Lý do gì khiến khách thuê phòng rút khỏi chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội

| 23-06-2023, 13:35 | Dự án / Khu căn hộ cao cấp

Nhiều căn hộ chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội gần đây đã đăng tin cho thuê nhà do khách thuê không gánh nổi chi phí phải trả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề này nhé!

Lý do khiến khách thuê phòng rút khỏi chung cư cao cấp

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến khách thuê rút khỏi chung cư cao cấp là giá thuê. Giá thuê ở đây cao hơn so với căn hộ thông thường. Nếu khách thuê gặp khó khăn tài chính hoặc tìm được một nơi thuê rẻ hơn, họ có thể quyết định rút khỏi chung cư cao cấp.

Mặc dù chung cư cao cấp thường có nhiều tiện ích và dịch vụ, nhưng không phải lúc nào chúng cũng đáp ứng được mong đợi của khách thuê. Có thể có sự cố với các tiện ích như hệ thống an ninh, hồ bơi, phòng tập gym, hoặc dịch vụ bảo trì không tốt, làm cho khách thuê không hài lòng và quyết định rút khỏi chung cư.

Nhu cầu khách nước ngoài thuê căn hộ cao cấp ở Hà Nội cũng khá nhiều. Tuy nhiên, thời điểm họ không còn làm việc hay công tác ở đây nữa, họ cũng sẽ trả phòng. 

Nhiều khách hàng cho hay. Hiện nay, tiền thuê nhà đang chiếm 1/3 thu nhập của họ. Chính vì thế, khi không chống đỡ được, khách thuê phải trả lại phòng để giảm tải áp lực tài chính cho dù chủ nhà đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi. 

Một số thống kê về thuê chung cư cao cấp Hà Nội 

So với hồi đầu năm 2022, giá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đã có xu hướng đi lên, tăng phổ biến 10 - 30% tức là tương đương 1 - 3 triệu VNĐ/ CĂN/ tháng . Đặc biệt ở các quận gần hoặc trong trung tâm. 

Lợi nhuận căn hộ cho thuê của nhà đầu tư hiện nay là thấp, không cao, hiện chỉ dao động khoảng 6 - 6,5%/năm. Tuy nhiên, tại các TP lớn như Hồ Chí Minh Hà Nội có khoảng 80.000 căn hộ mới vẫn được bán ra và bàn giao. Bởi vì lý do này nên dẫn đến hoạt động cho thuê căn hộ gần đây bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường và nhà đầu tư khó tìm khách thuê.

Biện pháp giải quyết

Để giải quyết các vấn đề khiến khách thuê rút khỏi chung cư cao cấp, nhiều nhà đầu tư có thể áp dụng một số biện pháp sau: 

- Cung cấp các gói giá thuê linh hoạt hơn để thu hút khách thuê. Điều chỉnh giá thuê để đáp ứng nhu cầu tài chính của khách thuê. Cung cấp các ưu đãi đặc biệt như giảm giá hoặc miễn phí tháng đầu tiên để thu hút khách thuê mới.

Khu đô thị mặt bằng Times City vẫn có cuộc sống nhộn nhịp sôi động


- Nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích trong chung cư cao cấp. Đảm bảo hệ thống an ninh hoạt động tốt, duy trì các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym và khu vực xanh tốt. Tăng cường việc bảo trì và sửa chữa để giải quyết các sự cố nhanh chóng.

- Tạo ra các quy định và quy tắc rõ ràng về ồn ào và hành vi không đúng mực trong chung cư. Thúc đẩy giao tiếp và tạo ra cộng đồng tốt hơn bằng cách tổ chức các sự kiện và hoạt động gắn kết cư dân.


  



Từ khoá : chung cư cao cấp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm