hình ảnh thực tế, chất lượng sẽ khiến bạn khó tiếp cận được với nhiều khách hàng. Bất kỳ một khách hàng nào cũng đều mong muốn được xem hình ảnh cụ thể của sản phẩm, dự án mình định mua. Một bài đăng tin có kèm theo hình ảnh cũng có giá trị thẩm mỹ, thu hút, và đáng tin hơn một bài chỉ có nội dung thông thường.

2.6 Thổi phồng thông tin khi bán đất Bà Rịa

Quảng cáo sai lệch thay thổi phồng thông tin về các sản phẩm bất động sản sẽ khiến bạn đánh mất lòng tin của khách hàng. Do đó, đừng ngần ngại chia sẻ những thông tin chính xác nhất, kể cả những khuyết điểm của sản phẩm. Sự chân thật sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng, từ đó giúp bạn bán đất Bà Rịa thành công.

2.7 Không tìm hiểu về luật kinh doanh bất động sản

Mọi đối tượng hoạt động trong lĩnh vực địa ốc, đất đai cần phải tuân thủ những quy định của luật kinh doanh bất động sản. Việc nắm rõ các quy định, thủ tục, thông tin về luật pháp sẽ giúp các nhà đầu tư, người bán nhà đất thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tránh được những rủi ro pháp lý khi giao dịch mua bán bất động sản. Đặc biệt, nếu bạn muốn bán đất Bà Rịa, bạn càng cần tìm hiểu những quy định hiện hành về đất đai ở Bà Rịa nói riêng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm