Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ đã được chấp thuận địa điểm đầu tư dự án

| 8-06-2020, 11:22 | Thị trường 24h

Phú Quốc tiếp tục đón một dự án khủng từ Tập đoàn Sun Group mang tên “Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ Bãi Đất Đỏ”. Sự xuất hiện của tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc đã mang lại những sự thay đổi lớn cho Phú Quốc và góp phần giúp Phú Quốc ghi tên mình vào những địa điểm du lịch được yêu thích nhất Việt Nam. Dự án “Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ Bãi Đất Đỏ” do Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc – thành viên của Sun Group hứa hẹn sẽ giúp Phú Quốc chuyển mình và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

 Một góc An Thới nhìn từ trên xuống

Dự án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ đã được UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận địa điểm đầu tư vào ngày 29/05/2020 tại Văn bản số 723/UBND-KTTH. Theo văn bản số 723/UBND-KTTH của UBND tỉnh Kiên Giang, dự án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ có quy mô 83,45ha và tọa lạc tại khu vực Bãi Đất Đỏ, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sở hữu vị trí đắc địa tại thị trấn An Thới – thị trấn lớn thứ hai Phú Quốc, dự án án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ do Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4.850 tỷ đồng.

 

 Văn bản số 723/UBND-KTTH của UBND tỉnh Kiên Giang

Được biết, Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc là thành viên của Tập đoàn Sun Group, pháp nhân này được lập ra với mục đích đầu tư các dự án tại Phú Quốc. Những dự án của Sun Group tại Phú Quốc rất đa dạng bao gồm khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, khu vui chơi ngoài trời và hệ thống cáp treo, hệ thống xử lý nuớc. Có thể kể đến những dự án tiêu biểu được Sun Group đầu tư tại Phú Quốc gồm có: Premier Village Phú Quốc, Sun World Hon Thom Nature Park, Khu đô thị sinh thái An Thới, Hồ chứa nước Suối Lớn và nhà máy xử lý nước (Phú Quốc),... Dự án án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ được xây dựng với mục đích tạo ra một khu quảng trường biển cho đảo Ngọc Phú Quốc nhằm thu hút khách du lịch tới đây nhiều hơn và phục vụ lợi ích công cộng cho cả người dân và du khách đến tham quan nơi đây. Bên cạnh đó, Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ Bãi Đất Đỏ gồm một tổ hợp các khu nghỉ dưỡng du lịch đa chức năng như: khu phố đi bộ sầm uất, chợ đêm, hệ thống nhà hàng từ bình dâ cho đến cao cấp và hàng loạt các khách sạn trải dài trong phạm vi dự án. Việc tiến hành quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đảm bảo phù hợp Quyết định Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 ngày 11 tháng 05 năm 2010 (Quyết định số 633/QĐ-Ttg) và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của đô thị An Thới đã được phê duyệt. Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ đảm bảo việc xây dựng sẽ kết nối không gian và cảnh quan, hạ tầng, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật với các khu vực liên kề. Dự kiến, dự án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ nằm tiếp giáp với ga An Thới của tuyến cáp treo Hòn Thơm – tuyến cáp treo dài nhất thế giới với tổng chiều dài gần 8000m nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm.

 Bãi Đất đỏ - An Thới

Xem thêm về quy hoạch Phú Quốc tại đây!

Xem thêm về quy hoạch thị trấn An Thới tại đây!


Với quy mô 83,45ha, Dự án được phê duyệt hình thức đầu tư bao gồm: chủ đầu tư trực tiếp tiến hành đầu tư và xây dựng, kinh doanh, khai thác dự án. Tiến độ thực hiện dự án được khoảng 05 năm kể từ thời điểm có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tiếp nối những thành công của mình tại Phú Quốc, chủ đầu tư Công ty TNHH Mặt Trời Phú Quốc hy vọng dự án Khu hỗn hợp thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ sẽ trở thành điểm nhấn cho thị trấn An Thới. Đây cũng là cơ hội đầu tư tiềm năng cho những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội và là một cú hích hạ tầng lớn đối với thị trấn An Thới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm