Bố trí nội thất phòng ngủ cẩn thận kẻo gặp phải điềm dữ

| 11-04-2023, 11:27 | Nội thất

Phòng ngủ được xem là một nơi quan trọng trong căn nhà, nơi mà mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau khoảng thời gian làm việc. Trong bài viết này, với sự trợ giúp của các chuyên gia, chúng tôi – thongtinduan đã tổng hợp lại những cách bố trí nội thất phòng ngủ lớn nhỏ phù hợp phong thủy.

Tại sao bố trí nội thất phòng ngủ phù hợp phong thủy?

Phong thủy được sử dụng để mô tả việc bố trí không gian và các vật dụng trong môi trường sống nhằm tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Nó có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, từ kiến trúc, nội thất, đến văn hóa và tâm linh. Theo quan niệm xưa, mọi thứ trong môi trường sống đều mang một năng lượng (vượng khí) và chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người. 

Trong xây dựng kiến trúc, cách bố trí nội thất phòng ngủ phù hợp phong thủy là điều quan trọng và được đặt lên hàng đầu. Nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần cho gia chủ.

  • Tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn để giúp bạn có giấc ngủ ngon và hồi phục tốt hơn.
  • Cân bằng năng lượng trong phòng ngủ giúp mang lại sự cân đối và ổn định trong cuộc sống.
  • Tăng cường sức khỏe và may mắn.
  • Giảm căng thẳng và stress trong cuộc sống hàng ngày.

Vì vậy, việc áp dụng phong thủy đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tài lộc và cuộc sống của con người.

Những cách bố trí nội thất phòng ngủ phù hợp phong thủy

Bố trí nội thất phòng ngủ màu sắc hợp mệnh

Theo phong thủy, màu sắc của nội thất phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến năng lượng của phòng ngủ và tác động đến sức khỏe và tâm trạng. Bên cạnh đó, bố trí nội thất phòng ngủ theo màu sắc tương sinh có thể giúp công việc gia chủ tiến xa hơn, gặp nhiều may mắn tài lộc. 
Màu sắc hợp mệnh cho phòng ngủ được xác định dựa trên ngày sinh của người sử dụng phòng ngủ. Dưới đây là một số màu sắc phù hợp với các mệnh khác nhau:

  • Mệnh Kim sinh vào năm có chữ "Tý" hoặc "Dậu": màu trắng, vàng, đồng, bạc.
  • Mệnh Mộc sinh vào năm có chữ "Sửu" hoặc "Dần": màu xanh lục, nâu.
  • Mệnh Thủy sinh vào năm có chữ "Mão" hoặc "Hợi": màu xanh dương, đen.
  • Mệnh Hỏa sinh vào năm có chữ "Thìn" hoặc "Tỵ": màu đỏ, cam, hồng.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng màu sắc quá đậm hoặc quá sáng cho phòng ngủ vì nó có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trên thực tế, màu sắc tối nhẹ nhàng và trang trí đơn giản thường là lựa chọn tốt cho phòng ngủ, giúp tạo ra không gian yên tĩnh và thư giãn.

Chỗ đặt giường ngủ trong phòng

Không đặt giường ngay cửa sổ vì nó có thể làm giảm năng lượng và sức khỏe của bạn do sự khí hậu và ánh sáng không ổn định. Nếu không tránh được, hãy sử dụng rèm cửa hoặc màn che để giảm thiểu tác động của ánh sáng.
Nếu bố trí giường ngay đối diện phòng ngủ cũng không phải là điều tốt. Nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như bệnh đau đầu, đau nửa đầu rất nghiệm trọng, khiến ta mất tập trung.
Bố trí giường ngủ gần nhà vệ sinh là không tốt. Vì nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm, mùi hôi và là một cái nơi không sạch sẽ. Điều đó khiến gia chủ rất dễ bị sinh bệnh nhà là vấn đề về xương khớp. 

Để đảm bảo không gian phía sau rộng và thoải mái, giường cần được đặt cách tường ít nhất 60-90 cm. Hướng tốt được xác định theo tuổi và năm sinh, một mắt giúp tăng sinh khí cho ngôi nhà của bạn hơn.
Đặt giường dưới cầu thang là không tốt vì nó có thể tạo ra sự bất ổn trong phòng và gây ra áp lực và stress trong cuộc sống.
Nếu bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 hãy đặt một chiếc giường bé thôi nhé. Vì một chiếc giường lớn trong căn phòng nhỏ sẽ khiến tâm trạng bạn không thoải mái đâu.

Có nên trang trí gương trong phòng ngủ?

Trong ý tưởng bố trí phòng ngủ master bày trí một chiếc gương. Tuy nhiên, việc trang trí cũng cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.
Đặt nó ở nơi tối ưu để phản chiếu ánh sáng và không gian, đồng thời tránh đối diện với cửa sổ hoặc cửa ra vào. Không nên sử dụng quá nhiều gương trong phòng ngủ vì nó có thể làm mất cân bằng năng lượng. Nên chọn kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ và đảm bảo không quá lớn. 
Tránh sử dụng gương có nhiều chi tiết hoặc họa tiết phức tạp, nó sẽ làm phiền đến tâm trạng của bạn. Kiểu vuông, chữ nhật hoặc hình tròn được coi là khá ok cho phòng ngủ.

Đặc biệt, tối kỵ nhất là tránh để gương phản chiếu giường ngủ, vì điều này có thể làm mất cân bằng năng lượng và đem lại xui xẻo điềm dữ cho gia chủ.

Bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

Tủ quần áo cần phải có đủ không gian để đựng quần áo, phụ kiện. Nếu phòng ngủ của bạn nhỏ, hãy chọn một chiếc có kích thước phù hợp để không làm chật chội bí bách.
Mẫu tủ phòng ngủ đẹp nên được đặt ở vị trí thuận tiện và dễ dàng đi lại lấy đồ. Có thể gợi ý đến các kiểu mẫu trang trí phòng ngủ hiện đại giúp tiết kiệm chi phí cũng như không gian.
Tránh chọn màu tủ sáng quá nếu phòng ngủ không có được đủ ánh sáng tự nhiên. Đồng thời cũng tránh để ở vị trí vướng cửa qua lại hay cửa sổ.

Những vật dụng trang trí trong phòng ngủ

Ngoài giường, tủ thì cũng có nhiều mẫu trang trí phòng ngủ đẹp. Tuy nhiên đừng sắp xếp quá nhiều vật dụng nhé, nó sẽ ảnh hưởng đến vượng khí, khiến căn phòng trở lên bí bách gò bó. 
Tranh trong phòng có thể chọn màu tươi sáng phù hợp tuổi của gia chủ. Nếu là phòng của đôi vợ chồng mới cưới, hãy tạo một động lực cho tương lai bằng việc trang trí một bức tranh em bé nụ cười happy, ảnh căn phòng đẹp. Hãy treo nó đầu giường hoặc cuối giường nơi mình dễ nhìn thấy nhé. Và một chiếc đèn ngủ nhỏ có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm sinh động và cũng giúp tăng độ sáng.

Những phụ kiện khác như chăn, gối, rèm, hãy chọn cho chúng màu sắc phù hợp với những vật dụng còn lại trong phòng để tạo nên không gian hài hòa nhé.

Kết Luận

Như vậy, bố trí nội thất phòng ngủ phải đảm bảo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ và phong thủy. Việc này sẽ giúp cho gia chủ có một giấc ngủ ngon và cảm thấy thư giãn, tươi mới khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm