Hải Phòng đề xuất lập khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

| 13-09-2023, 08:00 | Thị trường 24h

Đây sẽ là khu kinh tế ven biển thứ hai của Hải Phòng, sau Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được thành lập năm 2008, theo ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Hải Phòng đề xuất lập khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Khu kinh tế mới được đề xuất sau khi điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm kết nối với đường cao tốc ven biển, cảng Nam Đồ Sơn và sân bay Tiên Lãng dự kiến sẽ hình thành trong tương lai.

BQL Khu kinh tế Hải Phòng cũng đồng thời nghiên cứu lồng ghép phát triển khu thương mại tự do trong quá trình nghiên cứu thành lập khu kinh tế mới.

Dự kiến khu kinh tế mới có tổng diện tích khoảng 20.000ha, nằm trên địa phận 5 quận, huyện: Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Đồ Sơn.

Ông Lê Trung Kiên cho rằng, cùng với định hướng phát triển khu vực cao tốc ven biển, khu vực cảng Nam Đồ Sơn và sân bay Tiên Lãng, việc thành lập khu kinh tế thứ 2 tại Hải Phòng sẽ là một giải pháp quan trọng nhằm tận dụng tối đa lợi thế từ các khu vực trên.

PGS.TS. Bùi Tất Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng: KKT này được hình thành sẽ góp phần đưa Hải Phòng trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng đồng bằng Sông Hồng.

"Tôi đề nghị gọi KKT này là một khu kinh tế thế hệ mới, với tầm nhìn chiến lược mới về kinh tế biển.Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một khu kinh tế dẫn dắt toàn bộ các khu vực kinh tế của toàn tuyến ven biển phía Bắc" - PGS.TS Bùi Tất Thắng nêu ý kiến.


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm