Thị trường bất động sản có thể hồi phục trong quý 3

| 13-06-2023, 20:04 | Thị trường 24h

Tại “Hội thảo Xu hướng và Triển vọng đầu tư thị trường bất động sản Tây Nam Bộ”, ông Trần Đình Thiên cho rằng mặc dù nửa đầu năm 2023 nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng còn nhiều khó khăn. Nhưng với những chính sách kịp thời của Chính phủ cũng như sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đã thấy những dấu hiệu tích cực về khả năng quý 3 hy vọng sẽ có đà khôi phục tăng trưởng tạo động lực cho ngành bất động sản.

Thị trường bất động sản có thể hồi phục trong quý 3

Trong khi đó, dự báo về thị trường bất động sản năm 2023, theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhu cầu mua bất động sản vẫn được duy trì ở mức tốt; Trong quý 2/2023 thị trường đã có những khởi sắc mới. Đến cuối quý 3, khả năng thị trường bất động sản ở các phân khúc bình dân sẽ có dấu hiệu hồi phục khi các dự án nhà ở xã hội triển khai.

Ông Đính cho hay, nếu lãi suất huy động được điều chỉnh xuống dưới 5%, dòng tiền đầu tư sẽ được rút ra khỏi Ngân hàng để quay trở lại làm tăng đầu tư, giao dịch trên thị trường. Giá căn hộ sẽ không giảm, thậm chí tăng nhẹ vì thiếu nguồn cung. Giá đất đai giảm mạnh so với đỉnh sốt của năm 2022.

Ngay từ đầu năm 2023, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm thúc đẩy và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Một số dự án đã cơ bản tháo gỡ được những vướng mắc, nhiều dự án được tái khởi động. Tín dụng bất động sản 4 tháng đầu năm tăng tới 9,78%, gấp 3 lần tín dụng chung của nền kinh tế.

Diễn biến trên thị trường cũng cho thấy, bất động sản đang dần hồi phục. Trong đó vùng Tây Nam Bộ - khu vực đang được Chính Phủ tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư cả nước.

(Ảnh minh họa)


Ông Lê Tiến Vũ, chuyên gia kinh tế nhấn mạnh, thị trường bất động sản Tây Nam bộ sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, khí hậu, Tây Nam Bộ không chỉ phát huy tiềm năng tăng trưởng nông nghiệp, xuất khẩu thủy hải sản mà còn thu hút mạnh dòng vốn FDI lĩnh vực công nghiệp, năng lượng sạch, logistics… Tây Nam Bộ đang đẩy mạnh phát triển kinh tế thông qua tối ưu thế mạnh vùng. Cơ sở hạ tầng giao thông Tây Nam Bộ đang được tập trung cải thiện.

Đáng chú ý, Hậu Giang nổi lên như một điểm sáng của Tây Nam Bộ với tốc độ phát triển tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn ước tính cả năm 2022 đạt 113,94%, đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 4 trên toàn quốc. Với lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông thủy bộ liên vùng hoàn thiện, kinh tế phát triển vượt bậc, tỉnh Hậu Giang đã và đang không ngừng khẳng định sức hút trong thu hút đầu tư nói chung, bất động sản nói riêng.


Hải Nam
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm