KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT HÀN MỞ RỘNG - TỈNH BẮC GIANG

| 16-02-2024, 14:43 | Khu công nghiệp



I. THÔNG TIN PHÁP LÝ VÀ VỊ TRÍ KCN VIỆT HÀN MỞ RỘNG - BẮC GIANG

Khu công nghiệp Việt Hàn được thủ tướng chính phủ chấp thuận bổ sung với diện tích 200 ha vào danh mục các Khu công nghiệp dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 vào ngày 20/06/2008 theo Văn bản số 920/TTg-KTN. Ngày 27/02/2009, theo Quyết định số 285/QĐ- UBND tỉnh Bắc Giang, KCN Việt Hàn được thành lập với diện tích 101,53 ha tại các xã Tăng Tiến, Hồng Thái huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang. Sau đó, Khu được phê duyệt điều chỉnh dquy hoạch lên 197 ha. Ngày 22/02/2021, Thủ tướng chính phủ ban hành Quyết định số 225/QĐ-TTg, quyết định chủ trương đầu tư dự án dầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn. Tại Quyết định này, Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long được giao làm Nhà đầu tư xây dựn và kinh doanh kết cấu hạ tầng. Với tổng quy mô được phê duyệt cho giai đoạn 1 là 50ha tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếch, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Đối với giai đoạn 2, là giai đoạn mở rộng của Việt Hàn, với diện tích còn lại là 147ha, hiện nay Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long cũng đang trong quá trình thực hiện hồ sơ xin thực hiện dự án đối với dự án mở rộng này.Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư, tức cho đến năm 2071.



KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT HÀN MỞ RỘNG - TỈNH BẮC GIANG
Vị trí địa lý:[/b]Nằm sát Quốc lộ 1A mới. Cách Thành phố Bắc Giang 10 km; Cách thủ đô Hà Nội 40 km; Cách sân bay quốc tế Nội Bài 40 km; Cách Cảng Hải Phòng 110 km; Cách cửa khẩu Hữu Nghị Quan 120 km.Về tính chất: Được phê duyệt là Là khu công nghiệp tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực: công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, thiết bị điện, máy móc thiết bị xây dựng, thiết bị y tế, sản xuất hàng tiêu dùng,…có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường (ưu tiên bố trí các ngành công nghiệp nhẹ, thân thiện với môi trường giáp khu vực dân cư, hạn chế thu hút đầu tư các ngành công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vào trong khu công nghiệp)

II. HIỆN TRẠNG ĐẦU TƯ KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT HÀN MỞ RỘNG - BẮC GIANG

Hiện nay, Công ty TNHH  Phát triển Fuji Phúc Long đang đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư. KCN Việt Hàn cũng đang tiến hành xin phê duyệt để triển khai giai đoạn mở rộng đồng thời xin được phê duyệt quy hoạch đối với phần diện tích tại giai đoạn này. Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các KCN lớn tại tỉnh Bắc Giang. Việt Hàn hứa hẹn trở thành một trong những KCN mới có lợi thế phát triển khu vực Miền Bắc. 
Các thông tin, tình trạng mới nhất về Khu công nghiệp Việt Hàn sẽ liên tục được cập nhật bởi GoldlandThông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. 




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm