Chi phí xây nhà biệt thự? Những lưu ý để giảm thiểu chi phí xây dựng

| 29-08-2019, 10:35 | Kiến thức

Chi phí xây nhà biệt thự


Hiện nay với sự phát triển ngày càng đi lên của xã hội, nhu cầu của mọi người ngày càng tăng cao thì xu hướng xây nhà biệt thự đang trở thành xu hướng trong xây dựng 2019 mà nhiều người hướng tới.  Chi phí xây nhà biệt thự là bao nhiêu? Chắc chắn đây là câu hỏi thắc mắc của các chủ đầu tư cũng như các hộ gia đình có dự định xây dựng sắp tới với nguồn tài chính tốt nhất và đầy đủ nhất. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn chi phí xây nhà biệt thự tại các thành phố lớn hiện nay để có thể mang đến những thông tin hữu ích cho hoạch định xây nhà biệt thự của các bạn trong tương lai.


Chi phí xây nhà biệt thự? Những lưu ý để giảm thiểu chi phí xây dựng>Chi phí xây nhà biệt thự?


Tất nhiên khi đã xác định xây nhà biệt thự, các gia đình cần có sự chuẩn bị về nguồn tài chính tốt nhất, bởi ắt hẳn rằng chi phí xây nhà biệt thự sẽ có phần chênh lệch khá nhiều so với các mẫu nhà khác. Nhất thiết bạn phải hiểu rằng bất cứ công trình nào trước khi xâydựng thì cần có một bộ hồ sơ thiết kế chi tiết trong đó bao gồm cả phần dự toán công trình như các hạng mục chi tiết cần thi công xây dựng và bảng tính chi phí xây dựng. Để có tính toán chi phí xây nhà biệt thự một cách dễ dàng nhất, việc bóc tách các khối lượng công việc cho từng hạng mục là điều cần thiết: khối lượng công việc, kinh phí nhân công, chi phí mua vật tư công trình,..


>

Chi phí cho phần thiết kế trong chi phí xây nhà biệt thự

Phần thiết kế trong chi phí xây nhà biệt thự sẽ không đáng là bao so với việc hoàn thiện xong biệt thự. Thiết kế kiến trúc cần phải đảm bảo vừa đẹp, hài hòa với tổng thể ngôi nhà và đáp ứng được mọi nhu cầu trong sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Để được tổng thể ngôi nhà trở nên đẹp mắt với các chi tiết trong các phần không gian hợp lý thì bạn đừng nên đầu tư “hời” trong phần thiết kế kiến trúc nhà ở, một bản thiết kế hoàn thiện sẽ bước đầu mang đến hình dung đầu tiên cho khách hàng về tổ ấm sống lý tưởng của gia đình. Qua đó gia chủ có thể yêu cầu điều chỉnh đề phù hợp với mục đích, sở thích và nhu cầu của các thành viên trong không gian sống.


Thông thường phần tính đơn giá sẽ được tính theo m2. Đối với các công trình biệt thự hiện nay đơn giá sẽ rơi vào khoảng 200.000-250.000m2/xây dựng.


>

Xây dựng phần thô trong chi phí xây nhà biệt thự

Xây dựng phần thô trong chi phí xây nhà biệt thự sẽ bao gồm các chi phí xây dựng cho các hạng mục cơ bản: phần vật liệu thi công, kinh phí cho nhân công xây dựng phần thô, kinh phí cho phần móng, kinh phí xây dựng phần khung.


Với bất kì công trình xây dựng nào thì phần móng là phần nâng đỡ tổng thể công trình, cho nên việc đầu tư để củng cố chắc chắn móng là điều mà ai ai cũng nên quan tâm chú trọng tới đầu tiên. Tất nhiên vì sự bền vững của ngôi nhà, sự an toàn của mọi người khi sống trong không gian nhà mình và hơn nữa, bạn sẽ không phải mất nhiều khoản phí về sau về việc gia có móng, gây tốn thời gian và ảnh hưởng đến tài chính gia đình. Vậy tại sao lại không chú trọng”rót tiền” vào phần móng chứ?


>


Xem thêm:5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai


Chi phí xây dựng phần thô trong chi phí xây nhà biệt thự sẽ có đơn giá được ước tính nằm trong khoảng từ trên 5 triệu đồng/m2 sàn xây dựng. Tuy nhiên, những mẫu biệt thự cổ điển sẽ có mức xây dựng từ 7-8 triệu đồng/m2.


Giá rơi vào 10 triệu đồng/m2 sàn nếu gia chủ có ý định xây biệt thự kiểu lâu đài-dinh.


Chi phí xây nhà biệt thự hoàn thiện đòi hỏi một khoản tiền không hề nhỏ, yêu cầu năng lực tài chính của gia chủ lớn nếu muốn hoàn thiện ngôi nhà biệt thự của mình với đầy đủ tiện nghi mà lại đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Tùy vào năng lực tài chính, sở thích của từng hộ gia đình mà lựa chọn chi cho xây dựng phù hợp.


Lựa chọn phần sơn ngoại thất cao cấp hay sơn ngoại thất thường


Xây nhà biệt thự với hình dáng theo lối kiến trúc hiện đại hay cổ điển.


Có sử dụng phần đá ốp tại  các phần mặt tiền của biệt thự hay không. Nếu chi phí xây nhà biệt thự của bạn có phần hạn chế thì phần đá ốp này có thể có hoặc không, hoặc bạn vẫn có thể lựa chọn loại đá ốp trang trí thông thường để có thể giảm thiểu chi phí xuống tối đa.


Chi phí xây nhà biệt thự đối với phần mái thái sẽ tốn chi phí nhiều hơn so với chi phí xây nhà bằng mái bằng với diện tích tương đương.


>Tóm lại, chi phí xây nhà biệt thự sẽ tốn một khoản tiền khá lớn trong ngân sách xây dựng, tùy vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và gia đình mà bạn cân nhắc xem rằng có nên xây nhà biệt thự hay không.

Dưới đây là một số lưu ý được đưa ra nhằm giảm thiểu chi phí xây nhà biệt thự.

Bạn không phải là người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng, nhưng trước khi xây nhà bạn nên tìm hiểu cũng như cung cấp cho bản thân những kiến thức xây dựng cơ bản để có thể kiểm soát được chi phí xây nhà biệt thự và tránh thất thoát trong quá trình xây dựng.


Đồng thời, khi xây nhà biệt thự, bạn cũng cần phải tìm đến đơn vị thiết kế nhà uy tín. Họ là người phác họa nên một bản vẽ hoàn chỉnh cho ngôi nhà của bạn, hình thành nên ý tưởng và tối ưu hóa những sáng tạo và mong muốn của gia đình bạn. Đồng thời, những đơn vị thiết kế uy tín cũng sẽ giúp đưa ra những ý tưởng sáng tạo, những lời khuyên hữu ích hỗ trợ các bạn trong việc xây nhà biệt thự.


Bạn đừng quên tìm cho mình một nhà thầu xây dựng uy tín. Nhà thầu xây dựng có thể được giới thiệu qua bạn bè, người thân, đây là sự tìm kiếm nhà thầu xây dựng một cách nhanh nhất mang đến sự tin tưởng cho gia chủ mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Một đơn vị nhà thầu uy tín sẽ có hợp đồng quy định thời gian thông tin giá cả, thỏa thuận công việc rõ ràng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị xây dựng trọn gói để tiết kiệm thời gian cũng như công sức.


Bạn cũng nên tham khảo và tìm hiểu về giá cả vật liệu xây dựng để có thể dự toán chi phí xây nhà biệt thự được chính xác nhất, phù hợp với khoản tiền tài chính được đưa ra.


Nếu đã có những hoạch định cũng như những dự toán kĩ lưỡng cho việc xây dựng thì ắt hẳn bài toán chi phí xây nhà biệt thự sẽ không còn quá khó khăn đối với các hộ gia đình.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm