Top 10 mẫu nhà cấp 4 Việt khiến bao người mê mẩn

| 13-04-2021, 04:52 | Bầu chọn

Rời xa cuộc sống hối hả tấp nập nơi phố thị, nhiều gia chủ tìm về những miền quê yên tĩnh, đầy nắng gió để xây cho gia đình một không gian thư giãn nghỉ ngơi. Không cần nhà cao cửa rộng, chỉ cần một ngôi nhà cấp 4, có sân vườn bao quanh thế là đủ hạnh phúc. Dưới đây là 10 mẫu nhà cấp 4 đẹp tiêu biểu được xây trên những mảnh đất miền quê.

Mẫu nhà cấp 4 vừa là nơi ở vừa là công trình nhà chống lũ tại Nghệ An

Ngôi nhà mang tên The Shelter, tọa lạc tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi lũ, nhẹ thì ngập sân vườn, đường xá, còn nng thì nước lũ có thể dâng lên cao đến 1,5m. Bởi vậy, gia chủ mong muốn KTS giúp họ tạo nên một “nơi trú ẩn” cao ráo, thoải mái, có thể chống chọi được với sức lũ. KTS đã thiết kế phần chân móng bằng bệ đá kiên cố, nâng cao hơn so với mặt đất, còn phần trên vẫn đảm bảo các phòng công năng để gia đình sinh hoạt bình thường. 


Vẻ ngoài của ngôi nhà cấp 4 hòa hợp với không gian thiên nhiên xung quanh


Top 10 mẫu nhà cấp 4 Việt khiến bao người mê mẩn

Ngôi nhà được nâng lên cao nhờ phần chân đế bằng đá, tách biệt với nước lũ trong mùa mưa, đảm bảo an toàn cho gia chủ cũng như đồ đạc


Nội thất thiết kế tối giản, gọn gàng

Mẫu nhà cấp 4 cải tạo từ ngôi nhà cổ cũ xuống cấp

TP House là ngôi nhà tổng hòa giữa nét hiện đại và nét truyền thống. KTS lược bỏ đi phần mái ngói của nhà cũ để thay thế bằng mái bằng. Vẻ ngoài của ngôi nhà đơn giản với kiến trúc 1 tầng, lớp sơn trắng và khung cửa lùa bằng gỗ gụ, dáng dấp của ngôi nhà cổ xưa vẫn được lưu giữ.


Hình ảnh ngôi nhà trước khi cải tạo


Diện mạo thay đổi hoàn toàn sau cải tạo


Không gian bên trong hiện đại, tiện nghi


Khoảng giếng trời lấy sáng đồng thời là khu vực thư giãn của gia chủ

Mẫu nhà cấp 4 đẹp như biệt thự nghỉ dưỡng 

Dế House sở hữu lợi thế diện tích đất rộng nên KTS đã dành ra những khoảng sân vườn để gia chủ trồng cây, giúp không gian sống gần gũi, gắn kết với thiên nhiên. Với diện tích nhà 200m2, các phòng công năng được bố trí trải dài và chia thành 3 gian.  Mang âm hưởng của kiến trúc Bắc bộ, nội thất của ngôi nhà có sự giao thoa giữa độc đáo của kiến trúc xưa – nay. 


Mẫu nhà cấp 4 với sân vườn xanh mát, đậm chất thôn quê


Các không gian bên trong thiết kế theo lối mở để tận hưởng sự trong lành và tươi mát của thiên nhiên


Kết nối giữa các gian nhà là khoảng sân trong đồng thời là giếng trời hứng đón ánh sáng


Nội thất phòng ngủ tối giản, tập trung đến sự thoải mái cho các thành viên

Mẫu nhà cấp 4 sắc màu lạ mắt từ ngoài vào trong

Ngôi nhà nổi bật với khung cửa tròn lạ mắt cùng sắc cam rực rỡ được đặt tên là Nhà của Khuôn. Đây là không gian đa chức năng, vừa là nhà ở kết hợp văn phòng, đồng thời là một homestay nhỏ dành cho các vị khách đến chơi. Sự kết hợp nhiều màu sắc trong các phòng công năng đã trở thành điểm nhấn của ngôi nhà này.


Vẻ ngoài không lẫn vào đâu được của mẫu nhà cấp 4 này


Không gian làm việc sắc màu, tràn ngập ánh sáng


Hồ nước nhỏ được thiết kế đặt ngay tại lối đi dẫn vào khu bếp thật đặc biệt

Mẫu nhà cấp 4 của hai vợ chồng làm kinh doanh, bỏ phố về quê sinh sống

Bận rộn với công việc bên ngoài, gia chủ muốn khi trở về nhà tất cả các thành viên đều cảm thấy thư giãn, bởi vậy sự thoải mái là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Những không gian không cần thiết bị lược bỏ, ưu tiên sân vườn thoáng mát và sự kết nối giữa các phòng công năng với thiên nhiên bên ngoài. Ngôi nhà hoàn thành với phong cách tối giản, hiện đại nhưng vẫn gần gũi, ấm cúng cho gia đình 6 thành viên.


Khoảng đất rộng phía trước và xung quanh nhà là không gian sân vườn


Hệ thống cửa kính cỡ lớn cùng nền gạch trắng, tường trắng khiến không gian bên trong bừng sáng, sạch sẽ và vô cùng thoáng mát 


Không gian nấu nướng rộng rãi lý tưởng cho gia đình đông người


Các không gian phòng ngủ đều có cách bố trí nội thất rất khoa học giúp khai thác triệt để diện tích vốn có

Mẫu nhà cấp 4 thích ứng với điều kiện thời tiết mưa nắng khắc nghiệt

YT House tọa lạc ở vùng có khí hậu phân hóa thành hai mùa nắng nóng và mưa nhiều rõ rệt. Sau khi cân nhắc, KTS thấy kiểu nhà cấp 4 kết hợp với hệ sàn cao là phương án phù hợp nhất. Điểm nhấn chính trong ngôi nhà là khe sáng đỉnh mái. Đây không chỉ là giải pháp lấy sáng đơn thuần mà còn là yếu tố tạo nên độ mềm mại, sự thu hút cho công trình.


Nhà được thiết kế với mái ngói cao, phía trước là sân gạch đỏ cùng một khu vườn nhỏ trồng hoa và cây cảnh


Căn bếp trông lạ mắt khi thiết kế bao trong một khối trụ rỗng


Mọi khu vực bên trong nhà đều kết nối với bên ngoài một cách tối đa


YT House khi lên đèn càng đẹp hơn 

Mẫu nhà cấp 4 hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Ngôi nhà được đặt tên là The HUT, có thiết kế nối liền không ranh giới nào giữa không gian sinh hoạt và khu vườn. Điều đó mang đến cho gia chủ cảm giác tự do, phóng khoáng giữa thiên nhiên. Bên cạnh đó, The HUT mang hình ảnh thường thấy của những ngôi nhà Việt năm 90 bởi cách sử dụng vật liệu như gỗ, sàn lát gạch bông,…


Không gian thiên nhiên xanh mát của ngôi nhà cấp 4


Toàn bộ gian phòng khách là bê tông trần màu xám, kết hợp với nội thất gỗ, điểm xuyết một vài chậu cây xanh, tạo nên vẻ đẹp gần gũi, bình dị


Phần mái nhà bếp cách điệu hiện đại


Phòng ngủ ấm cúng, hoài cổ

Mẫu nhà cấp 4 hình ống cho gia đình 4 người

The Water House có mặt tiền hướng Tây, cộng thêm nằm tại vùng nắng nóng oi bức miền Trung nên KTS đã tạo độ mở tối đa cho hông nhà phía Nam, bố trí mái hiên rộng 1,5m nối liền với hệ lam rộng 2m để giảm nhiệt vào nhà. Vật liệu gỗ và cây xanh cũng là giải pháp giúp làm dịu đi nắng nóng của mảnh đất Quảng Nam đồng thời đem đến nét đẹp yêu kiều cho không gian ngôi nhà.


Mặt tiền đơn giản của ngôi nhà cấp 4


Bên trong vô cùng thoáng nhờ hệ cửa kính lớn phía Nam


Những tiểu cảnh nhẹ nhàng bên ngoài làm tăng thêm sự bình yên, thư thái cho không gian sống nơi miền quê

Mẫu nhà cấp 4 lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Bắt nguồn từ ý tưởng về cuộc sống trong hang động của người tiền sử cùng nguồn cảm hứng từ hang Sơn Đoòng, KTS đã biến ngôi nhà thành một ốc đảo yên bình và biệt lập với sự náo nhiệt bên ngoài nhưng vẫn có độ “mở” và “thoáng” bên trong. Hầu hết những bức tường ngăn cách trong nhà bị loại bỏ, chỉ để lại những vách ngăn ở nơi riêng tư nhất như phòng ngủ của các thành viên. Nhờ vậy, ngay khi bước qua cửa chính, tưởng chừng như đang ở trong một hang động xanh mát với khoảng không liền mạch.


Mặt tiền độc lạ của ngôi nhà cấp 4 Longcave


Không gian kết nối mở bên trong


Ánh sáng, cây xanh, gió trời, tất cả đều được bố trí hài hòa tại ngôi nhà này

Trên đây là một số công trình nhà cấp 4 Việt tiêu biểu hy vọng giúp ích được cho các gia chủ đang có kế hoạch xây sửa nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm