Khu công nghiệp Lương Điền Ngọc Liên - Hải Dương

| 16-02-2024, 18:20 | Khu công nghiệp


KHU CÔNG NGHIỆP LƯƠNG ĐIỀN- NGỌC LIÊN - TỈNH HẢI DƯƠNG


Khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên được bổ sung vào Quy hoạch phát triển các KCN tại Việt Nam theo Công văn số 128/TTg-KTN ngày 22/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ với diện tích dự kiến lập quy hoạch là 150 ha tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. 
Kể từ cuối năm 2009, UBND tỉnh Hải Dương đã giao Công ty cổ phần đầu tư INB nghiên cứu lập quy hoạch và thực hiện dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN Lương Điền - Ngọc Liên nhưng công ty này đã không thực hiện bất cứ hoạt động nào theo nội dung được phê duyệt. Vì vậy, tháng 1/2020 Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương đã có quyết định thu hồi chủ trương đã giao cho Công ty INB đồng thời giao việc nghiên cứu lập quy hoạch của dự án KCN Lương Điền - Ngọc Liên cho Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Hà Nội với mục tiêu hoàn thành việc lập quy hoạch cho KCN trong năm 2020. 
Ngày 08/12/2020, UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên theo Quyết định số 376/QĐ-UBND. Căn cứ Quy hoạch được phê duyệt, KCN có tổng diện tích chính xác là 149 ha, thuộc địa giới hành chính của các xã Lương Điền và Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Hiện nay, UBND tỉnh Hải Dương đang lập hồ sơ trình các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư hạ tầng đối với KCN Lương Điền - Ngọc Liên. 
Goldland sẽ cập nhật thông tin mới nhất về KCN trong thời gian tới. 


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm