Lý giải sức hút của thị trường bất động sản quận Đống Đa Hà Nội

| 31-05-2023, 10:38 | Dự án

Bất động sản Đống Đa sở hữu những lợi thế về vị trí đặc địa, hạ tầng giao thông, quy hoạch đồng bộ cùng những giá trị văn hoá lịch sử được lưu giữ, được coi là một trong những quận đáng sống nhất tại thủ đô Hà Nội và có nhiều tiềm năng phát triển trong dài hạn.

Tình hình thị trường bất động sản quận Đống Đa

Quận Đống Đa là một trong 4 quận lâu đời, nằm tại vị trí trung tâm thành phố Hà Nội, tiếp giáp với các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Tổng diện tích toàn quận là 9.95 km2 trong khi dân số trên 410.000 người, Đống Đa là quận có mật độ dân số lớn nhất Hà Nội.

Sở hữu vị trí đắc địa, có nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua, quận Đống Đa là nơi tập trung nhiều đầu não của cả nước cùng nhiều cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, hơn 20 trường đại học cao đẳng, 18 bệnh viện và các trung tâm thương mại như lớn hàng đầu cả nước như Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch.


Thị trường bất động sản Đống Đa trong những năm trở lại đây vẫn duy trì được sức nóng, là một trong top 3 quận có lượt tìm kiếm mua bán bất động sản cao nhất thành phố Hà Nội, với tỷ lệ tìm kiếm là 15% (Theo khảo sát của Nhaphonet.vn). Con số này đã cho thấy bất động sản khu vực quận Đống Đa vẫn được nhiều người lựa chọn là nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc, đồng thời thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản.


Loại hình bất động sản tại Đống Đa hiện nay khá đa dạng từ nhà đất, tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn, nhà hàng....trải dài từ phân khúc từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều khách hàng.

Bất động sản quận Đống Đa vẫn duy trì được sức nóng trong những năm qua

Bất động sản Đống Đa hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng

Với định hướng phát triển bền vững thành quận đô thị trung tâm, Đống Đa luôn được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại. Theo phê duyệt của UBND Thành phố Hà Nội, trong giai đoạn 2020 đến 2030 sẽ xây dựng, nâng cấp 18 dự án giao thông trọng điểm  tại quận Đống Đa như đường Vành đai 1, đường vành đai 2, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, cải tạo nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc, Tây Sơn - Hồ Đắc Di, Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, nhằm giảm áp lực giao thông đồng thời góp phần thay đổi diện mạo khu vực. Trong đó, đã có nhiều dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động như dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, dự án đường vành đai 2, dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2023.

Hình ảnh đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đã chính thức đi vào hoạt động 


Hệ thống mạng lưới giao thông công cộng ngày càng phát triển, các tuyến xe buýt nhanh, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông giúp việc di chuyển sang các quận lân cận ngày càng thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Hạ tầng giao thông ngày đồng bộ là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy thị trường bất động sản Đống Đa ngày càng trở nên sôi động và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Dự án lớn là điểm sáng thị trường bất động sản Đống Đa 

Với việc quy hoạch ngày càng đồng bộ và hiện đại cùng với hệ thống tiện ích an sinh xã hội đầy đủ, khu vực quận Đống Đa ngày càng thu hút nhiều chủ đầu tư với các dự án bất động sản cao cấp, giúp thị trường bất động sản tại đây ngày càng trở nên sôi động hơn. Điều này cũng có điểm tương tự như thị trường nhà đất quận Hai Bà Trưng. Đây cũng là một trong những quận có rất nhiều các dự án bất động sản nổi bật giống như quận Đống Đa. Việc đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông đô thị tại thị trường nhà đất quận Hai Bà Trưng cũng giúp cho việc di chuyển đến các khu vực của quận Đống Đa một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Bởi đây là 2 quận giáp ranh và có tốc độ phát triển rất mạnh. Một số dự án bất động sản nổi bật của quận Đống Đa tọa lạc tại các trục đường lớn như Chùa Láng, Thái Thịnh, Láng, Thái Thịnh, Phạm Ngọc Thạch,..phải kể đến như: Dự án tổ hợp văn phòng và shophouse  Langs Village, dự án căn hộ Green Diamond, Căn hộ Le Capitole Hà Nội, TNR The Nosta Hà Nội, Hateco LaRoma Hà Nội, Lancaster Luminaire Hà Nội, dự án T&T Capella Phạm Ngọc Thạch Hà Nội,...Các dự án tại quận Đống Đa đều chú trọng vào không gian và chuỗi tiện ích sống đẳng cấp 5 sao, từ đó nâng tầm chất lượng cuộc sống của cư dân.

Toàn ảnh dự án Lancaster Luminaire - một trong những dự án đẳng cấp tại quận Đống Đa

Du lịch thúc đẩy thị trường bất động sản Đống Đa

Quận Đống Đa là một trong những quận lâu đời nhất tại thủ đô nghìn năm văn hiến, bảo tồn nhiều giá trị lịch sử, văn hoá với 76 di tích lịch sử và 16 lễ hội truyền thống. Trong đó có 3 di tích được xếp hạng quốc gia gồm Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Kim Liên, gò Đống Đa thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Các lễ hội đặc sắc nhất như Lễ hội Chùa Láng, lễ hội Gò Đống Đa cũng thu hút hàng vạn người tham dự hàng năm. Chính quyền địa phương rất chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị các di sản văn hóa để thúc đẩy du lịch địa phương. 

Du lịch phát triển là điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình bất động sản như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, căn hộ dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, lưu trú của khách du lịch. Xét về vị trí, các bất động sản tại vị trí mặt phố quận Đống Đa có lợi thế kinh doanh lớn, tính thanh khoản, khả năng sinh lời, cùng tiềm năng tăng giá cao trong dài hạn, đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Với việc định hướng phát triển bền vững, trở thành quận đô thị xanh, thông minh và hiện đại, cùng những lợi thế từ cơ sở hạ tầng, du lịch và vị trí trung tâm, bất động sản tại khu vực quận Đống Đa được giới đầu tư nhận định có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bất động sản tại khu vực này, bạn có thể xem chi tiết tại đây: https://nhaphonet.vn/nha-dat/ban-nha-mat-pho-quan-dong-da-ha-noi/

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm