Cần Thơ: Đẩy nhanh tiến độ 14 công trình trọng điểm đầu tư tỷ USD

| 12-06-2023, 11:34 | Thị trường 24h

Trong số 9 dự án có vốn đầu tư công, 3 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, 2 dự án đang đề xuất chủ trương đầu tư, 2 dự án đang triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 14.700 tỷ đồng (Dự án Phát triển Tp.Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, Dự án Đường Vành đai phía Tây Tp.Cần Thơ và Bệnh viện Ung Bướu).

Cần Thơ: Đẩy nhanh tiến độ 14 công trình trọng điểm đầu tư tỷ USD

Các công trình này đều có tính chất quan trọng, có vai trò động lực cho phát triển Tp. Cần Thơ.


Còn 2 dự án trọng điểm của Trung ương trên địa bàn thành phố là Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Dự án thành phần 2); 

Về 3 dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách là Dự án Cụm nhiệt điện Ô Môn với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD, Dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) với tổng mức đầu tư hạ tầng gần 3.800 tỷ đồng. Dự án Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại Tp.Cần Thơ thực hiện theo Nghị quyết 45 của Quốc hội với tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến 10.000 tỷ đồng. 

UBND Tp.Cần Thơ cho biết, các công trình đều có tính chất quan trọng, có vai trò động lực cho phát triển Tp.Cần Thơ. Nếu làm tốt, sớm đưa vào khai thác vận hành các công trình này sẽ mở ra không gian phát triển mới cho thành phố. 

Các dự án không chỉ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mà còn nâng cao mức sống cho người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án bởi khi thu hồi đất nông nghiệp, người dân được đưa vào các khu tái định cư khang trang, hiện đại, đồng bộ và sẽ sớm trở thành những khu thương mại dịch vụ trong tương lai; đây cũng là cơ hội để chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại. 

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, Thành phố Cần Thơ đã phân công các ủy viên Ban thường vụ Thành ủy  theo dõi các công trình, dự án thấy cá nhân nào làm tốt như đảm bảo dự án khởi công đúng tiến độ, bồi thường, giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đảm bảo thi công tốt, mạnh dạn đề xuất Thành ủy có hình thức khen thưởng kịp thời để tạo động lực cho cán bộ, qua đó để đánh giá năng lực, cất nhắc trong bố trí cán bộ.  


Hoài Thương
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm