Thanh Hoá: Khu đất dự kiến xây trung tâm thương mại AEON Mall đã có chủ

| 2-01-2024, 09:06 | Thị trường 24h

Thanh Hoá: Khu đất dự kiến xây trung tâm thương mại AEON Mall đã có chủ

Khu đất vừa trúng đấu giá lần này đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ký kết hợp đồng MOU với Tập đoàn bán lẻ AEON mall của Nhật Bản


UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất thương mại dịch vụ thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá tại phường Quảng Thành (TP Thanh Hoá) với giá hơn 451 tỷ đồng.

Theo quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá của UBND tỉnh Thanh Hoá, thì vị trí khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hoá với diện tích là 104.994 m2.

Đây là khu đất thương mại, dịch vụ; nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê (thời hạn thuê đất là 50 năm, tính từ ngày UBND tỉnh ký quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá - ngày 30/12/2023).

Đơn vị trúng đấu giá là Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố; giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá đăng ký lần đầu ngày 4/2/2021 tại địa chỉ 89 đường Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành (TP Thanh Hoá) do ông Lê Thanh Hải làm Tổng Giám đốc. Tổng số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất là hơn 451 tỷ đồng.

Được biết, Khu đất vừa trúng đấu giá lần này đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ký kết hợp đồng MOU với Tập đoàn bán lẻ AEON mall của Nhật Bản. Dự kiến, tập đoàn này sẽ đầu tư 170 triệu USD (hơn 4000 tỷ đồng) để xây dựng TTTM hiện đại bậc nhất tại khu vực Miền Trung.

Thanh Hóa xác định dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn Aeon Mall là dự án quan trọng. Đây là dự án lớn về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.

Khi dự án đi vào hoạt động, các sản phẩm của Thanh Hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, OCOP sẽ có cơ hội lên kệ ở siêu thị bán lẻ hàng đầu thế giới. Đồng thời thông qua Aeon Mall Thanh Hóa, các sản phẩm địa phương sẽ mở được cánh cửa để đến với thị trường Nhật Bản và các quốc gia có sự đầu tư của Aeon Mall. Vì thế đây là một sự hợp tác mang tính chiến lược giữa Thanh Hóa và đối tác Nhật Bản, kết nối với thị trường rộng lớn nhưng khó tính của nước bạn.


Lê Doãn Tài
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm