Chủ đầu tư “dự đoán” giá căn hộ Metro Star sẽ tăng 200%

| 6-04-2023, 10:54 | Dự án / Thị trường 24h

Mạng xã hội vừa xuất hiện hình ảnh bức tâm thư của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star (thành viên Tập đoàn C.T Group) gửi khách hàng mua căn hộ tại dự án Metro Star (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM).

Theo bức tâm thư, với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành, các dự án bất động sản của đơn vị này đều mang đến lợi nhuận siêu cao cho khách hàng. “Chưa hề có bất cứ 1 sản phẩm nào của chúng tôi mà khách hàng phải bán cắt lỗ như hiện tượng thường gặp trên thị trường”, nội dung trong bức tâm thư nêu.

Đặc biệt, từng có dự án đã tăng đến 300% so với giá gốc tại thời điểm mở bán ban đầu. 

Chủ đầu tư “dự đoán” giá căn hộ Metro Star sẽ tăng 200%

Sở hữu vị trí đắc địa nhưng Dự án Metro Star lại dính rất nhiều lùm xùm liên quan đất công và pháp lý dự án.


Theo chủ đầu tư, Metro Star có lợi thế vị trí cạnh tuyến Metro số 1, cầu bộ hành kết nối trực tiếp nhà ga Bình Thái. Thời điểm mở bán dự án có mức giá 40 triệu đồng/m2 thì chắc chắn sau khi tuyến Metro chạy giá sẽ tăng 200% so với ngày mở bán và tiếp tục tăng không ngừng.  

Bên cạnh đó, để xoa dịu những lùm xùm liên quan pháp lý của dự án căn hộ Metro Star, chủ đầu tư khẳng định dự án có đầy đủ pháp lý và việc ký kết các văn bản giao dịch giữa chủ đầu tư và khách hàng là hoàn toàn có cơ sở. Chủ đầu tư cũng phát đi thông điệp sẵn sàng đàm phán thanh lý hợp đồng đối với các khách hàng có nhu cầu.

“Trường hợp quý vị muốn thanh lý thì mặc dù thị trường bất động sản khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cam kết sẽ thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi cho quý vị rất nhanh gọn”, một đoạn trong bức tâm thư nêu.

Bức tâm thư của chủ đầu tư Metro Star.


Để xác tính thông tin về bức tâm thư, PV đã liên hệ với bộ phận truyền thông C.T Group. Một cán bộ truyền thông của đơn vị này xác nhận, bức tâm thư nói trên do bộ phận kinh doanh của Công ty Metro Star gửi. Hiện công ty đang cố gắng thực hiện đúng những gì đã thông tin với khách hàng.

Dự án căn hộ Metro Star tọa lạc trên đường Xa lộ Hà Nội, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM. Trước đây, dự án này có tên gọi là dự án khu cao ốc văn phòng và nhà ở cao tầng, do Công ty TNHH MTV Công trình giao thông công chánh - thành viên của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV (SAWACO) làm chủ đầu tư, được UBND Tp.HCM phê duyệt năm 2008.

Đến năm 2015, Công ty TNHH MTV Công trình giao thông công chánh thực hiện cổ phần hóa, chuyển đổi thành Công ty CP Công trình giao thông công chánh.

Tháng 10/2016, UBND Tp.HCM chấp thuận chuyển nhượng dự án từ Công ty Công trình Giao thông công chánh sang Công ty TNHH Ngôi nhà Thân yêu I-Home (tiền thân của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star) làm chủ đầu tư.

Trước vấn đề cho rằng vị trí xây dựng dự án liên quan đến đất công, Công ty TNHH Đầu tư Metro Star nhiều lần cho biết, tại thời điểm chuyển nhượng, Dự án khu đất tại số 360 Xa Lộ Hà Nội được chuyển nhượng là thuộc quyền của công ty tư nhân (Công ty CP Công trình giao thông công chánh) chứ không phải thuộc vốn quản lý của doanh nghiệp nhà nước.

Khi vấn đề liên quan đến nghi vấn đất công chưa nguôi, năm 2020, vấn đề pháp lý của dự án Metro Star Quận 9 lại gây ra nhiều tranh cãi và thu hút sự chú ý của dư luận. Một số tờ báo đưa tin bài phản ánh rằng dự án có vấn đề liên quan đến giấy phép xây dựng. Theo đó, UBND quận 9 (nay là Tp.Thủ Đức) đã yêu cầu công ty Metro Star cung cấp giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất và pháp lý của dự án và phát hiện rằng một số hồ sơ liên quan đến giấy phép xây dựng của dự án không đầy đủ hoặc không hợp lệ.

Mới đây nhất, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Bùi Xuân Cường đã có kết luận sau cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho dự án Metro Star. Cụ thể, UBND Tp.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Thanh tra TP tổng hợp báo cáo kèm dự thảo văn bản trình UBND Tp.HCM xem xét báo cáo Ban Cán sự đảng UBND TP báo cáo Thường vụ Thành ủy về kết quả thực hiện rà soát ý kiến của Kiểm toán Nhà nước liên quan dòng đời dự án và việc xác định lại giá trị quyền sử dụng đất của khu đất số 360 Xa Lộ Hà Nội (địa chỉ dự án khu nhà ở Metro Star).


Quang Linh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm