Phú Yên: Cẩn trọng dự án ma Sơn Phước New City 299 triệu đồng/lô

| 20-09-2023, 14:07 | Dự án / Thị trường 24h

UBND huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, thời gian gần đây, các cơ quan chức năng phát hiện trên mạng xuất hiện thông tin quảng cáo về dự án khu dân cư cao cấp tại xã Sơn Phước với tên gọi Sơn Phước New City.

Đặc biết, các đối tượng còn in các tờ rơi để quảng cáo về dự án như "pháp lý rõ ràng" (sổ hồng riêng), giá chỉ 299 triệu/lô; chiết khấu ngay 2 chỉ vàng với vị trí đẹp kết nối trục đường QL 19C và QL 25 đi các tỉnh Tây Nguyên và Sân bay Tuy Hòa; tiện ích trường học, bệnh viện, chợ, công viên, trung tâm hành chính huyện.

Phú Yên: Cẩn trọng dự án ma Sơn Phước New City 299 triệu đồng/lô

Dự án ma Sơn Phước New City.


UBND huyện Sơn Hòa thông tin, đơn vị "tự xưng" là chủ đầu tư của dự án là Công ty bất động sản Ngô Gia Group (có trụ sở tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Hiện nay, các đối tượng đã tự ý cắm cọc, phân lô nền trên một số diện tích đất và rao bán đất nền nhà ở.

Đáng chú ý còn có một số tờ báo điện tử cũng đã có các bài viết, đăng tải để quảng bá về dự án này.

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa cho hay, khu vực này hiện là đất nông nghiệp và đất trồng cây hàng năm khác, hoàn toàn không phải đất ở; đồng thời, trên địa bàn huyện hoàn toàn không có dự án này.

Dựa theo công bố thông tin các dự án phát triển nhà ở của Sở Xây dựng (ngày 8/8/2023), tỉnh Phú Yên hiện không có dự án đã và đang triển khai; lập thủ tục đầu tư xây dựng; lựa chọn chủ đầu tư nào với tên gọi Sơn Phước New City của Công ty TNHH Bất động sản Ngô Gia Group.

Ngoài ra, theo công bố của Sở Xây dựng, trên địa bàn huyện Sơn Hòa cũng chưa có dự án phát triển nhà ở.

Vì vậy, UBND huyện này cảnh báo người dân cảnh giác để không bị lừa đảo, mất tiền oan.

Vài năm gần đây, các "dự án ma" nở rộ tại khu vực phía Nam nhất ở các tỉnh gần Tp.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bình Phước với mức giá vài trăm triệu đồng đến vài tỷ/lô, thực chất những lô đất này được các đối tượng gom từ đất nông nghiệp, vẽ quy hoạch dự án, cam kết có sổ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khách hàng trước khi xuống tiền nên tìm hiểu thật kỹ quy hoạch, thông tin từ Cơ quan chức năng để tránh xuống tiền “lầm”.


Thanh Thanh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm