Hà Nội sẽ xử lý 712 dự án chậm triển khai trong năm 2023

| 4-07-2023, 14:18 | Dự án / Thị trường 24h

Tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 2/2023, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, việc xử lý các dự án chậm triển khai đã được thành phố thực hiện từ năm 2011, đã “vắt qua” 3 nhiệm kỳ và tới nhiệm này thành phố chỉ đạo rất sát sao. 

Sau 1 năm triển khai, số liệu xử lý các dự án chậm triển khai cho thấy rất tích cực. Trong tổng số danh mục báo cáo rà soát có 712 dự án chậm triển khai, đến nay có 66 dự án UBND TP có quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc Sở KH&ĐT đã chấm dứt, dừng thực hiện dự án; 60 dự án đang hoàn thiện thủ tục, dự kiến hoàn thiện trong tháng 7. Còn 293 dự án tiếp tục phương án xử lý trong năm 2023.

“Như vậy, chúng ta đã giảm 419 dự án so với danh sách ban đầu đã có rà soát, xử lý, thúc đẩy, hỗ trợ. Như vậy chỉ còn khoảng 41,2% dự án so với tổng số dự án ban đầu”, ông Dũng nhấn mạnh.

Hà Nội sẽ xử lý 712 dự án chậm triển khai trong năm 2023

Hà Nội sẽ xử lý 712 dự án chậm triển khai trong năm 2023.


UBND thành phố tiếp tục tập trung thực hiện theo hai hướng. Một là tập trung hỗ trợ thủ tục đầu tư cho các dự án đẩy nhanh tiến độ triển khai. Hai là kiên quyết thu hồi, dừng các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định.

Trước đó, tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Oai, huyện Thanh Trì và quận Hà Đông, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tới đây, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị nhằm khắc phục tình trạng cán bộ đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm; khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thành phố cũng sẽ quyết liệt rà soát các dự án có sử dụng đất chậm triển khai; tiếp tục kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm.


Minh Anh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm