4 Nguyên Tắc Đặt Bàn Thờ Chung Cư Chuẩn Phong Thủy

| 19-07-2023, 09:14 | Nhà đẹp

Từ ngàn xưa, thờ cúng tổ tiên đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt nhằm thể hiện tấm tấm lòng biết ơn, tôn kính đối với những người đã khuất. Vì vậy, trong tất cả các gia đình Việt Nam dù nghèo hay bình dân, đều có bàn thờ gia tiên. Ngày nay, với sự phát triển của đô thị hóa, tại các thành phố nhiều hộ gia đình sinh sống tại các căn chung cư nên không gian đặt bàn thờ gia tiên cũng có phần hạn chế nên nhiều gia chủ vẫn băn khoăn về việc việc đặt bàn thờ sao cho hợp phong thủy

Từ ngàn xưa, thờ cúng tổ tiên đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt nhằm thể hiện tấm tấm lòng biết ơn, tôn kính đối với những người đã khuất. Vì vậy, trong tất cả các gia đình Việt Nam dù nghèo hay bình dân, đều có bàn thờ gia tiên. Ngày nay, với sự phát triển của đô thị hóa, tại các thành phố nhiều hộ gia đình sinh sống tại các căn chung cư nên không gian đặt bàn thờ gia tiên cũng có phần hạn chế nên nhiều gia chủ vẫn băn khoăn về việc việc đặt bàn thờ sao cho hợp phong thủy

Vậy làm thế nào để đặt mẫu bàn thờ chung cư chuẩn phong thủy? Tham khảo 6 nguyên tắc dưới đây? 

Hướng đặt bàn thờ

Theo phong thủy, để đem lại phước lành và tài lộc, sinh khí cho ngôi nhà. Do đó, hướng bàn bàn thờ hướng đặt bàn thờ rất quan trọng và nhận được sự quan tâm của mọi gia đình. Để mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc, hòa khí cho gia đình. Bạn nên tránh đặt bàn thờ chung cư các hướng sau: 

  • Không đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà: Khi chọn hướng nhà, mỗi gia đình đều chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của chủ nhà (thường là nam chủ nhà), hướng nhà phù hợp sẽ giúp gia chủ tài lộc, thành công và thịnh vượng. Nên nếu đặt bàn thờ ngược hướng nhà sẽ khiến cho gia đình gặp những điều không may mắn. 
  • Không đặt bàn thờ đối diện giường ngủ: Giường ngủ là nơi riêng tư, chính vì thế tuyệt đối không được đặt bàn thờ chung cư đối diện với giường ngủ. Trong trường hợp bất khả kháng phải đặt bàn thờ đối diện với giường ngủ, bạn nên sử dụng rèm che bàn thờ. Điều này sẽ giúp gia chủ tránh được những tai ương không mong muốn 
  • Nên đặt bàn thờ chung cư theo Mệnh quái của chủ nhà, với các hướng đẹp như: Phúc Đức (tốt nhất), Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị. Tránh đặt bàn thờ vào các hướng Hung theo Mệnh quái của bàn thờ như: Tuyệt Mệnh, Họa Hại , Ngũ Quỷ, Lục Sát.

Hướng đặt bàn thờ chung cư quyết định rất nhiều đến sự thịnh vượng của gia chủ. Dù là bàn thờ đứng hay bàn thờ treo tường cũng cần đặt đúng hướng, hợp mệnh. 

Vị trí đặt bàn thờ 

 

Sau hướng bàn thờ, vị trí đặt bàn thờ chung cư cũng là một yếu tố quan trọng không kém trong việc mang lại cho gia chủ sức khỏe và bình an. Với căn hộ chung cư, toàn bộ không gian sinh hoạt đều thực hiện trên một mặt bằng, nên các hộ gia đình thường dùng bàn thờ treo là chính, hoặc bàn thờ đứng sẽ được đặt vào một khoảng nhất định của ngôi nhà để đảm bảo sự tôn nghiêm. Tuy nhiên, có một vài vị trí sau đây gia chủ nên chú ý tránh tránh những vị trí sau đây: 

  • Không đặt bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh: Theo quan niệm dân gian, đặt bàn thờ thờ cần nhà tắm sẽ mang lại sự không sạch sẽ, ô uế. Gây ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.
  • Không đặt bàn thờ chung cư dưới xà ngang hoặc gầm cầu thang: Đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. 
  • Không đặt bàn thờ đối diện với gương: Phong thủy cho rằng, đặt bàn thờ đối diện với gương là bất kính với người đã khuất, khiến gia đình dễ gặp phải thị phi. 
  • Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ: Không gian thờ tự là nơi trang nghiêm, linh thiêng. Phòng ngủ là không gian riêng tư, kín đáo. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của con người. 

Không gian đặt bàn thờ 

Không gian đặt mẫu bàn thờ chung cư  cũng là một yếu tố phong thủy quan trọng. Khi chọn không gian đặt bàn thờ, bạn nên chọn nơi rộng rãi, thoáng mát hay thì một nơi bí bách ẩm thấp. Đặc biệt, trong nơi đặt bàn thờ chung cư nên là một nơi có nhiều ánh sáng. Gia chủ có thể sử dụng hệ thống bóng đèn vàng, vừa có ánh sáng cho khu vực thờ tự vừa tạo nên không khí ấm ấm áp, linh thiêng.  Đặt bàn thờ chung cư ở một không gian tốt mang lại những lợi ích về phong thủy cho gia đình. Giúp gia đình sung túc, phúc khí tràn ngập. 

Chất liệu làm bàn thờ 

 

Khi lựa chọn mẫu bàn thờ chung cư bạn cần đặc biệt chú ý đến chất liệu sản xuất ra bàn thờ. Bởi chất liệu làm ra bàn thờ cũng quyết định đến tính phong thủy của bàn thờ. Do đó, bạn nên chọn những bàn thờ chung cư, bàn thờ treo được làm từ gỗ tự nhiên. Một số loại bàn thờ được làm từ gỗ tự nhiên có phong thủy tốt có thể kể đến như:

  • Bàn thờ gỗ Hương, sử dụng bàn thờ gỗ hương sẽ giúp ngôi nhà thu hút được nhiều tài lộc, may mắn.
  • Bàn thờ gỗ Gụ, gỗ Gụ là một loại gỗ quý hiếm và được nhiều người yêu thích. Sử dụng bàn thờ gỗ Gụ có ý nghĩa đem lại những điều tốt lành và may mắn cho người sở hữu…

Cuối cùng, khi chọn mẫu bàn thờ chung cư bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc của bàn thờ. Bạn nên chọn bàn thờ thờ màu sắm trầm ấm như màu vàng hoặc đỏ. Theo phong thủy, màu vàng tượng của hành Thổ – biểu tượng của trung tâm, màu đỏ mang sắc thái Hỏa chủ về hướng thượng, thiên về yếu tố tinh thần…

BÀN THỜ TÂM VIỆT – TÂM CỦA NGƯỜI VIỆT

Website: https://banthotamviet.vn

Showroom 1: Số 666 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội – ĐT: 0938 249 666

Showroom 2: Số 23 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội – ĐT: 0906 214 666

Showroom 3: Số 27 ngõ 634 Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội – ĐT: 0938 249 666

Showroom 4: Số 40 Tô Hiệu, Quận Lê Chân, Hải Phòng – ĐT: 0901 184 666

Showroom 5: Số 291 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM – ĐT: 0905 032 016

Showroom 6: Số 342 Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh, TPHCM – ĐT: 0932 180 586

Showroom 7: Số 52 Phan Văn Hớn, Quận 12, TPHCM – ĐT: 0936 190 156

Xưởng SX Hà Nội: 30 Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội - ĐT: 0938 249 666

Xưởng SX HCM: 52 Phan Văn Hớn, Quận 12, TPHCM – ĐT: 0905 032 016

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm