5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-09-2019, 11:33 | Phân tích Nhận định

Xu hướng hiện nay của nhiều hộ gia đình trẻ là lựa chọn căn hộ chung cư thay vì mua đất làm nhà, bởi lợi thế của căn hộ chung cư là cơ sở hạ tầng sẵn có, chỉ cần dọn về ở ngay trong khi giá cả lại thấp hơn so với việc mua nhà đất. Nhưng không phải ai cũng biết và lựa chọn được một căn hộ chung cư ưng ý, đặc biệt là những căn hộ chung cư giá rẻ.


Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những lưu ý quan trọng khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội giúp bạn đọc dễ dàng sở hữu một căn hộ chung cư với giá cả hợp lý và tránh được các rủi ro không đáng có.

1. Xác định khả năng tài chính

Vấn đề quan trọng nhất là bạn cần nhận định rõ nguồn tài chính của mình để lên kế hoạch mua một căn chung cư hợp với túi tiền. Hãy xem xét ngoài nguồn tài chính mà bạn có như tiền tiết kiệm, thu nhập hàng tháng, hỗ trợ của người thân...


Bạn chỉ nên mua căn hộ chung cư phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, không nên mua những căn hộ có diện tích quá rộng và không cần thiết.


5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội>Đối với những căn hộ mua trả góp, bạn cần xác định số tiền lãi và tiền gốc phải trả hàng tháng sau khi mua nhà trả góp là bao nhiêu để chuẩn bị tài chính cho phù hợp. Khi quyết định mua chung cư trả góp, gia chủ nên có sẵn 30 - 50% giá trị căn hộ.


Nhiều người cho rằng việc mua chung cư trả góp sẽ thư thả trong việc tiền nong tuy nhiên gia chủ vẫn nên chuẩn bị sẵn số tiền cần thiết để xử lý khi có tình huống phát sinh. Ngoài ra, với tỷ lệ vay 50% gánh nặng tài chính sau này sẽ giảm bớt đi, bạn sẽ không quá căng thẳng với tiền nhà hàng tháng phải trả. 

2. Tìm hiểu kỹ về dự án

>Chung cư sẽ là nơi “an cư lạc nghiệp” cho bạn và cả gia đình của mình, chính vì vậy việc xem xét chất lượng và các vấn đề liên quan đến chung cư để xác định chất lượng sống sau này là cực kì cần thiết. Bạn nên tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, vị trí từ chung cư đến các khu vực lân cận, giá cả và an ninh của chung cư để đảm bảo đầu tư đúng nơi, đúng chỗ.

3. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Khi mua chung cư từ chung cư cao cấp đến chung cư giá rẻ tại Hà Nội, gia chủ đều cần tìm hiểu và chọn mua các căn hộ tại chung cư mini có chủ đầu tư uy tín, nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực bất động sản.


>Bạn cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như họ đã thực hiện thành công bao nhiêu dự án chung cư giá rẻ? Tình trạng và chất lượng của các chung cư giá rẻ đến thời điểm hiện tại có còn tốt không? Có thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các công trình theo định kì không? Đã từng xảy xa xích mích với khách hàng hay chưa? Những thông tin của chủ đầu tư thể hiện năng lực và sự uy tín thì bạn hãy cân nhắc mua chung cư giá rẻ, ngược lại, nếu nhận được nhiều thông tin xấu về chủ đầu tư thì bạn nên tránh xa để không rơi vào cảnh “ ngậm đắng nuốt cay ”.

4. Kiểm tra kĩ hợp đồng và vấn đề pháp lý

>Với hợp đồng mua bán nhà, bạn cần kiểm tra kĩ các thông tin liên quan như phần quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán, các khoản phí tại chung cư giá rẻ, diện tích căn hộ...


Các khách hàng phải có được ít nhất các giấy tờ sau đây từ chủ đầu tư và tất cả thông tin phải được xác nhận từ chính quyền địa phương như: Cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng, giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, mật độ xây dựng giữa căn hộ bạn mua với các căn hộ liền kề hoặc nhà riêng lẻ chiếm bao nhiêu %, tỷ lệ quy hoạch của thành phố...


5. Yếu tố phong thủy

Khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội thì đừng quên yếu tố phong thủy bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự bình yên và may mắn của chủ nhà. Bạn nên chọn hướng căn hộ phù hợp với mình, sắp xếp nội thất hợp lý để duy trì những yếu tố phong thủy tốt nhất.


>Bài viết trên đây đã tổng hợp những kinh nghiệm và lưu ý quan trọng khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội, hi vọng với những chia sẻ này, bạn đọc có thể chọn cho mình được một căn hộ phù hợp, đảm bảo sự tiện nghi và an toàn cho cuộc sống.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm