Cách tìm phòng trọ giá rẻ cho sinh viên an toàn và hiệu quả nhất

| 31-10-2022, 09:59 | Thị trường 24h

Cách tìm phòng trọ giá rẻ đang là mối quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên và người lao động ngoài tỉnh khi đến Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh học tập và làm việc. Tuy nhiên, để tìm kiếm được một phòng trọ giá rẻ chất lượng, an toàn không phải là điều đơn giản.

Hiện nay có rất nhiều đối tượng lợi dụng việc tìm thuê phòng trọ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để đề phòng được những trường hợp này các bạn hãy tìm hiểu một số cách tìm thuê phòng trọ giá rẻ được Nhà Tốt chia sẻ.

Cách tìm phòng trọ sinh viên giá rẻ

Tìm gián tiếp qua mạng Internet

Hiện nay, internet ngày càng phát triển nên chỉ với vài thao tác đơn giản các bạn đã có hàng trăm kết quả tìm thuê phòng trọ để lựa chọn. Tuy nhiên, cách nhanh nhất luôn chứa nhiều rủi ro nhất. 

Cách tìm phòng trọ giá rẻ cho sinh viên an toàn và hiệu quả nhất
Phòng trọ giá rẻ đang là nhu cầu tìm kiếm của các bạn sinh viên và người lao động

Do đó, các bạn cần lưu ý một số vấn đề khi áp dụng cách tìm phòng trọ nhanh nhất, cụ thể:

  • Các bạn phải biết chọn lọc thông tin vì rất nhiều thông tin hiển thị khi tìm kiếm đều là của nhà môi giới.
  • Cần xem thời gian đăng tin bài cho thuê nhà trọ và chọn lọc các tin cho thuê phòng trọ mới đăng trong vòng 1 tháng thì khả năng tìm thuê được nhà trọ sẽ cao hơn.
  • Tìm hiểu thông tin người đăng tin cho thuê thật kỹ càng để chắc chắn rằng người cho thuê phòng trọ là chính chủ.
  • Nên ưu tiên lựa chọn các bài đăng tin có kèm những hình ảnh thật trực quan của phòng trọ.

Tìm phòng trọ trực tiếp

Đây chính là cách tìm phòng trọ ở Hà Nội được nhiều bạn sinh viên áp dụng. Với các tìm phòng trọ trực tiếp, các bạn sẽ chủ động và có quyết định chính xác hơn. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này thì các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần xác định cụ thể khu vực bạn muốn thuê trọ. Sau đó, tiến hành tìm phòng trọ bằng việc di chuyển xem xét trực tiếp các ngõ, hẻm của khu vực.
  • Các khu trọ khi có phòng trống sẽ treo bảng cho thuê trước cổng. Tuy nhiên, các bạn cần phải hỏi trước xem có phải là khu trọ chính chủ không trước khi quyết định vào xem.
  • Khi xem phòng trọ, các bạn cần chú ý hỏi các thông tin cụ thể như: Diện tích phòng, giá thuê phòng, tiền điện nước tính thế nào, trang thiết bị trong phòng có đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, …
  • Tùy thuộc vào điều kiện tài chính để tìm phòng trọ phù hợp với tiêu chí của các bạn đề ra.

Nhờ người quen, bạn bè

Đây là cách tìm phòng trọ cho sinh viên khi mới đến thành phố học tập. Khi có người quen, bạn bè đang sống tại khu vực bạn muốn thuê trọ hãy nhờ họ thăm hỏi trước tình hình phòng trọ tại đây.

Từ đó, các bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích như: An ninh trật tự, giá cả thuê phòng trọ so với các khu vực khác. Bạn cũng nên nhờ họ cùng đi xem phòng để việc thuê trọ diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, nếu người quen đã xem xét được phòng trọ cho bạn trước thì việc quyết định ký kết hợp đồng cũng sẽ nhanh hơn. 

Là sinh viên mới thì các bạn không nên ngại liên hệ với các anh chị khóa trên hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên để có được sự giúp đỡ tốt nhất trong việc tìm thuê phòng trọ.

Khi tìm thuê phòng trọ giá rẻ cần lưu ý đến vấn đề an ninh trật tự của khu vực

Một số vấn đề cần lưu ý khi tìm phòng trọ giá rẻ

Vị trí và an ninh trật tự

Cho dù bạn áp dụng cách tìm phòng trọ giá rẻ nào thì vấn đề vị trí và an ninh trật tự luôn cần phải được quan tâm hàng đầu. Để có được một chỗ ở giá rẻ, an ninh tốt thì các bạn cần phải tránh những khu vực tập trung quá nhiều người như: Gần bến xe, khu chợ hoặc những khu vực vắng vẻ như: Bãi đất trống, khu vực mới được xây dựng.

Nếu các bạn là sinh viên thì vị trí tốt nhất ưu tiên thuê đó chính là khu vực gần trường học để thuận tiện đi lại và đảm bảo an ninh trật tự.

Đảm bảo khu trọ chính chủ

Ngoài vấn đề về an ninh trật tự thì khi tìm thuê phòng trọ các bạn cũng cần lưu ý đến người giao dịch với mình có phải là chủ trọ hay không để giảm thiểu nguy cơ rủi ro bị lừa đảo. Việc kiểm tra này các bạn cần thực hiện như sau:

  • Yêu cầu người cho thuê cung cấp đầy đủ các giấy tờ sở hữu phòng trọ cho thuê cùng với các loại giấy tờ pháp lý chứng minh họ có đủ thẩm quyền quyết định ký hợp đồng cho bạn thuê phòng trọ.
  • Kiểm tra giấy tờ tùy thân của người cho thuê để đảm bảo rằng họ chính là chủ nhân của khu trọ.

Chất lượng phòng trọ

Trước khi quyết định thuê phòng trọ thì các bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của phòng trọ theo các vấn đề cơ bản sau:

Tường nhà có chắc chắn hay không? Chất lượng sơn phủ có còn mới không hay đã bị bong tróc, ẩm ướt? Nếu có vấn đề hãy yêu cầu chủ trọ nhanh chóng sửa chữa.Hệ thống cửa chính, cửa sổ có đảm bảo an toàn phòng chống trộm hay không? Trong phòng cần phải có đủ cửa sổ và cửa thông gió để tránh nóng bức hoặc ẩm thấp.Đường ống nước, vòi nước có đảm bảo sử dụng hay không? Nguồn nước có bị ô nhiễm hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.Kiểm tra kỹ chất lượng đường dây, nguồn điện của các thiết bị có sẵn trong phòng để tránh nguy cơ bị rò rỉ gây nguy hiểm.
Nên kiểm tra chất lượng phòng trọ trước khi quyết định ký hợp đồng thuê

Giá cả

Khi áp dụng cách tìm phòng trọ ở TP.HCM thì giá cả cũng chính là yếu tố quan trọng cần phải lưu ý. Tại mỗi khu vực sẽ có giá thuê phòng trọ khác nhau tùy thuộc vào vị trí và chất lượng. Đối với khu vực trung tâm thì luôn có giá thuê cao hơn so với khu vực khác vì chất lượng phòng trọ ở đây luôn thuộc hạng cao cấp.

Đối với phòng trọ giá rẻ dành cho sinh viên thì thường thuộc các khu vực hẻm, gần trường học, khu công nghiệp nên giá thuê cũng tương đối phù hợp.

Ngoài tiền thuê phòng trọ hàng tháng thì các bạn còn phải xác định thêm các khoản phí khác như: Tiền điện, tiền nước, tiền wifi, tiền gửi xe, … với chủ trọ để tránh những phát sinh sau này.

Thỏa thuận và hợp đồng

Sau khi đã tìm được phòng trọ phù hợp thì các bạn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê phòng. Trước khi đặt bút ký, các bạn cần phải lưu ý đến những điều khoản sau:

Thông tin cá nhân chi tiết cụ thể của cả 2 bênKỳ hạn thuê nhà được quy định theo tháng hay theo năm.Hợp đồng cần liệt kê đủ thông tin về chi phí thuê phòng trọ và khác loại phí khácNgày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn thuê phòng trọ.Điểm cần lưu ý trước ngày kết thúc hợp đồngNhững vấn đề liên quan đến điều khoản kho đơn phương phá vỡ hợp đồngNhững điều khoản sửa chữa trang thiết bị khi hư hỏng, …

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Tốt về cách tìm thuê phòng trọ giá rẻ dành cho các bạn tân sinh viên. Mong rằng đã giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm tìm thuê phòng trọ phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

Nếu các bạn đang có nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản hãy nhanh chóng truy cập vào Nhà Tốt để được hỗ trợ đăng tin bài quảng cáo. Với lượng truy cập khủng hàng tháng, Nhà Tốt chắc chắn sẽ giúp các bạn tìm được nguồn khách hàng tiềm năng trong thời gian nhanh nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm