Khu công nghiệp Trần Đề - Tỉnh Sóc Trăng

| 16-02-2024, 17:04 | Khu công nghiệp


I. THÔNG TIN PHÁP LÝ VÀ VỊ TRÍ CỦA KHU CÔNG NGHIỆP TRẦN ĐỀ

Khu công nghiệp Trần Đề được Thủ tướng chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam tới năm 2020 theo Quyết định số 1107/QĐ-TTg ngày 21/08/2006 với diện tích quy hoạch dự kiến là 120 ha. Ngày 05/09/2018 Khu công nghiệp Trần Đề được phê duyệt điều chỉnh tăng diện tích quy hoạch từ 120 ha lên 160 ha theo Công văn số 1153/TTg-CN. Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Trần Đề được phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 828/QĐ-TTg ngày 12/06/2020 với chủ đầu tư thực hiện dự án là Công ty cổ phần bê tông Hà Thanh. Dự án được thực hiện trên diện tích quy hoạch 160 ha thuộc Ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cùng với số vốn đầu tư đăng ký thực hiện dự án là hơn 1.200 tỷ đồng. 
Ngày 10/01/2022, UBND huyện Trần Đề phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ xây dựng tỷ lệ 1/500 của Khu công nghiệp Trần Đề. Theo nội dung Quy hoạch được phê duyệt, khu công nghiệp Trần Đề có d
iện tích đất công nghiệp cho thuê của là 112 ha (chiếm tỷ lệ 70%) và có ranh giới: Phía Bắc giáp Kênh I; Phía Nam giáp đất của dân và giáp Khu dịch vụ Cảng cá Trần Đề; Phía Đông giáp sông Hậu; Phía Tây giáp Quốc lộ Nam Sông HậuVề tính chất, Khu công nghiệp Trần Đề tỉnh Sóc Trăng là khu công nghiệp tập trung đa ngành, trong đó, tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sau:
+ Chế biến nông sản, thủy sản, sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản;
+ Sửa chữa, đóng tàu thuyền khai thác biển, chế tạo máy móc, động cơ phục vụ nuôi trồng, khai thác biển và các ngành kinh tế kinh tế biển khác...
+ Sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất đồ gỗ, thiết bị nội thất, sản xuất bao bì
Về vị trí kết nối vùng, Khu công nghiệp Trần Đề nằm tiếp giáp với Quốc lộ Nam Sông Hậu, giáp Sông Hậu và:
+ Cách thành phố Sóc Trăng 28 km
+ Cách thành phố Cần Thơ và Sân Bay Cần Thơ 77 km
+ Cách Cảng quốc tế Trần Đề 3 km

II. CƠ SỞ HẠ TẦNG CỦA KHU CÔNG NGHIỆP TRẦN ĐỀ

Hệ thống cấp điện: Nguồn điện sản xuất tại KCN Trần Đề được đấu nối trực tiếp thông qua đường dây 22 KV kết nối với trạm biến áp 110KVA Trần Đề dọc theo tuyến Quốc lộ Nam Sông HậuHệ thống cấp nước sạch sản xuất: Khu công nghiệp Trần Đề được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý và cấp nước sạch với công suất cấp nước đạt 5.800 m3/này đêm cùng với mạng lưới đường ống cấp nước tới từng lô đất trong khu công nghiệpHệ thống xử lý nước thải: nước thải trong KCN Trần Đề sẽ được xử lý bởi hệ thống xử lý nước thải tập trung có công suất 4.500 m3/ngày đêm và được bảo đảm an toàn trước khi xả ra môi trường bằng hệ thống 02 hồ sự cố có thể tích 10.800 m3Hệ thống đường giao thông nội khu: Các trục chính trong khu công nghiệp Trần Đề được xây dựng với chiều rộng làn đường là 26 m, vỉa hè hai bên rộng 14 m và được phân cách hai chiều làn đường bởi hệ thống mương có chiều rộng 11 m; Các đường nhánh trong khu công nghiệp được xây dựng với chiều rộng từ 6m-12m đảm bảo việc lưu thông tốt trong khu công nghiệp. 
Hệ thống chiếu sáng công cộng: Hệ thống đèn cao áp được bố trí dọc theo các tuyến đường giao thông trong khu công nghiệp với khoảng cách giữa các cột đèn từ 30-35 mét, các cột có chiều cao từ 6m-12m
Hệ thống thông tin liên lạc: Được đấu nối tới từng lô đất theo yêu cầu của nhà đầu tư
Ngoài ra, KCN còn được đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống cảnh quan hạ tầng 

III. CHI PHÍ THUÊ ĐẤT VÀ ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ TẠI KHU CÔNG NGHIỆP TRẦN ĐỀ

Giá thuê cơ sở hạ tầng: 
Phí quản lý: 
Tiền thuê đất hàng năm: 
Giá cấp điện: 
Giá cấp nước: 
Phí xử lý nước thải: 
Lưu ý: Các đơn giá trên chưa bao gồm VAT và có thể được thay đổi mà không cần thông báo trước
Ưu đãi đầu tư tại khu công nghiệp Trần Đề: Được miễn 100% tiền thuê thu nhập doanh nghiệp trong 02 năm đầu và giảm 50% tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 04 năm tiếp theo. 

IV. HIỆN TRẠNG THU HÚT ĐẦU TƯ TẠI KHU CÔNG NGHIỆP TRẦN ĐỀ

Hiện nay khu công nghiệp Trần Đề đã hoàn thành giải phóng mặt bằng với trên 98% diện tích khu công nghiệp và đang được tích cực triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng. Dự kiến một phần diện tích khu công nghiệp sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác từ Quý I/2023. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm