Xây nhà có tầng hầm: xu hướng "hot" 2019

| 19-08-2019, 11:09 | Kiến thức

Chi phí xây nhà có tầng hầm


Có một thực tế rằng, khi xã hội ngày càng phát triển thì những xu hướng xây nhà ở với nhu cầu lớn ngày càng tăng cao. Không thể phủ nhận được rằng, khi mà vấn đề tài chính không phải là mối bận tâm hàng đầu, việc xây dựng các phần không gian thêm để phục vụ tối đa cho đời sống sinh hoạt thuận tiện của các thành viên trong gia đình được nâng cao hơn bao giờ hết. Hiện nay, việc xây dựng những ngôi nhà có tầng hầm đang được sự quan tâm của nhiều người bởi so với chi phí xây dựng thêm 1 tầng nữa thì chi phí xây nhà có tầng hầm sẽ tiết kiệm cho gia đình bạn một khoản tiền khá lớn mà lại mang đến công năng sử dụng hiệu quả.


Xây nhà có tầng hầm: xu hướng "hot" 2019>Khi xây dựng bất kì công trình nào thì việc dự toán chi phí xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Với việc xây dựng thêm một phần không gian trong khuôn viên nhà ở cũng vậy, bạn cũng cần phải hoạch định tất cả mọi chi phí. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của từng hộ gia đình mà cân nhắc xem có nên xây dựng tầng hầm hay không. Thiết kế tầng hầm mang lại sự thuận tiện tối ưu nhất cho người sử dụng, và nâng tầm giá trị thẩm mĩ cho khuôn viên gia đình nhà bạn. Thay vì bạn phải đỗ tất cả xe của gia đình mình ở khoảng sân trước nhà thì bạn hoàn toàn có thể đỗ tại tầng hầm. Đồng thời phần khoảng sân trước nhà bạn có thể dành để thiết kế các góc vui chơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Tất nhiên rằng khi đã xác định xây tầng hầm thì nhu cầu gia đình để sử dụng là có và khả năng về tài chính cũng phải đáp ứng được. Khi tính đến chi phí xây nhà có tầng hầm, để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến cả công trình không bị sạt lở thì cần phải có những tính toán vô cùng cẩn thận, nhằm đảm bảo ngôi nhà luôn chắc chắn vững chãi thì cần phải thực hiện gia cố công trình.



Xem thêm:5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai




Chi phí xây nhà có tầng hầm

Chi phí gia cố hầm hay còn gọi là chi phí để gia cố vách tường hầm khi đào đất, gia cố chắc chắn sẽ tránh được những rủi ro khi thi công.


Tuỳ vào điều kiện thi công, đặc điểm địa chất, địa hình hay biện pháp thi công mà sẽ có chi phí gia cố khác nhau. Chi phí gia công sẽ tách biệt hoàn toàn với chi phí xây dựng phần thô. Thông thường, chi phí gia cố chiếm từ 30% - 100% chi phí xây dựng hầm.


>Cách tính diện tích phần hầm


Tính chi phí xây nhà có tầng hầm thì trước tiên cần phải xem xét diện tích xây dựng phần hầm là bao nhiêu. Trong trường hợp có thay đổi về diện tích xây dựng, hai bên sẽ tính lại giá trị hợp đồng và đơn giá thi công. Cách tính diện tích sẽ được giữ nguyên trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng theo phương thức sau đây:


- Tầng hầm có độ sâu từ 1.0 đến 1.5m so với Code vỉa hè tính 150% diện tích.


- Tầng hầm có độ sâu từ 1.5-2.0 m so với Code vỉa hè tính 170% diện tích.


- Tầng hầm có độ sâu lớn hơn 2.0 so với Code vỉa hè tính 200% diện tích



Tính chi phí xây nhà có tầng hầm bằng cách lấy diện tích sàn nhân với đơn giá phần thô.


Đơn giá xây dựng phần thô là 3 triệu đồng/m2


>Tất nhiên chi phí xây nhà có tầng hầm là điều kiên quyết bạn cần phải quan tâm, bên cạnh đó những vấn đề về mặt kĩ thuật xây dựng, bạn cũng cần phải lưu tâm tới:
  • Phần nổi của tầng hầm (tính từ phần nhô khỏi mặt đất đến sàn tầng trệt) đảm bảo không cao quá 1,2m so với độ cao của vỉa hè cố định.
  • Khoảng cách giữa đường xuống hầm (ram dốc) với ranh lộ giới đảm bảo tối thiểu 3m
  • Thông thường, độ dốc mặt đường vào nhà là 12%. Còn độ dốc có thể là 20-25% nếu ngôi nhà phố không có sân và sát mặt đường.
  • Cần đảm bảo thông thoáng và ánh sáng trong hầm cũng như thiết kế tầng hầm sao cho hài hoà với kết cấu của ngôi nhà.
  • Chiều dài nhà cần được lưu ý để làm ram dốc phù hợp vì nếu ngắn quá sẽ rất khó làm ram dốc
  • Chiều dài nhà cân đối, vừa phải thì nên làm ram dốc chỉ để xe máy hay xe máy và ô tô
  • Nếu hầm có diện tích nhỏ thì ram dốc và các công trình phụ sẽ chiếm hết không gian, dẫn đến hiệu suất khai thác không hiệu quả, gây lãng phí chi phí bỏ ra xây dựng hầm
  • Nếu nhà chỉ dưới 03 tầng thì sẽ không nên xây dựng hầm. Xây tầng hầm chỉ hiệu quả khi khai thác tối đa ưu điểm của nó
  • Tránh tình trạng quá tải do số lượng xe lớn hơn công suất phục vụ của hầm hay xây hầm quá lớn gây lãng phí, nên cân đối số tầng/diện tích hầm.
Hi vọng những thông tin đã cung cấp trên đây sẽ mang đến cho các bạn kiến thức cơ bản để phục vụ cho quá trình xây nhà trong tương lai, đặc biệt bước đầu hoạch định được những chi phí xây nhà có tầng hầm cơ bản.



Xem thêm: 3 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong dự toán chi phí xây nhà tương lai


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm