Những bí quyết hữu hiệu nhất trong nghiệp vụ bất động sản

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-06-2021, 15:40 | Bầu chọn

Bất động sản là một lĩnh vực không còn quá mới mẻ ở Việt Nam nhưng vẫn luôn có sức hút rất lớn đối với rất nhiều người. Kinh doanh bất động sản không chỉ cần có vốn đầu tư mà cần kỹ năng và khả năng tốt. Hãy cùng Top Share tìm hiểu những bí quyết thành công trong nghiệp vụ bất động sản nhé.

Tìm hiểu kiến thức cơ bản

Việc đầu tiên trước khi bắt đầu kênh kinh doanh bất động sản, bạn cần nắm vững lý thuyết cơ bản cũng như cách áp dụng và trau dồi kỹ năng. Tham gia một khóa học bất động sản, đọc các cuốn sách viết về nó cũng như tham khảo các tài liệu trên mạng sẽ giúp bạn nắm vững các kiến thức nghiệp vụ để bắt đầu công việc.

Quan tâm đến vị trí

Vị trí của bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị cũng như là cơ sở để định giá món bất động sản đó. Sản phẩm có vị trí tốt, có khả năng phát triển lớn và mật độ dân cư đông đúc là những điều kiện để giá trị của bất động sản tăng lên. Do đó, bạn phải luôn chú ý và phân tích vị trí địa lý và những biến động xung quanh món bất động sản đó.

Khảo sát dự án

Bạn nên đi khảo sát dự án vào khoảng thời gian chiều tối, là khi hầu hết mọi người đã hết giờ làm việc và trở về nhà. Vào thời gian đó, bạn có thể quan sát rõ ràng nhịp sống ở khu dân cư để có thể biết rõ mật độ dân cư và tiềm năng của khu đất dự án.
Bạn có thể truy cập vào mục Bất động sản của trangdangtin.com để có nguồn thông tin chi tiết về rất nhiều các sản phẩm bất động sản. Với thông tin và địa chỉ rõ ràng cùng cách liên hệ với chủ sở hữu, bạn có thể dễ dàng tiến hành khảo sát và tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân.

Dự trù khả năng tài chính

Bạn cần chọn sản phẩm bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Bạn không nên vay quá nửa giá trị bất động sản vì như vậy thế phải chịu áp lực trả lãi ngoài khả năng của mình. Bạn cần phải tính kỹ cho các đơn thanh toán kế tiếp để không bị áp lực nặng nề. Nếu cần tiền thanh toán lãi gấp khiến bạn có khả năng phải bán tống bán tháo bất động sản, điều đó sẽ khiến bạn dễ bị lỗ vốn.

Xem xét tính thanh khoản

Bạn chỉ nên xem xét thu mua những bất động sản có khả năng thanh khoản cao. Hãy hướng đến những sản phẩm có thể tạo ra giá trị gia tăng trong khoản thời gian ngắn nhất, ví dụ như nhà hoàn thiện có thể ở hoặc cho thuê lại ngay được. Việc đầu tư vào bất động sản có khả năng mua bán dễ dàng và có thể sử dụng ngay sẽ đem đến cho bạn khoản thu nhập hàng tháng và giá trị tăng dần theo thời gian.

Chú trọng môi trường xung quanh

Môi trường sống thoáng đãng và xanh sạch được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng tốt sẽ luôn có giá trị cao và được nhiều người hướng rới. Bạn nên đầu tư ở những khu vực có cơ sở hạ tầng có kết nối giao thông thuận tiện vì đó là những địa điểm cho khả năng sinh lời cao.

Quan tâm đến giá trị đất

Chắc chắn với việc kinh doanh bất động sản thì giá trị đất là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần ưu tiên đầu tư vào những khu đất có giá cao hơn giá xây dựng. Nếu giá đất thấp hơn đơn giá xây dựng thì đó có khả năng cao là quá trình thu hút dân cư rất chậm. Những nơi có giá đất cao hơn thì sẽ có tốc độ đô thị hóa và phát triển nhanh hơn, thu hút nhiều người quan tâm hơn.

Quan tâm đên cộng đồng xung quanh

Đối với nhà đất thu mua để ở hoặc cho thuê ở, bạn nên khảo sát kỹ để nhìn nhận tổng quát nhất về cộng đồng sinh sống ở khu vực bạn lựa chọn. Khu dân cư văn hóa và dân trí cao sẽ thu hút hơn và cũng giúp tăng giá cho bất động sản nữa đấy.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm