Cần nắm được những hình thức kinh doanh bất động sản nào?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 11-06-2021, 09:09 | Bầu chọn

Lâu nay, sự xuất hiện của các cụm từ bất động sản, mua bán BĐS đã không còn gì xa lạ với mỗi người chúng ta. Nhưng lại ít ai hiểu được hết loại hình kinh doanh BĐS bao gồm những gì. 

Cần nắm được những hình thức kinh doanh bất động sản nào?

Đất nền

Đất nền là loại hình BĐS được hình thành từ rất sớm và tồn tại, phát triển ổn định, bền vững nhất. Đất nền được hình thành và đưa vào kinh doanh từ năm 1993 và đến nay nó được đánh giá là loại hình BĐS mang đến lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên loại hình đầu tư này vẫn tồn tại nhiều vấn đề bất cập mà chưa thể giải quyết dứt điểm trong thời hiện tại.

Nhà phố

Nhà phồ là hình thức kinh doanh BĐS được người dân tại các đô thị ưa chuộng. Nhà phố bao gồm 2 – 3 căn nhà liền kề sử dụng chung một cuốn sổ hoặc những căn nhà được mua, sửa sang và bán lại. Loại hình BĐS này mang đến nhiều lợi ích nhưng lại bất cập ở chỗ là không được mua trả góp mà phải thanh toán trong 1 lần. Nhất là việc sử dụng chung sổ nên rất khó làm những giấy tờ liên quan đến chuyển nhượng, cầm cố.

Căn hộ

Căn hộ cao cấp được hình thành trong thời gian gần đây nhưng lại rất ít chủ đầu tư có khả năng đầu tư vào loại hình này. Vì hầu hết những căn hộ cao cấp đều nằm ở vị trí vàng của trung tâm thành phố. Có thiết kế nội thất cao cấp nên giá thành khá cao. Bạn chỉ có thể đầu tư loại hình BĐS này khi dám tự tin là khả năng tài chính của mình thực sự vững mạnh.

Khu nghỉ dưỡng ven biển

Đây được xem là một loại hình BĐS đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư. Nhất là khi thời buổi ngành dịch vụ du lịch phát triển như hiện nay thì loại hình này lại được chú ý nhiều hơn hết. Tuy nhiên loại hình BĐS này lại gặp nhiều khó khăn trong việc sang nhượng vì nó đòi hỏi một điều kiện kinh tế lớn ở noi chủ đầu tư.

Căn hộ tầm trung

Căn hộ tầm trung là loại hình BĐS mới được phát triển trong thời gian gần đây. Loại hình BĐS này đáp ứng được hầu hết nhu cầu nhà ở của đa số đối tượng dân cư trong nước. Một căn hộ có giá dưới 1.6 tỷ nhưng có thể thanh toán thành nhiều đợt. Người dân lao động hoàn toàn có thể làm hợp đồng mua trả góp trong thời gian 15 năm với mức chi phí mỗi tháng là 8 – 9 triệu đồng.

Đất xây nhà xưởng, các khu công nghiệp

Trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa như bây giờ. Nguồn vốn từ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam rất nhiều. Chính vì vậy mà loại hình kinh doanh BĐS nhà xưởng, đất khu công nghiệp ngày càng được chú ý và phát triển rộng rãi hơn.

Đất nghĩa trang

Loại hình kinh doanh BĐS này chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Người ta vẫn thường hay nói vui với nhau rằng: “ Người mua và người bán sẽ không dùng, mà người dùng lại không biết.” Đây là loại hình kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội phát triển và mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm