KHU CÔNG NGHIỆP GILIMEX VĨNH LONG

| 16-02-2024, 14:56 | Khu công nghiệp

KHU CÔNG NGHIỆP GILIMEX - VĨNH LONG

Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long được thành lập theo Quyết định số 1050/QĐ-TTg ngày 07/09/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ đầu tư của Khu công nghiệp là Công ty Cổ phần khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long, được thành lập vào tháng 4/2021 với vốn điều lệ 600 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông sáng lập gồm CTCP KCN Gilimex (công ty con của Gilimex) sở hữu 65%,  CTCP Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh sở hữu 30%, CTCP XNK và Đầu tư Thừa Thiên Huế sở hữu 5% còn lại.  
Trong Quyết định, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan liên quan hướng dẫn Nhà đầu tư phân kỳ đầu tư dự án và yêu cầu Nhà đầu tư tính toán lại; xác định chính xác tổng vốn đầu tư của dự án theo quy mô sử dụng đất của dự án (được phân kỳ đầu tư), đảm bảo tính toán đầy đủ các khoản chi phí để thực hiện dự án phù hợp với  theo quy định của pháp luật về quản lý KCN hiện hành. 
Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long được quy hoạch nằm trên địa thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.  Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long xác định vị trí, ranh giới cụ thể của dự án trong phạm vi quy hoạch khu công nghiệp Bình Tân nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cũng trong Quyết định 1050, Phó thủ tướng cũng yêu cầu nhà đầu tư Công ty Cổ phần khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long chỉ được triển khai dự án sau khi Đáp ứng các điều kiện đầu tư hạ tầng khu công nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành; Thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa; nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất trồng lúa; Thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn; Đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo đúng tiến độ cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; Thực hiện ký quỳ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Thời hạn hoạt động của KCN Gilimex Vĩnh Long là 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư dự án (tức đến ngày 07/09/2072). Thông tin về Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long sẽ được Goldland cập nhật thường xuyên trong thời gian tới. 
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm